WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


โจรเน้นขโมยแต่รถที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน คอนโดเมืองทอง แหล่งทำเลทองของแก๊งลักรถ!

จาก Auto
61.90.149.126
IP:61.90.149.126

พฤหัสบดีที่ , 21/8/2551
เวลา : 13:58

อ่านแล้ว = 1592 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       รถโตโยต้า รุ่นวีออส หายต่อเนื่องกันจำนวนมาก ทางตำรวจจึงเชื่อว่าคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์รถเล็ก และน่าจะมีคนในเมืองทองธานีเป็นสาย หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักรถ ซึ่งที่ผ่านมาเคยจับได้เป็นยามเฝ้าคอนโดมิเนียมแต่ยังไม่ถึงขั้นลักรถไปได้ เป็นการทุบกระจกรถ ขูดขีดตัวรถ ซึ่งทางสภ.ปากเกร็ดจะเร่งประสานกับผู้บริหารอาคารชุดคอนโดมิเนียมเมืองทองธานี ในการวางแนวระบบให้มีการจัดที่จอดรถเป็นสัดส่วน มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบบริเวณที่จอด มีสติกเกอร์ มีจุดเตือนภัย ซึ่งเป็นเรื่องระยะยาวที่ควรต้องทำ นี้คือ คำยืนยันของผกก.สภ.ปากเกร็ด

วัฎจักรเครือข่ายลักรถ ยังคงวนเวียนหยามใจทำซ้ำ ลอยนวลออกอาละวาดโจรกรรมรถกันอย่างมืออาชีพ ทำเป็นอาชีพหลัก โดยมีแหล่งส่งชำแหละอะไหล่ขายย่านเชียงกง โดยเฉพาะแถวคอนโดมิเนียมเมืองทองธานี ถือเป็นทำเลทอง เปรียบเสมือนเต้นท์รถที่โจรคอยสอดส่องคัดเลือกรถได้ในทุกประเภท เนื่องจากพื้นที่บริเวณโดยรอบคอนโดมิเนียมเมืองทองธานี แจ้งวัฒนะ มีพื้นที่เปิดให้เช่าเสียค่าจอดรถน้อยกว่าจำนวนรถที่ผู้พักอาศัยจะเลือกจอดรอบบริเวณคอนโดมิเนียมที่ตนเองพักอาศัยอยู่ ประกอบกับการดูแลรักษาความปลอดภัยไม่ทั่วถึง ยามประจำคอนโดมีเนียมมีมากจริงแต่ศักยภาพไม่เข้าตากรรมการ ปล่อยให้รถในเมืองทองหายไม่เว้นแต่ละวัน อีกทั้งกล้องวงจรปิดไม่มีรอบบริเวณลานจอด รอบตัวอาคารคอนโดมิเนียม ทั้งที่ค่าส่วนกลางและค่าอื่น ๆ ที่ผู้ซื้อ ผู้เช่าคอนโดมิเนียจ่ายไปน่าจะคุ้มค่ากว่าที่เป็นอยู่ มีข่าวเกิดขึ้นแทบจะทุกวันกับการที่รถจยย. รถยนต์ รถกระบะ ในเมืองทองคอนโดมิเนียม แจ้งวัฒนะหายไป แต่ทางคอนโดมิเนียมไม่มีมาตรการใดๆ ที่จะปรับปรุงการรปภ.ให้เกิดประสิทธิภาพได้ คนที่เข้าไปอยู่ในเมืองทองคอนโดมิเนียมต้องคอยสอดส่องเป็นหูเป็นตาระแวด ระวังกันเอง แม้แต่จะติดประกาศแจ้งเตือนยังไม่มีสักแผ่นว่า ให้ระมัด ระวัง ช่วงนี้รถหายบ่อยครั้ง ไม่มี และ ไม่มี อยากฝากถึงผู้บริหารเมืองทองธานีคอนโดมิเนียมให้ทบทวนส่วนนี้ด้วย ไม่ใช่สักแต่ว่าทำขาย...โฆษณาถึงความหรูหรา แต่ไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้บริโภค ยิ่งเมืองทองธานีมีเส้นทางออกหลายเส้นทาง ยิ่งน่าจะติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อช่วยตำรวจจะได้ใช้เป็นหลักฐานสืบค้น จับโจรลักรถให้หมดไปอยากจะเห็นเมืองทองธานี เป็นเมืองน่าอยู่ตามสโลแกน ขออย่าให้เป็นเมืองทองสำหรับแก๊งโจรกรรมรถอีกเลย

มีหลายกระแสตั้งข้อสงสัย หรือว่าแก๊งลักรถจะมีสายในเมืองทอง หรือเป็นโจรจากพื้นที่อื่นเข้ามาทำมาหากินในเมืองทองมันก็แค่ความสงสัยเท่านั้น ขอวิงวอนให้ผู้บริหารเมืองทองธานีคอนโดมิเนียม และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ช่วยติดตามลากคอแก๊งโจรกรรมรถมาเผยโฉมนำตัวไปดำเนินคดี และช่วยปราบปรามแก๊งลักรถให้หมดสิ้นไป เมืองทองธานีจะได้เปรียบเสมือนชื่อ และผู้อยู่อาศัยมีความอุ่นใจ และปลอดภัยกับทรัพย์สิน ที่เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วยังเห็นรถตนเองจอดอยู่ที่เดิมไม่ถูกโจรกรรม

แม้ว่าล่าสุด 6 สิงหาคม 2551 กองปราบปราม ขยายผลรวบแก๊งลักรถที่เป็นเครือข่ายของ "ไอ้หงอก เมืองนนท์" ได้ของกลางเป็นรถกระบะ รถเก๋งจำนวนมาก โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากกองปราม ได้เข้าตรวจยึดรถยนต์จากอู่ "เอส ที เจริญยนต์" ประจวบคีรีขันธ์ ที่ผู้ต้องหา นายสุนทร หรือตี๋ ล้อมพูนสุข อายุ 43 ปี รับสารภาพว่ารับซื้อตัวรถกลางเก่า กลางใหม่ อายุการใช้งานรถอยู่ในช่วง 3 - 4 ปี ในราคา 30,000 - 50,000 บาท จากแก๊งไอ้หงอก เมืองนนท์ นำมาชำแหละขายอะไหล่แถวคลองถม เชียงกงก็ตาม แต่ขบวนการโจรกรรมรถยังคงเดินหน้าลักรถยนต์โตโยต้า รุ่นวีออส รถโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ รถมิตซูบิชิ รถนิสสัน โดยจะเน้นฉกรถที่ใช้น้ำมันเบนซิน แทนการลักรถกระบะ รถสปอร์ตที่ใช้น้ำมันดีเซล เพื่อจะได้ปล่อยอะไหล่ที่ชำแหละแล้วได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย ซึ่งมีผู้ที่ได้รับความเสียหายในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี หลายรายที่ถูกโจรกรรมรถเข้าร้องเรียนจำนวนมาก แต่ก็มีเจ้าของรถหลายรายต้องผิดหวังที่จะได้รถของตนเองคืน


การไล่ล่าแก๊งโจรกรรมรถยังคงเข้มข้นต่อเนื่อง แต่โจรลักรถบางกลุ่มยังขยันฝึกปรือฝีมือฝ่าด่านสัญญาณกันขโมย นิรภัยต่าง ๆ ที่เจ้าของรถนำไปติดตั้งตามคำโฆษณาของแต่ละบริษัทป้องกันสัญญาณกันขโมยอ้างกิติศัพท์กันว่าปลอดภัยชัวร์ ซึ่งโจรก็ยังคงทำงานกันอย่างสะดวก สบาย คึกคัก ท้าท้ายฝีมือเจ้าหน้าที่ตำรวจยุค "พัชรวาทวงษ์สุวรรณ" เป็นผบ.ตร. และยังเย้ยอำนาจรัฐอย่างหน้าไม่อายเกิดเหตุลักรถอยู่บ่อยครั้ง โดยแค่เฉพาะในพื้นที่สภ.ปากเกร็ด ซึ่งเป็นท้องที่ที่ต้องออกตรวจตราอิมแพล็กเมืองทองธานี และที่ตั้งคอนโดมิเนียมเมืองทอง 3 ทั่น "พ.ต.อ.ธวัชชัย เกิดโภคทรัพย์" ผกก.สภ.ปากเกร็ด ยอมรับว่าหนักใจมาก ๆ กับการป้องกันปราบปรามโจรกรรมรถในเมืองทองธานีที่มีปัญหามานาน เนื่องจากมีช่องว่าง ช่องโหว่ มีหลายรูที่คนร้ายจะขับรถหนีไปได้ ประกอบกับมาตรการป้องกันของคอนโดมิเนียมเมืองทองเองไม่มีความรัดกุมเลย ยิ่งช่วงนี้มีรถเล็ก โดยเฉพาะ รถโตโยต้า รุ่นวีออส หายบ่อยแทบจะทุกวัน ซึ่งที่ผ่านมาเคยจับได้เป็น "ยามเฝ้าคอนโดเมืองทอง" แต่ยังไม่ถึงขั้นลักรถไปได้ เป็นการทุบกระจกรถ ขูดขีดตัวรถ ซึ่งทางสภ.ปากเกร็ดจะเร่งประสานกับผู้บริหารอาคารชุดคอนโดมิเนียมเมืองทองธานี ในการวางแนวระบบให้มีการจัดที่จอดรถเป็นสัดส่วน มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบบริเวณที่จอด มีสติกเกอร์ มีจุดเตือนภัย ซึ่งเป็นเรื่องระยะยาวที่ควรต้องทำ เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ขอย้ำว่าส่วนตัวหนักใจกับปัญหารถหายในเมืองทองมาก เกือบทุกวันต้องมีคนมาแจ้งรถหายที่เมืองทอง ซึ่งในพื้นที่สภ.ปากเกร็ด คอนโดมิเนียมเมืองทองธานีเป็นจุดที่รถหายมากที่สุด นอกจากประสานกับเมืองทองธานีแล้วเรายังประสานกับสภ.ปทุมธานี อยุธยา และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงคอยเฝ้าติดตามคนร้ายอย่างใกล้ชิดเช่นกัน ส่วนใหญ่ที่ได้คืนจะเป็นรถกระบะ รถเก๋งยอมรับว่ายากที่จะได้

7 ส.ค. บก.น. 6 สามารถจับกุมเครือข่ายแก๊งลักรถ “ป๋าเพชร รามอินทรา” ขณะนำรถของกลางติดฟิล์มกรองแสง เนื่องจากตอนโจรกรรมทุบกระจกแตกละเอียด พร้อมทั้งสวมทะเบียนใหม่ทับเตรียมส่งออกนอกประเทศตามใบสั่ง

20 ส.ค. ที่กองปราบปราม พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบช.ก. นั่งแถลงข่าวจับกุมแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่เครือข่าย "ยอด รังสิต" ผู้ต้องหาที่จับได้ 7 รายอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานีทั้งสิ้น พร้อมของกลางรถยนต์กระบะยี่ห้อดังหลายยี่ห้อ อาทิ กระบะมาสด้า กระบะมิตซูบิชิ กระบะนิสสัน ทะเบียนรถส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ทั่วประเทศก่อนนำไปดัดแปลงขายส่งให้นายหน้าคันละ 25,000 และ 26,000 บาท จุดที่จับได้เพราะเข้าล่อซื้อและโจรนัดส่งมอบกันที่ลานจอดรถสถานีรถไฟรังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งคนซื้อนำไปดัดแปลงมีอาชีพรับซื้อขายรถยนต์รุ่นเก่า

สุดท้าย! ขอเป็นกำลังใจและขอความร่วมมือกับเมืองทองธานีคอนโดมิเนียม ร่วมมือร่วมใจปราบปราบแก๊งโจรกรรมรถ ขอให้มีข้อมูลจากผู้บริหารคอนโดเมืองทองที่เป็นประโยชน์ต่อคดีลักรถที่เกิดขึ้นรายวันในเมืองทองให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เป็นมูลเหตุติดตามคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว และผู้ที่รถต้องหายไปอย่างไร้วี่แววจะได้มีความหวังสักนิดหนึ่งกับการที่จะได้รถคืนเท่านั้นก็พอ

http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9510000098739
<<--เนื่องจากรูปใหญ่จึงย่อเป็น icon เอาไว้ ถ้าจะดูรูป Click ที่นี่จ๊า




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5533 คน)