WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ชุดคิด เติม E85
phanup10
จาก panu
IP:115.67.98.123

จันทร์ที่ , 8/7/2556
เวลา : 14:47

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ชุดคิด เติม E85
สอบถามความคิดเห็นเพื่อนๆ
เรื่องชุดคิด เติม E85 ที่โฆษณาขาย ว่าผลเสียกับเครื่องยนต์ที่ เติม E20 ไหม



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       มันก็มีบ้างเล็กน้อย ส่วนระยะยาว ไม่รู้ ถ้าวิ่งแค่ 1 แสนโลแล้วจะมาบอกว่า OK ไม่ได้
เพราะรถยนต์จริง ๆ กว่าจะออกสู่ตลาดเขาทดลองการใช้งานกันเป็นระยะทางมากกว่า 1 ล้านกิโลเมตร ในทุกสภาวะอากาศแต่ละภูมิประเทศไม่ใช่เอามาทดลองกันแค่นิดหน่อยแล้วมาใช้งาน
เนื่องจากว่าการจะเปลี่ยนให้เป็น E85 ไม่ได้เปลี่ยนกันง่าย ๆ แค่ ชุดคิทท่อสายยางต่าง ๆ ไม่งั้นบริษัทรถยนต์เปลี่ยนไปนานแล้ว ลงทุนแค่ไม่กี่พันบาท

ของจริง มันต้องเปลี่ยนกันตั้งแต่บ่าวาล์ว แหวนลูกสูบ หัวฉีดน้ำมัน ชุดปั๊มติ๊ก ชุดซีลโอริงทั้งหมด ชุดยางท่อน้ำมันทั้งหมด กล่อง ECU ต้องเขียนโปรแกรมใหม่ให้รับ E85

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

แต่ถ้าจะทำก็ทำได้เพราะคนบ้านเราส่วนใหญ่ ใช้รถกัน 4-5 ปี 1 แสน โลก็ขายรถแล้วไม่ค่อยเห็นผลหรอก การสึกหรอมันก็มากกว่าน้ำมันเบนซินปกติเพราะเอทานอลร้อนมากกว่าเบนซินปกติ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Auto. จาก Auto 202.80.239.130 จันทร์, 8/7/2556 เวลา : 17:01  IP : 202.80.239.130   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 34813

คำตอบที่ 2
       มันต้องเปลี่ยนกันตั้งแต่บ่าวาล์ว แหวนลูกสูบ หัวฉีดน้ำมัน ชุดปั๊มติ๊ก ชุดซีลโอริงทั้งหมด ชุดยางท่อน้ำมันทั้งหมด กล่อง ECU ต้องเขียน
ผมก็ คิดว่า อย่างนี้แหละ ลองโยนหิน ถามทางดูหาความรู้ ถ้าใช้แค่ แสนโล อย่างคุณ Auto ว่า ก็แล้วไป



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

panu10 จาก ยย 210.246.186.241 อังคาร, 9/7/2556 เวลา : 08:25  IP : 210.246.186.241   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 34822

คำตอบที่ 3
       เคยนึกบ้างไหมตอนที่ น้ำมันปาล์ม B2 B5 ออกมาหรือไม่ก็ช่วงแก๊สโซฮอล E10 ออกมากันแรก ๆ มีรายงานบอกต่อกันมาว่าทดลองใช้แล้วสามารถใช้ได้ไม่มีผลกับเครื่องยนต์
ทางรัฐบาลและกระทรวงพลังงานก็ประกาศใช้ แต่นั่นยังไม่พอ คือไม่ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนเลือก โดยการบังคับให้ใช้ไปเกือบทุกปั๊มส่งผลให้คนที่ไปเติม B5 ไปซ่อม SCV Valve กันเป็นจำนวนมากในเครื่องดีเซลคอมมอนเรลยุค 2 ส่วนเครื่องเบนซินก็ไม่น้อยหน้ากัน มีรายงานปัญหาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็ยังพยายามมาประชาสัมพันธ์กันว่าไม่มีผลกับเครื่องยนต์ พร้อมถึงอ้างการใช้ในต่างประเทศ แต่ที่จริงรายงานการใช้พลังงานทดแทนที่มาจากพืชมาจากกลุ่มประเทศอเมริกาใต้อย่างบราซิลเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่ตลาดของผู้ผลิตรถยนต์และการใช้งานรถยนต์รายอื่น ๆ อีกทั้งคุณสมบัติของน้ำมันที่มาจากพืชไม่ใช่ปิโตรเลียม ผู้ผลิตรถยนต์เองที่เป็นผู้ก่อให้เกิดการบริโภคน้ำมันก็ยังไม่มีใครส่งเสริม รวมถึงแต่ละประเทศก็ไม่มีใครส่งเสริมการใช้แบบนี้ แต่ลูกค้าคนไทยในบ้านเรากลับไปโทษบริษัทรถยนต์อย่าง TOYOTA ISUZU MITSU ว่าทำไมรถจึงมีปัญหาแต่ทุกค่ายรถเขาทำรถเพื่อส่งขายต่างประเทศไปทั่วโลกไม่ใช่แค่ประเทศทย ไม่มีใครรู้ว่ารัฐบาลจะออกนโยบายพลังงานทดแทนนี้มา และไม่มีใครคิดวาจะทำรถยนต์มาเพื่อรองรับ ดีเซล B5 และ E10 นอกจากนี้ช่วงที่เอาน้ำมันดีเซลมาผสมน้ำมันปาล์ม บ้านเราทำให้เกิดปัญหาน้ำมันปาล์มขึ้นราคาขาดแคลนกันไปพักนึง จนราคาน้ำมันพืชดีดตัวสูงจนรากหญ้าร้องมาแล้ว ชาวสวนปาล์มราคาตกแต่น้ำมันพืชแพง ราคาน้ำมันปาล์มสูงเกินกว่าจะเอามาผสม น้ำมันดีเซลได้อีก เพราะกลไกการตลาดมันบิดเบี้ยวเสียรูป
รถผมที่ใช้งานอยู่ 2 คัน ก่อนจะมาซื้อ 2.7 ก็ต้องเข้าซ่อมอันเนื่องมาจากสาเหตุเพราะแก๊สโซฮอล ล้วน ๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องอื่น

---------------------------------------------------------------------------------------------

รถยนต์เวลาเขาจะออกสู่ตลาดเขามีการทดลองการใช้งาน Trial ก่อนการผลิตจริง มีการทดสอบมีโปรแกรมการวิ่งใช้งานในสภาพต่าง ๆ พร้อมทั้งเก็บข้อมูลทำ N-1 Check ทำ Evaluate part ทุกชิ้นก่อนผลิตและขั้นตอน mass production และก็มีช่วงผลิตรถยนตืไปแล้วก็จะมีการทดสอบรถตามระยะไปพร้อมกับลูกค้าไปด้วย ข้อมูลเชิงวิศวรกรรมเหล่านี้ มันค้นคว้าทดลองเป็น Know How สำหรับผู้ผลิตรถยนต์แต่ละค่ายรถ มันไม่ใช่แค่เอามาทดลองเติมกันใช้งานวิ่งกันแค่ในประเทศไทย 1 แสนโลแล้วบอกว่า OK แล้วใช้งานได้แล้ว ประเทศไทยใช้พลังงานทดแทนจากพืชได้ มันมีเรื่องอื่นมาเกี่ยวข้องด้วยมากมาย ถึงแม้เรื่องเทคนิครถยนต์จบไปแล้วแต่ปัญหากลไกการตลาด ของเกษตร ที่บิดเบี้ยวออกไปจะทำยังไง เพราะสภาพในประเทศไทยไม่เหมาะกับการปลูกพืชพลังงานทดแทนมากมายขนาดบราซิล มีคนเตือนหลายครั้งแต่สุดท้ายก็ต้องเงียบเพราะเป็นนโยบายรัฐบาลทุกสมัย ไม่มีใครทัดทานเพราะราคาน้ำมันดิบมันก็แพงขึ้นจริง จนอาจต้องมองหาพลังงานทดแทนใหม่ ๆ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Auto. จาก Auto 202.80.239.130 อังคาร, 9/7/2556 เวลา : 09:47  IP : 202.80.239.130   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 34824

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5253 คน)