WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


รถติดLPGหลัง 19 เม.ย.52 ต้องขออนุญาต
eaknakorn
จาก eaknakorn
IP:117.47.87.155

พฤหัสบดีที่ , 11/9/2551
เวลา : 08:26

อ่านแล้ว = 896 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       http://www.posttoday.com/breakingnews.php?id=6164

รถติดLPGหลัง 19 เม.ย.52 ต้องขออนุญาต
วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551 14:44

กรมการขนส่งทางบก ออกกฎกระทรวง คุมติดตั้งก๊าซแอลพีจีในรถยนต์ หลัง 19 เม.ย.2552 จะติดตั้งได้ต้องได้รับความเห็นชอบจากกรมฯก่อน

นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ รักษาการอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เผย กรมฯ ออกมาตรการเพิ่มความปลอดภัยสำหรับรถใช้ก๊าซหุงต้ม หรือแอลพีจี เป็นเชื้อเพลิง โดยออกกฎกระทรวงให้ผู้ติดตั้งเครื่องอุปกรณ์และส่วนควบสำหรับรถที่ใช้ก๊าซแอลพีจีจะต้องได้รับความเห็นชอบจากกรมฯ ก่อน มีผลตั้งแต่ 21 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป
นายชัยรัตน์ กล่าวว่า สำหรับรถยนต์ที่ยังไม่ได้รับความเห็นชอบ สามารถติดตั้งต่อไปได้จนถึงวันที่ 18 เมษายน 2552 และตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2552 เป็นต้นไป ผู้ที่จะติดตั้งก๊าซแอลพีจีในรถยนต์ได้ จะต้องเป็นผู้ได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบกแล้วเท่านั้น โดยเจ้าของรถที่ประสงค์ติดตั้งเครื่องอุปกรณ์สำหรับใช้ก๊าซแอลพีจี เป็นเชื้อเพลิง จะต้องนำรถไปติดตั้งกับผู้ติดตั้ง ที่ได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น โดยจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ส่วนควบให้ถูกต้องครบถ้วน ได้แก่ ถังก๊าซ ลิ้นบรรจุ ลิ้นระบายความดัน ลิ้นกันกลับ ลิ้นเปิดปิด อุปกรณ์วัดระดับก๊าซเหลว อุปกรณ์ป้องกันการบรรจุเกิน อุปกรณ์ระบายความดัน อุปกรณ์ควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นระยะไกลพร้อมด้วยลิ้นป้องกันการไหลเกิน อุปกรณ์ทำไอก๊าซและปรับความดันก๊าซ อุปกรณ์ฉีดก๊าซ จ่ายก๊าซ หรือผสมก๊าซ อุปกรณ์รับเติมก๊าซ ตัวกรองก๊าซ ท่อนำก๊าซ เรือนกักก๊าซ ท่อระบายก๊าซ และข้อต่อต่าง ๆ ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ด้วย

“ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. 2552 เป็นต้นไป ผู้ติดตั้งที่ยังไม่ได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบกจะไม่สามารถติดตั้งก๊าซ LPG ในรถยนต์ได้ตามกฎหมาย และฝากเตือนเจ้าของรถที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงให้หมั่นตรวจสอบความปลอดภัยในการใช้งานอย่างสม่ำเสมอ และควรนำรถเข้ารับการตรวจสอบอุปกรณ์อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง สำหรับผู้สนใจเป็นผู้ติดตั้ง หรือเป็นผู้ตรวจและทดสอบที่ได้รับอนุญาต สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ "ศูนย์ส่งเสริมสนับสนุนการใช้ NGV" หมายเลขโทรศัพท์ 0-2272 -5751-2 หรือทางเว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือรับฟังข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมงได้ทาง Call Center หมายเลข 1584” รักษาการอธิบดีกรมการขนส่งทางบกกล่าว


<<--เนื่องจากรูปใหญ่จึงย่อเป็น icon เอาไว้ ถ้าจะดูรูป Click ที่นี่จ๊า




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 6543 คน)