WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เลือกรถตัวไหนดีคับ
ultraboy29
จาก ต๋อง/ultraboy
IP:171.96.184.61

เสาร์ที่ , 6/12/2557
เวลา : 11:15

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สวัสดีคับ
ผมเป็นคนที่ชอบขับรถเร็วมาก
ขอถามหน่อยขับกำลังจะออกรถเดือนนี้ ฟอร์จูนเนอร์คับ
1 ระหว่างรถ 2.7 เบนซินเพื่อติดแก๊ส กับ 2.5 ดีเซล ใช้รถแบบไหนจะดีกว่ากันคับ
เรื่องของ ความประหยัด กับ สมถนะ ไม่มีความรู้เรื่องรถเลยคับ
ปล. หรือจะใช้รถเชฟโรเลต แคปติวาดีคับ
ขอบคุณทุกเมนท์ เลยนะคับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       FORTUNER
ถ้าเอาประหยัดในยุคนี้ ต้องรถปี 2012 ขึ้นมาเป็นดีเซล 2.5 เท่านั้นเกียร์ออโต 5 speed รุ่น 2wd จะประหยัดมากถ้าวิ่งแบบผมหรือขับเอาประหยัด ต้องได้ 13-15 km/l กรณีวิ่งนอกเมือง อัตราสิ้นเปลืองเทียบค่าน้ำมันดีเซลตอนนี้อยู่ราว 2 บาท + นิดหน่อยขึ้นกับการขับขี่ ในเมืองถ้าไม่เน้นรถติดมากนักได้ 11-12 km/l อาจทำได้

******************************************

ถ้าเน้นสมรรถนะ ก็ 3.0 V 4X4 เกียร์ ออโต 5 speed รุ่นปี 2012 ขึ้นมา จะได้ความประหยัดอยู่ราว 11-12 km/l ถ้าเลี้ยงคันเร่งจะได้มากกว่านี้อีกนิดหน่อย ในเมืองอาจได้ไม่ถึง 10 km/l แต่ก็ดีกว่ารุ่นแรกที่ในเมืองได้แค่ 7-8 km/l ถือว่ากินน้ำมันโหดทีเดียวล่ะ


ส่วน 3.0v 2wd กับ 2.7 2wd ไม่น่าเล่นทั้งคู่
เพราะ 3.0 V 2wd ราคามือ 2 ในตลาดร่วงกระจายแบบน่าใจหาย ถ้าเป็นเจ้าของรถตัดใจขายแทบไม่ลง อัตราการกินน้ำมันรุ่นนี้ไม่ได้ต่างจากรุ่น 3.0V 4x4 คือเหมือนกันเลย และ ถึงแม้จะได้ Option บางอย่างใกล้เคียงกันกับรุ่น 4wd แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่เหมือนและได้ไม่เท่ากัน เล่นรุ่น 3.0v 4x4 คุ้มกว่ามาก เพราะยิ่งถ้าเล่นป้ายแดงแล้วเงินที่จ่ายเพิ่มขึ้นไปอีก 7 หมื่นบาทแลกของที่เพิ่มขึ้นมาได้คุ้มค่ามากกว่ารุ่น 2wd เพราะเอาเงินไปจ่ายเองทีหลังก็คงซื้อไม่ได้ อย่างเช่น ที่ฉีดน้ำไฟหน้าข้างนอกรับติดตั้งเพิ่มให้ก็จริง แต่ราคาติดตั้งตอนนี้มีเกิน 3x,xxx กว่าบาทแล้ว ชุด 4wd fulltime มีเงินเท่าไหร่ก็คงซื้อมาติดเพิ่มไม่ได้ ไฟหน้ารุ่น 4wd จะไม่เหมือนรุ่น 2wd ระบบ VSC TRC ที่ให้มาจะทำงานสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อมันมีระบบ 4x4 พ่วงเข้ามาด้วย อีกทั้งอนาคตข้างหน้ารถ 4x4 แบบนี้ยังไงก็ดูดีมีอนาคตกว่ารุ่น 2wd
พอดีเพื่อนสมาชิกของกลุ่มเราที่ใช้ 2.7 ตอนนี้บางท่านหันไปจับธุรกิจ เป็นนายหน้า รับซื้อรถ Fortuner 3.0 4x4 ส่งขายทวีปแอฟริกาและโซนทะเลแคริบเบี้ยน เนื่องจากราคาดีเซลรุ่นนี้ลดลงอย่างมาก จึงมีการส่งรถมือ 2 จากประเทศไทยออกขายในภูมิภาคนี้ ซื้อขายกันแบบถูกกฎหมายนะครับ รถมือ 2 จากบ้านเรานี่แหละ เมื่อก่อนจะเป็นรถรุ่น 2.7 4x4 ได้รับความนิยมสูงในการจับมือ 2 ออกไปขายต่างประเทศ แต่ ที่ส่งขายกันเป็นลำเป็นสันมือ 2 ในภูมิภาคอื่น แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นรุ่นดีเซล 3.0 4x4 อันเนื่องมาจากราคาตลาดที่ลดลงอย่างมากเมื่อ บวก ลบ แล้วยังมีกำไรสูงพ่อค้ารถบ้านเราจึงเห็นช่องทางในการซื้อรถแบบถูกกฎหมายในตลาดไทยไปขายยังต่างประเทศ
ถ้าเป็นรถรุ่น 2wd พ่อค้าไม่มีใครสนใจจะซื้อครับ อนาคตซื้อมาก็ติดดอยเปล่า ๆ เป็นรถติดมือปล่อยยากราคาตกมาก ขาดทุนย่อยยับ

ส่วน 2.7 V ถ้าเป็นรุ่น 2wd รถใหม่ป้ายแดงหรือมือ 2 ก็ไม่น่าเล่นครับ ถ้าจะเอาสมรรถนะตอนนี้คงสู้ดีเซลไม่ได้เพราะเครื่องดีเซลทุกรุ่นของ Fortuner ปรับมาเป็น VN เทอร์โบหมดแล้ว เปลี่ยนโปรแกรม ECU ใหม่อัตราการกินน้ำมันถือว่าประหยัดกว่าเบนซินค่อนข้างเยอะ เครื่องแรงกว่าประหยัดกว่าทางเลือกน่าสนใจกว่า อีกทั้ง 2.7 มีแค่รุ่น 2wd Option อื่นก็ไม่ได้มีอะไรน่าสนใจเลย ไม่มีอะไรที่โดดเด่นกว่ารุ่นอื่นแต่อย่างใด ตอนนี้ราคาแก๊ส LPG ในเขตกทมลิตรล่ะ 14.45 บาท / ลิตร ยังพอไหว แต่ถ้าเป็นจังหวัดที่อยู่ภาคเหนือตั้งแต่จังหวัดตาก ขึ้นไป ราคาแก๊สเกิน 15 บาท หรือทางโซนอีสาน อุบล นครพนม หนองคาย ราคาเกิน 15 บาท / ลิตร ถ้าเป็นคนในพื้นที่นั้นไม่ใช่คนในเขต กทม วิ่งรถผ่านไป ยังไงก็ไม่มีความน่าสนใจจะเล่นครับ ถ้าตอนนี้ผมทำธุรกิจเป็นเจ้าของปั๊มแก๊ส LPG ในโซนแบบนี้ ที่ราคาแก๊สสูงขนาดนี้ ผมคงเอาตรีนก่ายหน้าผากครับ

ผมไม่ได้กลับไปนครพนมตั้งแต่เปิดร้านมินิมาร์ท ปั๊มแก๊สเปิดใหม่ที่นครพนมก่อนทางขึ้นภูพานผมเห็นประกาศขาย 12 ล้านบาท + รวมที่ดิน ประกาศขายก่อนแก๊สปรับขึ้นราคา ไม่รู้ตอนนี้ขายได้หรือยัง




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Auto. จาก Auto 202.80.239.130 จันทร์, 8/12/2557 เวลา : 09:12  IP : 202.80.239.130   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 40153

คำตอบที่ 2
       สรุป
ถ้าเน้นโจทย์ เน้นประหยัดสุด Fortuner 2.5 ตัว 2wd ประหยัดสุดในตอนนี้ถ้าเทียบในกลุ่มทั้งหมด Option รถมีแค่พอใช้งาน ถ้าเน้นประหยัดอย่างเดียว ต้องเลือกที่ตัวนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีข้อเสีย คือรถโยกเยกโคลงเคลงพอตัวกับรถแบบนี้ รถไม่ได้มี Option ความปลอดภัยอะไรให้เลย คือมีน้อย แต่มีแค่พอใช้งาน และไม่มีระบบ 4wd เข้ามาด้วย
แต่จะซื้อก้ได้หรือไม่ซื้อก็ดี แล้วแต่ตัวท่านหรือครอบครัวของท่านเป็นคนตัดสินใจเลือก
เพราะต้นทุนชีวิตของแต่ละคนไม่เท่ากัน อำนาจการจ่ายเงินของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน อย่างผมนี้ถ้าไปขับ Fortuner 2wd คงได้ตายอยู่ข้างถนนไปนานแล้ว อุบัติเหตุหรือบางสิ่งบางอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตผม ไม่คุ้มค่าที่จะเลือกรุ่น 2wd เข้ามา ให้ฟรียังไม่กล้าใช้เลยตอนนี้ คือว่าเงินที่จ่ายไปสำหรับการซื้อรุ่น 2wd ไม่คุ้มค่ากับที่เสียไป ประหยัดแล้วไม่มีโอกาสได้ใช้เงินหรือต้องไปใช้ซ่อมรถทำอย่างอื่นก็คงไม่มีประโยชน์ เรื่องความประหยัดไม่ใช่ปัจจัยเดียวในการเลือกรถ

ถ้าเอาประหยัดพอประมาณใกล้เคียงกับรุ่น Fortuner 2wd ก็ต้องเลือกรุ่น 3.0v 4x4 ได้ทุกอย่างเกือบครบ แต่รถต้องจ่ายแพงกว่าตอนซื้อประมาณ 1 แสนบาท กินน้ำมันเพิ่มอีกเล็กน้อยแต่ได้สมรรถนะที่ดีกว่ารุ่นอืน ๆ อีกทั้งความประหยัดยังไงก็ดีกว่าฟอร์จูเนอร์รุ่นแรก ๆ ที่ได้แค่ 10 km/l เท่านั้น รุ่นปี 2012 เป็นต้นมา จะได้ความประหยัดดีขึ้นรถแรงขึ้น ถ้าทำใจยอมรับอัตราการกินน้ำมันที่ 11-13 km/l ได้ คือจบ



************************************************

Chevrolet เป็นรถที่ดี ฟิลิ่งการขับขี่ดีมั่นใจได้ อ๊อพชั่นเยอะ ถ้าไม่มี Defect กับตัวรถก็ดีไป และทำใจยอมรับข้อเสียมันได้
ข้อเสียหลัก ๆ
1. ศูนย์บริการที่ขึ้นชื่อกระฉ่อนมากของเชฟแทบทุกศูนย์ อู่นอกที่ผมผ่านไปมีรถเชฟโรเลตซ่อมกันตรึม บ่งบอกความห่วยของศูนย์บริการได้อย่างดี
2. อะไหล่แพง ค่าเช็คระยะก็แพงมาก ยี่ห้อนี้หาคำว่าถูกไม่เจอแน่นอน
3. อนาคตขายยากพอตัวเป็นรถรักเจ้าของไม่ค่อยไปไหน ติดมือนาน หาเนื้อคู่ที่แท้จริงยากถ้าอนาคตข้างหน้าจะขายต่อ
4. แคปติวารุ่นแรก ๆ เจ้าของปล่อยต่อนั้นคนซื้อกดราคากันแบบโงหัวไม่ขึ้นเจ้าของจึงปล่อยได้ ถ้าทำใจยอมรับตรงนี้ได้ก็จบ




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Auto. จาก Auto 202.80.239.130 จันทร์, 8/12/2557 เวลา : 09:34  IP : 202.80.239.130   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 40154

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 3726 คน)