WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ISUZU ก็มีปัญหาท่อน้ำ By Pass ข้างเครื่องเหมือนกัน
Auto.
จาก Auto
IP:202.80.239.130

อังคารที่ , 17/11/2558
เวลา : 10:25

อ่านแล้ว = 1960 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ISUZU ก็มีปัญหาท่อน้ำ By Pass ข้างเครื่องเหมือนกัน

เมื่อเช้านี้ผมขับรถมาทำงานตามปกติเจอรถเพื่อน ISUZU D-Max 2.5 ดีเซลจอดเสียอยู่ข้างทาง ผมจอดรถแล้วเดินลงไปถามได้ความว่าน้ำแห้งครื่องดับสตาร์ทไม่ติดเลย
หารูรั่วไม่เจอครับผมมองไม่เห็น เปิดฝาดูปรากฎว่าน้ำแห้ง ที่หนักกว่านั้นผมถามเพื่อนว่าได้เติมน้ำยา Coolant ของโตโยต้าน้ำยาสีชมพูลงไปหรือเปล่า เขาบอกว่าเปล่าใช้เฉพาะน้ำเปล่าเติมมาเท่านั้น ไม่ได้ใช้น้ำยาหล่อเย็นเลย งานเข้าละทีนี้เพราะหารูรั่วไม่เจอจริง ๆ น้ำระเหยไปหมด นี่ละข้อเสียของคนที่ไม่ได้ใช้น้ำยา Coolant โตโยต้าเติมแต่น้ำเปล่าลงไปที่หม้อน้ำ
หลังจากรอให้เครื่องเย็นตัวลงมา หาน้ำมาเติมและสตาร์ทใหม่ปรากฎว่าติดน้ำรั่วออกมาจากใต้เครื่องยนต์ไม่ใช่น้ำทิ้งจากแอร์ เจอสาเหตุแล้วครับ ปรากฎว่ารถ ISUZU เขาก็มีท่อน้ำ Bypass ข้างเครื่องเหมือนกันโดยท่อน้ำนี้จะเป็นท่อน้ำข้างเครื่องลากยาวไปถึงหลังเครื่อง น้ำก็รั่วตรงนี้แหละอายการใช้งานอยู่ราว 2 แสนกว่าโล รถดีเซลนะครับใช้น้ำมันมาตลอดเหมือนกันมีปัญหาเหมือนกัน
ตอนนี้พอรถสตาร์ทติดแล้วผมให้วิ่งไปศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุดบริเวณนั้นคือ ศูนย์ ISUZU ฝั่งขาเข้าบางนา กม 10


ปล อู่ซ่อมรถข้างนอกเดี๋ยวนี้แพงนะครับ ลองถามเพื่อน ๆ เราใน facebook 2.7 in thailand ได้ ว่าเจออู่นอกฟาดฟันมาขนาดไหน เข็ดขยาดอู่นอกกันหรือยัง ปัจุบันนี้ซ่อมรถกับศูนย์ได้ราคาคุ้มกว่า ใช้อะไหล่แท้ไม่ต้องวัดดวง ราคาค่าซ่อมไม่หนีจากอู่นอกเลย






website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 3566 คน)