WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ฮอนด้าเชือดสปอร์ต NSX ใหม่ หมดสิทธิ์คัมแบ็ค

จาก Auto
61.90.149.126
IP:61.90.149.126

พฤหัสบดีที่ , 25/12/2551
เวลา : 17:00

อ่านแล้ว = 774 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ฮอนด้าเชือดสปอร์ต NSX ใหม่ หมดสิทธิ์คัมแบ็ค

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 ธันวาคม 2551 14:27 น.


ข่าวต่างประเทศ - ต่อจากการยกเลิกโปรเจ็กต์การแข่งขัน F-1 การกลับมาของรถสปอร์ตรุ่นดังอย่าง NSX กลายเป็นเหยื่อรายต่อไปของวิกฤตเศรษฐกิจทั่วโลก เมื่อฮอนด้าประกาศยุบโครงการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นนี้อย่างเป็นทางการแล้ว ถึงแม้ว่าโครงการนี้เดินหน้าไปจนเกือบจะเสร็จสิ้นเป็นคันจริงแล้วก็ตาม



Acura Advanced Sports Car Concept


ตามกำหนดการเดิม ฮอนด้าจะนำโฉมใหม่ของ NSX เปิดตัวในปีหน้าเพื่อขายในสหรัฐอเมริกาด้วยชื่อ Acura NSX ในปลายปี 2009 แต่สุดท้ายจากการแถลงข่าวของทาเคโอ ฟุคุอิ ประธานและซีอีโอของฮอนด้า มอเตอร์ในการประชุมแถลงข่าวช่วงปลายปีที่จัดขึ้นในกรุงโตเกียว ฮอนด้ายืนยันที่จะไม่สานต่อโครงการพัฒนารถสปอร์ตเครื่องยนต์วี10 วางด้านหน้ารุ่นนี้แล้ว เพียงแต่ไม่มีการยืนยันว่าจะยกเลิกแบบถาวร หรือแค่ชั่วคราว

การยุติโครงการพัฒนานี้ก็เพราะผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของรถสปอร์ตรุ่นนี้ โดย NSX ใหม่ได้รับการพัฒนาจากรถสปอร์ตต้นแบบรุ่น ASCC หรือ Advanced Sports Car Concept ที่เปิดตัวในปี 2007 และมีการนำออกทดสอบที่สนามนูร์บูร์กริง ประเทศเยอรมนีมาแล้ว

นอกจาก NSX ใหม่แล้ว อีกหลายโครงการของฮอนด้าต่างได้รับผลกระทบต่อวิกฤตเศรษฐกิจ เช่น การเปิดตัวโรงงานแห่งใหม่ที่โยริอิ และศูนย์วิจัยและพัฒนาที่ซากุระ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตามคิวจะมีขึ้นในปี 2010 ก็ถูกเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด การขยายตลาดในประเทศที่กำลังพัฒนาตามภูมิภาคต่างๆ เช่น อินเดีย และตุรกี ก็ถูกเลื่อนออกไป และจะมีการลดจำนวนพนักงานในภูมิภาคต่างๆ อีก 10% โดยที่เงินโบนัสจะมีการคำนวนอีกครั้งจากผลประกอบการในปีธุรกิจ 2008 ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคมปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ฮอนด้ายังแถลงอีกว่า ต่อไปนี้บริษัทจะให้ความสนใจกับการพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กโดยเฉพาะผลผลิตที่มาจากซับคอมแพ็กต์รุ่นแจ๊ซหรือฟิต โดยจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดโลกในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า โดยอีกโครงการที่ได้รับความสนใจคือ การพัฒนารถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ โดยเฉพาะไฮบริด ซึ่งจะเริ่มประเดิมตลาดอีกครั้งกับรุ่นอินไซท์ใหม่ในงานดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ 2009


http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000150473
<<--เนื่องจากรูปใหญ่จึงย่อเป็น icon เอาไว้ ถ้าจะดูรูป Click ที่นี่จ๊า




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,29 มีนาคม 2567 (Online 2328 คน)