WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


อุตฯยานยนต์วิกฤติต่อเนื่อง ซูซูกิเลื่อนแผนตั้งรง.ในไทย

จาก Auto
IP:61.90.149.126

พฤหัสบดีที่ , 8/1/2552
เวลา : 22:05

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ซูซูกิเลื่อนแผนสร้างโรงงานในไทย

หนังสือพิมพ์นิกเคอิ รายงานว่า ซูซูกิ มอเตอร์ จะระงับแผนการเปิดตัวรถยนต์ขนาดใหญ่ในปี 2553 และเลื่อนการเริ่มต้นผลิตที่โรงงานในต่างประเทศ ท่ามกลางภาวะย่ำแย่อย่างหนักของตลาดรถยนต์ทั่วโลก รวมทั้งจะเลื่อนแผนการสร้างโรงงานในไทยและรัสเซียในปี 2553 ด้วย

ซูซูกิและผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ ได้รับแรงกดดันเพิ่มขึ้นในการลดการผลิต และยกเลิกแผนการลงทุน ขณะที่ความต้องการรถยนต์ทั่วโลก รวมถึงในอินเดีย ซึ่งซูซูกิมีส่วนแบ่งตลาดราวครึ่งหนึ่ง ปรับตัวลดลงอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ ซูซูกิมีแผนผลิตรถยนต์รุ่น "คิซาชิ" ซึ่งมีขนาดเครื่องยนต์ 3.6 ลิตร เพื่อดึงดูดลูกค้าที่ต้องการยกระดับจากรถยนต์ขนาดเล็ก




ซูซูกิ"ยันไม่ยกเลิกโครงการอีโค คาร์

นายสิทธิศักดิ์ เกสรวิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การประกาศชะลอแผนการลงทุนโรงงานในไทย เป็นไปตามสถานการณ์เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ซึ่งในส่วนของบริษัทแม่ มีธุรกิจอยู่ทั่วโลก ดังนั้น จึงต้องการที่จะวางแผนกันใหม่ทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์รวม ซึ่งไม่เฉพาะซูซูกิเท่านั้นแต่เชื่อว่าทุกค่ายก็ดำเนินการแนวทางนี้เช่นกัน

"ซูซูกิ มีตลาดส่งออกเยอะมาก ดังนั้น เมื่อตลาดโลกหดตัว ก็คงจะต้องมาล้างไพ่กันใหม่สักครั้ง"

นายสิทธิศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับการเลื่อนแผนการสร้างโรงงานในไทย เพื่อผลิตรถในโครงรถเล็กประหยัดพลังงานตามมาตรฐานสากล หรืออีโค คาร์ จะไม่มีการยกเลิกแต่อย่างใด เนื่องจากที่ญี่ปุ่นแสดงความจำนงอย่างเด่นชัดว่า ต้องการที่จะลงทุนในไทย และที่ผ่านมา ก็ดำเนินการจัดซื้อที่ดินเรียบร้อยแล้ว และหากเป็นไปตามแผนเดิม ขั้นตอนในขณะนี้ คือ การเริ่มต้นก่อสร้างโรงงาน แต่สถานการณ์ต่างๆ ไม่เอื้ออำนวย จึงชะลอแผนไปก่อน

ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งของเงื่อนไขโครงการอีโค คาร์ ก็อาจจะมีผลต่อการเลื่อนแผนด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะข้อกำหนดให้ผลิต 1 แสนคัน ภายในปีที่ 5 ทำให้ต้องกลับมาดูอีกครั้ง ว่า ตลาดโลกที่ชะลอตัวลง การจัดสรรตลาดเพื่อรองรับการผลิต 1 แสนคัน จะไปลงในตลาดใดบ้าง




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       อย่าเข้ามาดีแล้วมลพิษทั้งนั้นไอ้ยุ่นนั่งนับเงินคนไทยหลอกตัวเองว่าทำได้ที่แท้ก็ของไอ้ยุ่นเขมรลาวเวียตนามมันอยากเป็นนิกก็เชิญสิ่งแวดล้อมที่ดีประเมินค่าไม่ได้มันงั้นมันไม่อยากย้ายออกนอกประเทศมันหรอก



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ไม่ปลื้ม 117.47.113.170 จันทร์, 12/1/2552 เวลา : 14:00  IP : 117.47.113.170   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9190

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5861 คน)