WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


บริษัททำชิ้นส่วนยานยนต์ ชินเอ ไฮเทค จำกัด ปลดคนงาน ที่นครราชสีมา

จาก Auto
61.90.149.126
IP:61.90.149.126

พฤหัสบดีที่ , 8/1/2552
เวลา : 22:09

อ่านแล้ว = 5882 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สื่อข่าวรายงานว่าโรงงานขนาดใหญ่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา วันนี้(8 ม.ค.51) มีการปลดคนงานอย่างต่อเนื่องเพื่อประคองกิจการ โดยเฉพาะที่บริษัทชินเอไฮเทค จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 183 ภายในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์และชิ้นส่วนยานยนต์ มีพนักงานร่วมกว่า 1,700 คน ได้มีการปลดคนงานเพิ่มอีกกว่า 650 คน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา ได้มีการปลดคนงาน ไปแล้วกว่า 400 คน และในสัปดาห์หน้านี้ก็จะปลดออกอีก 350 คน โดยการปลดคนงานของบริษัทชินเอ ไฮเทค จำกัด ครั้งนี้ ทางเจ้าของโรงงานซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นให้เหตุผลว่า ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจโลกทำให้ยอดการสั่งสินค้าหรือออร์เดอร์การสั่งสินค้าที่เคยได้รับหดหายจนแทบจะไม่มีเหลือ ยอดการสั่งสินค้าทั้งอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์และยานยนต์ ลดลงกว่าร้อยละ 50 ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทต้องปลดพนักงานฝ่ายผลิตเพื่อให้สอดคล้องกับสถานะของโรงงาน ประกอบกับทางบริษัทชินเอ ไฮเทค จำกัด จะมีการยุบโรงงานจากเขตอุตสาหกรรมสุรนารี ต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมาไปรวมไว้ที่เดียวกัน ณ ภายในเขตอุตสาหกรรมนวนคร ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา แทน



นางขวัญเรือน พาดกลาง พนักงานฝ่ายผลิต บริษัทชินเอ ไฮเทค จำกัด ชาวจ.ขอนแก่น ซึ่งเป็น1ในพนักงานกว่า 650 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้างในครั้งนี้ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาทางบริษัทได้มีการประกาศให้พนักงานทั้งหมดทราบก่อนหน้านี้แล้วว่าจะมีการปลดลดพนักงานลงเนื่องจากประสบปัญหาจากสภาวะเศรษฐกิจโลกและยอดการสั่งสินค้าเหลือน้อย ซึ่งตนเองและเพื่อนร่วมงานก็ได้เตรียมใจไว้ก่อนหน้านี้แล้วแต่ไม่คิดว่าวันที่ตัวเองจะต้องตกงานจะมาถึงเร็วเช่นนี้

http://www.matichon.co.th/prachachat/news_title.php?id=7977
<<--เนื่องจากรูปใหญ่จึงย่อเป็น icon เอาไว้ ถ้าจะดูรูป Click ที่นี่จ๊า




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 6151 คน)