WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เพื่อน ๆ ในคลับนี้้ถ้าเติมแก็สแล้วเจอแบบนี้จะทำยังไงครับ

จาก team
IP:115.67.179.51

พฤหัสบดีที่ , 14/5/2552
เวลา : 22:45

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       วันนี้ไปเติมแก็สตามปกติครับ ขับมาก็ไม่เร็วครับ ไม่ได้รีบร้อน ความเร็วไม่เกิน 80 ขับมาจนถังปั้มแก็สก่อนจะกลับบ้าน วิ่งไปได้ระยะทาง 415 กิโล แก็สเหลืออีกขีด พึ่งลงขีดแดงพอดี

ไม่รู้ซวยหรือยังไง ไปตอนเค้าเช็คยอดพอดี ตอนนั้นยังไม่คิดอะไร เพราะยังไม่เคยไปเติมเจอช่วงนั้น เด็กปั้มก็ใส่หัวไว้รอแล้วบอกว่ารอแป็นนะพี่ เช็คยอดอยู่ ก็เห็นกดเลขอะไรไม่รู้แล้วตัวเลขก็ขึ้น

คิดว่าเป็นตัวเลขที่ใช้ไปทั้งหมด เพราะเป็นหลักหลายร้อยลิตร พอเสร็จเค้าก็กดปุ่มรีโมทให้เติม ตัวเลขเริ่มต้นกระโดดจาก 5 บาท วิ่งขึ้นไป ตกใจเหมือนกันครับ ยังคิดว่าตาฝาด แต่ก็คิดว่าอืม ไม่เป็นไร สงสัยมิเตอร์วิ่งเร็ว เราก็เข้าไปในรถไปหยิบกระเป๋าสตางค์

พอออกมาอีกที มิเตอร์วิ่งไปประมาณ 220 บาทแล้ว ได้กลิ่นแก็ส เลยคิดว่าเอาแล้วไง ก้มลงไปดู รั่วครับ หัวแก็สไม่แน่น ผมเลยรีบบอกเด็กว่าน้องมันหลวมนะ เด็กก็ค่อย ๆ เิดินมาขยับนิดนึง อืม หายรั่วไม่เป็นไรเติมต่อ

ชักไม่แน่ใจก้มลงไปดูอีกที เพราะยังได้กลิ่นอยู่ แต่ยังไม่เห็นรั่ว ตอนนี้มิเตอร์ไปที่ 590 แล้ว ผมก็ดูมิเตอร์ไป วิ่งไป 620

เ็ฮ้ย ทำไมไม่ตัด เลยก้มลงไปดูใหม่ รั่วครับ หัวเติมรั่วแบบไหลเป็นน้ำแก็สออกมาเลย รีบบอกครับหยุดน้อง เด็กก็เดินช้า ๆ เหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มาถึงไม่ปิดครับ เพราะตัวเลขไม่ลง อัดต่ออีกนิด น้ำแก็สไหลมากขึ้นอีกครับ ผมเลยบอกให้หยุดทันที มันก็เลยหยุด

คราวนี้ผมอึ้งเลยครับ จบไปที่ 636 บาท ลิตรละ 11.20 เป็นจำนวนลิตร 56.78 ลิตร ถังผม 58 ลิตร เป็นไปได้ยังไง แก็สก็ยังไม่หมดครับ ผมเลยบอกว่าน้องเติมแก็สรั่ว อย่างนี้พี่รับไม่ได้นะ

เด็กคนที่ปลดสายออกบอกครับ ผมไม่ใช่คนเติมครับ รับผิดชอบไม่ได้ เออจริงแฺฮะ มันไม่ได้คนใส่สายเติม มันคนถอดแล้วก็อัดให้มันมากขึ้นอีกไง ผมเลยบอกงั้นเรียกหัวหน้ามา พอมาถึงก็โวยวายครับ บอกว่ามันไม่ผิดเกินลิตรหรอก ผมอยู่มา 4 ปีแล้ว ยังไม่เคยผิดเลย

ผมก็บอกว่าถังผม 58 ยังไม่หมดจะเติม 56 ได้ยังไง แล้วแก็สก็ยังไม่หมด มันบอกว่าโห ถังพี่ผมเติม 60 ลิตรก็เติมมาแล้ว โหดูมันว่า อยากถ่ายแก็สให้มันเติมจริง ๆ ผมเลยเอาบิลเก่าให้ดู บอกว่าเติมนี่หลายครั้งแล้วนะ นี่เต็มถัง ไม่เคยเกิน 600 ซักครั้ง รถพี่วิ่งประจำมันแค่ 1.3 บาทนะ มันก็ยังจะเถียงอีกครับ บอกว่า โห รถคันใหญ่ ๆ แบบนี้

รถผมวิ่งยัง 1.20 เลย ปี้ดเลยครับ แหม เราขับอย่างประหยัดมา ยังมาว่ารถเราว่ากิน ไม่อยากจะบอกว่ารถผมน่ะถัง 58 น่ัะวิ่งได้ 520 ยังเหลือเลยนะ วิ่งมาแล้วทางไกลคงที่น่ะ เลยเรียกเจ้าของมาเคลียร์ ก็เข้าข้างลูกน้องครับ เค้าบอกว่าเต็มที่

รั่วไม่เกิน 10 บาทหรอก มันรู้ได้ไงนะ ไ่ม่ได้มาดูซะหน่อย บอกว่า 10 บาทพอไหม ตอนนั้นถ้าเป็นเพื่อน ๆ จะรู้สึกยังไงครับ
โมโหมาก กะจะเปิดแก็สให้มันเลย ไม่อยากเอาแก็สมันใช้เลย ผมไม่เอาครับ ขอยังให้มากกว่าแถมยังพูดแบบนี้อีก

สุดท้ายเริ่มรถเข้ามาเยอะครับ คนที่เติมก็เลยเดินมาถาม ผมก็บอกไป คนก็เริ่มมุงครับ เจ้าของคงเห็นท่าไม่ดี เลยบอกว่าพี่จะให้ผมใช้เท่าไหร่ ผมก็เลยบอกว่าเท่าที่ผมเคยเติม ก็เลยได้ตามนั้นครับ แต่เสียความรู้สึกแล้วครับ คงไม่เติมอีกแล้วปั้มนี้

จึงอยากเตือนเพื่อน ๆ ไว้นะครับว่า เวลาเติมลองมาดูที่สายเติมด้วยนะครับ ว่ารั่วหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าตอนเค้า้เช็คยอดคงไม่มีแก็สในสายครับ คิดว่าเฉพาะในสายก็น่าจะลิตรกว่า ๆ แล้ว แล้วยังมารั่วอีกก็เลยไปได้เยอะขนาดนั้น ถ้าในแง่ลบก็คงแก็สไม่เต็มลิตรครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       เคยเจอคล้ายๆกันครับ ของผม 48 ลิตร 2 ถัง เติมเต็มที่ได้ 94 ลิตรกว่าๆ ไปเจอปั้มนึงใสไป 96 ลิตรแล้ว ตัวเลขยังวิ่งฉิว ผมก็บอกว่า อะไรกันพี่รถผม 48 ลิตรสองถัง ให้แรงอัดดีแค่ไหนมันก็ไม่เกิน 96 ลิตร มันบอกว่า ถัง 48 ไม่มี เค้าไม่ผลิต ของพี่คงเป็น 58 ลิตร 2 ถัง ก็เลยให้มันก้มดู สุดท้าย จ่ายเท่าที่เคยจ่าย แต่กว่าจะจบ....ยาว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เอกนคร 117.47.201.4 ศุกร์, 15/5/2552 เวลา : 07:58  IP : 117.47.201.4   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 11559

คำตอบที่ 2
       คนที่คิดจะติดแก๊สรถให้กับตัวเอง ข้อควรระวังมีอยู่มาก


1. เจ้าของรถต้องลงมาดูทุกครั้งถึงความเรียบร้อย ผมเห็นหลายคนติดนิสัยตอนเติมน้ำมัน ผู้หญิงบางคนนั่งเป็นคุณนายในรถอ้างว่ากลัวกลิ่นแก๊สไม่ยอมลงมา (กลัวแก๊สแล้วติดแก๊สทำไม)

2. ไม่ดับเครื่อง
แต่โชคดีเดี๋ยวนี้เด๊กปั๊มพยายามไม่เติมกับรถแบบนี้

3. สูบบุหรี่

4.พยายามใช้โทรศัพท์โดยไม่จำเป็น ทั้งที่มันไม่ใช่ธุระที่ควรโทรกันบ่อย ๆ ในปั๊มแก๊ส

5. ไม่ตรวจความเรียบร้อยก่อนและหลังเติม โดยหวังเด็กปั๊มบริการ

6.ติดแก๊สเอาเป็นรถขนส่งสินค้าให้ลูกน้องเอาไปใช้
ขาดการดดูแลกับรถแบบนี้ ยิ่งอันตราย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 203.155.6.11 ศุกร์, 15/5/2552 เวลา : 11:55  IP : 203.155.6.11   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 11566

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,27 เมษายน 2567 (Online 6725 คน)