WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


แนะนำคาราวานทัวร์ ตามรอยบรรพบุรุษไทดำ ลาว และเวียดนาม
holidaylife
จาก ฮอลิเดย์ไลฟ์
IP:124.122.117.93

ศุกร์ที่ , 4/2/2554
เวลา : 11:48

อ่านแล้ว = 1472 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       Driving to your Dream
Exploring the Greater Mekong sub-region by self drive overland caravan

เรียน สมาชิกทุกท่าน
ระหว่างวันที่ 08 เม.ย. ถึง 16 เม.ย. 2554 เป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ Holiday Life Travel และGMS Rally จะพาท่านสมาชิกผู้รักการเดินทางไปค้นหาประวัติความเป็นมาของชาวไทยทรงดำ

กลุ่มชนชาวไทดำ มีถิ่นฐานเดิมอยู่ในแคว้นสิบสองจุไท มีเมืองผู้ไทขาว 4 เมือง ผู้ไทดำ 8 เมืองรวมเป็น 12 เมือจึงเรียกว่าเมืองสิบสองจุไท ชาวไทยดำอยู่ที่เมืองแถงหรือแถน แต่เดิมเป็นเมืองใหญ่ของแคว้นสิบสองจุไท ปัจจุบันคือจังหวัดเดียนเบียนฟู อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเวียดนาม มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศลาว (แคว้นล้านช้าง) ทิศเหนือติดกับตอนใต้ของ ประเทศจีน
ชาวไทดำอพยพเข้ามาตั้งรกรากในไทยถึง 2 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรกในสมัยพระเจ้ากรุงธนบุรีที่โปรดให้ไปตี เมืองเวียงจันทร์ได้ในปี พ.ศ. 2321 ต่อมารัชกาล พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ประมาณ พ.ศ. 2378 ก็ได้นำครอบครัวชาวไทดำเข้ามาอยู่ในไทยอีก พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวได้โปรดเกล้า ฯ ให้พวกไทดำเหล่านั้น ไปตั้งภูมิลำเนาอยู่ ณ เมืองเพชรบุรี จนได้ชื่อว่า ลาวซ่ง จากหลักฐานการอพยพเข้ามาในไทยทั้งสองครั้ง แสดงให้เห็นว่าไทดำหรือไทยทรงดำ มาตั้งถิ่นฐานที่อำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นป่าเขาเหมือนกับถิ่นฐานเดิมจึงได้ ตั้งบ้านเรือนอยู่อย่างหนาแน่น ต่อมาชาวไทยทรงดำก็ได้ย้ายถิ่นฐานไปทำมาหากินในที่อื่นๆ เช่น นครปฐม ราชบุรี สุพรรณบุรี พิจิตร นครสวรรค์ กำแพงเพชร พิษณุโลก ชุมพร และสุราษฎร์ธานี
นอกจากพี่น้องเผ่าไทยแล้ว ยังมีชนเผ่าเชื้อชาติอื่นๆ อีกหลายเผ่า เช่น แม้ว เย้า ยาง โล่โล และข่า อีกมากมายหลายเผ่าซึ่งถือเป็นการเดินทางค้นหาประวัติศาสตร์ด้วยเส้นทางจากเวียงจันทน์ไปยังเมืองตากอากาศวังเวียง ผ่านเทือกเขาภูคุณสู่แหล่งมหัศจรรย์ทุ่งไหหินที่เมืองเชียงขวางและเมืองซำเหนือที่ติดชายแดนนาแมวของประเทศเวียดนาม ก่อนการเริ่มต้นค้นหาอดีตเผ่าไทยซ่งดำที่ประเทศเวียดนาม ณ เมืองมายโจว์ เซินล่าและเมืองแถนหรือ เดียนเบียนฟู ซึ่งอดีตเคยเป็นสมรภูมิรบหนักหน่วงกับกองทัพฝรั่งเศสในสมัยสงครามอินโดจีน ก่อนกลับสู่เมืองลาวที่ด่านเตย์จาง เดินทางต่อไปยังเมืองขวา อุดมไซ หลวงน้ำทา บ้านห้วยทราย ก่อนข้ามแม่น้ำโขงเข้า อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นการสิ้นสุดการเดินทางที่ไม่รู้ลืมอีกรายการหนึ่ง
ตารางการเดินทาง
08 เม.ย. 54 กรุงเทพฯ – เวียงจันทน์ (650 Kms)
นัดพบสมาชิกที่ปั้มน้ำมันปตท จ.อุดรธานี เวลา 14.00น.พร้อมที่จะเดินทางไปยังด่านสะพานมิตรภาพกับพิธีการผ่านแดน ขบวนขับข้ามสะพานสู่ด่านท่านาแล้ง สปป.ลาว และปล่อยสมาชิกซื้อของในร้านปลอดภาษีระหว่างรอทำเอกสารผ่านแดน
เดินทางเข้าสู่นครหลวงเวียงจันทน์เข้าพักที่โรงแรม Hueang Charoen หลังจากนั้นปล่อยสมาชิกว่างตามอัธยาศัย ตอนเย็นพาไปรับประทานอาหารเย็น และพักค้างคืนในเวียงจันทน์

09 เม.ย. 54 เวียงจันทน์ – เซียงขวาง (380 Kms)
รับประทานอาหารเช้าในโรงแรมพร้อมเตรียมตัวสู่เมืองเซียงขวาง ผ่านเมืองวังเวียง เมืองกาสี แวะรับประทานอาหารเที่ยงตามอัธยาศัย (ไม่รวมอาหารเที่ยงมื้อนี้) ผ่านสามแยกภูคุณ แวะพักก่อนเดินทางต่อไปยังเมืองเซียงขวาง ถึงที่หมาย แวะเติมน้ำมันเต็มถังก่อนเข้าเช็คอินโรงแรม Kand Lao Xiengkhuoang hotel รับประทานอาหารเย็นและพักค้างคืน

10 เม.ย. 54 เซียงขวาง – ซำเหนือ (280 Kms)
รับประทานอาหารเช้าในโรงแรมออกเดินทางไปเที่ยวชมทุ่งไหหินอันเป็นแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดด้วยจำนวนไหหินหนักเป็นตันนับหลายร้อยใบวางเรียงรายอยู่บนทุ่งหญ้าอันนำความพิศวงค์ต่อนักโบราณคดีทั่วโลก บางคนว่าตามประวัติมีขุนศึกชื่อเจืองนำทัพย์ตีอาณาจักรด๋ายเวียดจนได้รับชัยชนะจึงให้ใพร่พลสลักไหเก็บเหล้าฉลอง บางแห่งว่าอาจเป็นที่ฝังศพของมนุษย์สมัยโบราณเพราะรอบบริเวณที่ตั้งของไหหินนั้นได้ค้นพบอุปกรณ์และโครงกระดุกมนุษย์ และบางแหล่งก็คิดเป็นว่าอาจจะเป็นปริศนาของมนุษย์ต่างดาวอยู่บนโลกมนุษย์ก็ได้ จึงทำให้ทุ่งไหหินกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวพิศวงค์มหัศจรรย์ พาเที่ยวชมถ้ำปิวที่ครั้งหนึ่งในสมัยสงครวมมีเครื่องบินยิงจรวดเข้าถ้ำอย่างจังทำให้ส่วนใหญ่เป็นคนเฒ่า ผู้หญิงและเด็กจำนวนหลายร้อยคนตามเรียบ รับประทานอาหารตามอัธยาศัน (ไม่รวมอาหารเที่ยงมื้อนี้) เดินทางถึงเมืองซำเหนือ เข้าพักโรงแรม Keo Jinda Hotel
ตอนเย็นรับประทานอาหารและพักค้างคืน

11 เม.ย. 54 ซำเหนือ – ชายแดน – มายโจว์ (280 Kms)
รับประทานอาหารเช้าและตอนเช้าตรู่ต้องเดินทางไปยังชายแดนด่านนาแมวระยะทางประมาณ 90 กม. ถึงที่หมายพร้อมรอการผ่านแดนสู่ประเทศเวียดนาม ต้อนรับโดยบริษัทฯทัวร์เวียดนามและคณะเดินทางทันทีไปยังเมือง Ngoc lac จังหวัด Thanh Hoa ด้วยระยะทาง 160 กม. เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน หลังจากนั้นขบวนขับตามเส้นทาง HCM Trails สู่จังหวัด Hoa Binh ท่ามกลางเส้นทางลัดเลาะตามขุนเขาสูงคดเคี้ยวสวยงาม พร้อมแวะพักผ่อนคลายเป็นระยะ
ถึงที่หมายและต้อนรับเข้าสู่บรรยากาศพักแรมแบบ Home stay บริเวณเมือง Mai Chau โดยการเข้าพักบ้านของชาวไทยดำหลังละประมาณ 5 - 7 ท่าน รับประทานอาหารเย็นพร้อมมีการแสดงของชาวไทยดำท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น
พักค้างคืนในหมู่บ้าน Hong Nga Home Stay ที่เมือง Mai Chau

12 เม.ย. 54 มายโจว์ – เซินล่า (200 Kms)
หลังตื่นนอนพร้อมอาหารเช้าแบบพื้นเมืองชาวคณะสามารถเดินเที่ยวชมบรรยากาศของหมู่บ้านชาวไทดำ กับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ก่อนที่ถึงเวลารับประทานอาหารเที่ยงและเตรียมตัวออกเดินทางไปยังเมือง Son La ด้วยระยะทางประมาณ 200 กม. แวะพักและเที่ยวชมตามหมู่บ้านชาวเขาที่มีอยู่หลากหลายเผ่า ชมไร่ชา Thao Nguyen ที่เมือง Moc Chau
ถึงเมือง Son La พร้อมตัอนรับเข้าสู่โรงแรม Hanoi Son La รับประทานอาหารเย็นและพักค้างคืน

13 เม.ย. 54 เซินล่า – เดียนเบียนฟู (200 Kms)
รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม ออกเดินทางเที่ยวชม คุกในสมัยสงครามอินโดจีนกับฝรั่งเศสและเขื่อนพลังน้ำ Son La Hydro Power พร้อมรับประทานอาหารกลางวันระหว่างทาง หลังอาหารเที่ยงขบวนก็ยังคงขับตามเส้นทางเขาคดเคี้ยวของภาคเหนือเวียดนามที่สวยงาม
ถึงเมืองเดียนเบียนฟู พร้อมต้อนรับเข้าสู่โรงแรม Muong Thanh Dien Bien Hotel ถือเป็นโรงแรมดีที่สุดของเมือง รับประทานอาหารเย็นและพักค้างคืนในเมืองเดียนเบียนฟู

14 เม.ย. 54 เดียนเบียนฟู
รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม และพร้อมที่จะไปเที่ยวชมแหล่งประวัติศาสตรในสงคราม
“เดียนเบียนฟู” สถานที่สู้รบอันดุเดือดระหว่างกองทัพย์เวียดมินห์กับกองทัพย์อันเกรียงไกลของจักรวรรค์ฝรั่งเศสอันนำมาซื่งความฝ่ายแพ้ของฝรั่งเศสอย่างหมดรูปด้วยแรงบันดาลใจที่ลูงโฮของชาวเวียดนามสามารถสร้างศรัทธาแห่งความรักชาติในจิตใจของชาวเวียดนามทั้งประเทศในช่วงสงคราม ปี 1945 – 1954 เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์สงคราม ชมฐานบัญชาการของนายพล De Castry ชมบังเกอร์ฮิลล A1 พร้อมรับประทานอาหารกลางวัน หลังจากนั้นพาเที่ยวชมเมืองและตลาดสด และปล่อยว่างเพื่อตรวจสะภาพรถและพักผ่อน รับประทานอาหารเย็นและพักค้างคืนในเมืองเดียนเบียนฟู

15 เม.ย. 54 เดียนเบียนฟู – ชายแดน – อุดมซัย ( 280 Kms)
รับประทานอาหารเช้าในโรงแรมแล้วออกเดินทางไปยังชายแดนด่าน Tay Trang ห่างจากตัวเมืองประมาณ 40 กม. หลังจากอำลาประเทศเวียดนาม ชาวคณะเริ่มเดินทางสู่เมืองขวาประเทศสปป.ลาวอีกครั้งตามเส้นทางออฟโรสมีผ่านลำห้วยเล็กๆจนถึงแม่น้ำอู ข้ามแม่น้ำด้วยแพยนต์สู่ตัวเมืองพร้อมปล่อยว่าง รับประทานอาหารกลางวันและออกเดินทางไปยังเมืองอุดมชัย สามแยกนาเตยและจบที่เมืองหลวงน้ำทา รับประทานอาหารเย็นและพักค้างคืน


16 เม.ย. 54 อุดมซัย – หลวงน้ำทา – ห้วยทราย – เชียงของ ( 300 Kms)
รับประทานอาหารเช้าในโรงแรมและเดินทางไปยังบ้านห้วยทรายแขวงบ่อแก้ว หลังจากขั้นตอนการผ่านแดน ขบวนนำรถลงแพขนานยนต์ข้ามแม่น้ำโขงสู่อำเภอเชียงของพร้อมรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหารโรงแรมแม่โขงรีเวอร์วิว
หลังอาหารเที่ยง ชาวคณะก็อำลากันเพื่อเดินทางอิสระสู่ภูมิลำเนาตามอัธยาศัย

อัตราค่าบริการ
ผู้ใหญ่ท่านละ 19.500บาท (นอนห้องละ 2 ท่าน)
เด็กอายุ 8 – 12 ขวบ 10.500บาท (นอนรวมกับพ่อแม่)
ค่าธรรมเนียมระคันละ 6.000บาท (รวมค่าแพยนต์ - พรบ)

อัตราค่าบริการนี้รวม
- ค่าขออนุมัติ ค่าธรรมเนียม ค่าจัดทำเอกสารการผ่านแดน
- ค่าห้องโรงแรม Hueng Charoen Vientiane 1 คืน ( 08 เม.ย.)
- ค่าห้องโรงแรม Kand Lao Xiengkhuoang hotel 1 คืน ( 09 เม.ย. )
- ค่าห้องโรงแรม Keo Jinda Hotel Samnuea 1 คืน ( 10 เม.ย.)
- ค่าห้อง Hong Nga Home Stay ที่เมือง Mai Chau ( 11 เม.ย.)
- ค่าห้องโรงแรม Hanoi Son La Hotel เมือง Son La (12 เม.ย.)
- ค่าห้องโรงแรม Muong Thanh Dien Bien Hotel 2 คืน ( 13 – 14 เม.ย.)
- ค่าห้องโรงแรม หลวงน้ำทา 1 คืน ( 15 เม.ย.)
- ค่าอาหารเช้าทุกมื้อในโรงแรม
- ค่าอาหารเที่ยง 3 มื้อในประเทศเวียดนาม (ในลาวไม่มีเพราะเส้นทางไม่มีร้านมาตรฐาน)
- ค่าอาหารเย็นทั้งหมด 8 มื้อตลอดการเดินทาง
- ค่ารถนำขบวนและปิดท้ายขบวนพร้อมเจ้าหน้าที่ตลอดการเดินทาง
- ค่าเข้าชม ค่าผ่านทางค่าจอดรถ ค่ามัคคุเทศก์ตลอดรายการ
- ค่าพรบบุคคลที่ 3 ในประเทสลาวและเวียดนาม
อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม
- ค่าน้ำทันรถ ค่าใช้จ่ายส่วนตัวและอื่นๆที่ไม่ได้ระบุในรายการ
เงื่อนใขการสมัครร่วมเดินทาง
1. ขอให้ท่านสมาชิกลงรายละเอียดในใบรับสมัครและส่งมายังที่อยู่ข้างล่างภายในวันที่ 15 มีนาคม 2554
2. พร้อมถ่ายเอกสารดังนี้อย่างละ 2 ชุด : เล่มทะเบียนรถหน้าที่มีรายละเอียดเลขทะเบียน ตัวรถและหมายเลขเครื่องยนต์ กับหน้าที่มีรายการเสียภาษี พร้อมกับใบขับขี่
3. ให้ส่งหนังสือเดินทางตัวจริงที่ยังไม่หมดอายุอย่างน้อย 6 เดือนภายในวันที่ 31 มีนาคม 2554เพื่อจะได้ทำการสแต้มป์ก่อนการเดินทาง (หากไม่ได้ใช้ก็สามารถส่งมาพร้อมกันในวันที่ 15 มี.ค.ก็ได้)

การชำระเงิน
ให้โอนค่าบริการทัวร์มายัง ชื่อบัญชี มนัส รักจ้อย ออมทรัพย์
-ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนสุขาภิบาล 3 หมายเลข 735-2-40431-9
-ธนาคารกรุงเพทฯ สาขา ย่อยรามคำแหง ซอย 28 เลขที่บัญชี 243-0-44326-3
-ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา หัวหมาก เลขที่บัญชี 044-2-927-37-1 ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2554 และอีเมล slip การโอนมาหรือโทรมาบอกเพื่อยืนยันการโอนอีกครั้งในวันที่นัดหมายที่ปั้มน้ำมัน ปตท อุดร (ไกล้สี่แยกทางไปหนองคายนอกเมืองอุดร) หากใครถึงก่อนก็ให้เติมน้ำมันรถให้เต็มถังเพราะจะมีการติดสติ๊กเกอร์ในระหว่างรอรถคันอื่นมาสมทบด้วย

หมายเหตุ ด้วยเส้นทางยังไม่มีความสะดวกมากในการเดินทางจึงขอรับไม่เกิน 15 คันเพื่อง่ายต่อการควบคุมการเดินทาง ที่พักและอาหาร

ติดต่อจองทัวร์ได้ที่เจ้าหน้าที่ บ. ฮอลิเดย์ไลฟ์ แทรเวล แอนด์ ทัวร์ จำกัด Call Center 02-374 8866
2220/24 ซอยรามคำแหง 36/1 ถ.รามคำแหง หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
หรือติดต่อสอบถามข้อมูลมือถือ มนัส รักจ้อย ได้ที่ 089-2026420 หรือ 083-430-0030

ดูข้อมูลเพิ่มเติม http://www.thaipackagetour.net/category.asp?catid=32



แบบฟอร์มการจองทัวร์คาราวาน

แฟกซ์จองมาที่ 02-7329901
วันเดือนปีที่จอง.........................

ชื่อบริษัท.หรือหน่วยงาน ...........................................
ชื่อนามสกุลผู้ติดต่อ ..................................................................มือถือ....................................................
ที่อยู่ปัจจุบัน เลขที่................... ซอย............................ถนน............................ตำบล/แขวง................................
อำเภอ/เขต................................ จังหวัด.................................... โทรศัพท์......................................................
แฟกซ์ ..............................................อีเมล์ .......................................................

ต้องการเข้าร่วม จำนวนผู้ใหญ่ ............................ท่าน เด็ก 5-12 ขวบ จำนวน .............................. ท่าน
รายชื่อ 1. ................................................................... 2.........................................................................
รายชื่อ 3. ................................................................... 4.........................................................................
รายชื่อ 5. ................................................................... 6.........................................................................
รายชื่อ 7. ................................................................... 8.........................................................................
รายชื่อ 9. ................................................................... 10.........................................................................
จำนวนรถยนต์เข้าร่วม ..............คัน
1. ยี่ห้อ.................................... ทะเบียน..............................สี..........................
2. ยี่ห้อ.................................... ทะเบียน..............................สี..........................

ข้าพเจ้า นาย/นาง/นางสาว ......................................................................ยินยอมที่จะชำระเงินค่ามัดจำทัวร์ รายการ............................................................................ไว้ให้แก่ บริษัท ฮอลิเดย์ไลฟ์ แทรเวล แอนด์ ทัวร์จำกัด เป็นจำนวนเงิน................................. บาท (........................................................................) พร้อมแนบหลักฐานการโอนมาให้พร้อมกันนี้
เอกสารที่แนบมาด้วย
1. ถ่ายเอกสารดังนี้อย่างละ 2 ชุด : เล่มทะเบียนรถหน้าที่มีรายละเอียดเลขทะเบียน ตัวรถและหมายเลขเครื่องยนต์ กับหน้าที่มีรายการเสียภาษี พร้อมกับใบขับขี่
2. ให้ส่งหนังสือเดินทางตัวจริงที่ยังไม่หมดอายุอย่างน้อย 6 เดือนภายในวันที่ 31 มีนาคม 2554เพื่อจะได้ทำการสแต้มป์ก่อนการเดินทาง (หากไม่ได้ใช้ก็สามารถส่งมาพร้อมกันในวันที่ 15 มี.ค.ก็ได้)

กรุณาส่งเอกสารโดยแฟกซ์ หรือ โดยพัสดุแบบ EMS มาที่
บริษัท ฮอลิเดย์ไลฟ์ แทรเวล แอนด์ ทัวร์ จำกัด (คาราวานทัวร์)
2220/24 ซอยรามคำแหง36/1 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
โทร. 02-374-8866(auto 10 lines), 02-732-9904 แฟกซ์ 02-732-9901


(มัดจำท่านละ 5,000 บาท) ปิดรับสมัครวันที่ 15 มีนาคม 2554


ลงชื่อผู้สมัคร..................................... ประทับตราบริษัทฯ (ถ้ามี)
(...................................................)








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 4849 คน)