WeekendHobby.com


ทริปดอยสอยมาลัย 13-14 ก.ค. (ล้างตา)

จาก duck spirit team
อาทิตย์ที่ , 17/7/2548
เวลา : 19:02

อ่าน = 9123
202.129.4.163
       เป็นทริปล้างตาของกลุ่มตนซื่อ(บางมูลบาภ)เมื่อปีที่ผ่านมาไปแล้วไม่ถึงจุดหมาย จึงมีการแก้มือล้างตากัน




เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


   
   

คำตอบที่ 1
       ขออนุญาตก่อนเข้า





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:04   


คำตอบที่ 2
       เริ่มแรกทางยังสบายๆๆ





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:05   


คำตอบที่ 3
       แวะเติมพลังก่อนเดินทาง





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:07   


คำตอบที่ 4
       เติมพลังก่อน





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:08   


คำตอบที่ 5
       กินที่บ้านไม่อร่อยเท่าที่สอยมาลัย





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:09   


คำตอบที่ 6
       เริ่มสนุกแย้วว





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:11   


คำตอบที่ 7
       เลิกจากสนามแข่งเอาเที่วป่าซะเลย(เฮียรักษ์)





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:13   


คำตอบที่ 8
       ปรอตี้คันเก่งของ(เฮียปู)ได้ข่าวว่าก่อนถึงที่พักคว่ำอีก





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:15   


คำตอบที่ 9
       วิ้นส์ไม่ทันใจต้องพละวิ้นส์แน่นอน





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:18   


คำตอบที่ 10
       แต่ละคันยางใหญ่ๆๆทั้งนั้นเลย(30-31)





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:20   


คำตอบที่ 11
       ของกู๋ร่อน ใจเกิน100 เดิมๆ ยาง 30 เอง





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:23   


คำตอบที่ 12
       ไปแย้วว





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:25   


คำตอบที่ 13
       แผนกปิดท้าย(พี่อำนวย)





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:27   


คำตอบที่ 14
       น่าจะเอา 106 ไปจะได้สนุกมันกว่านี้(โอเล่)





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:29   


คำตอบที่ 15
       เกือบแย้วววว





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:32   


คำตอบที่ 16
       โดนมากไปหน่อยยางหลุดขอบเลยยย





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:35   


คำตอบที่ 17
       วิ้นส์น็อดขาดต้องใช้ตัวช่วย





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:37   


คำตอบที่ 18
       มาแย้ววว





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:39   


คำตอบที่ 19
       วิ้นส์อีกแย้ววว





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:41   


คำตอบที่ 20
       ถึงโค้งปราบเซียนแล้ว





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:42   


คำตอบที่ 21
       ร่องลึกจังเลย





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:44   


คำตอบที่ 22
      





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:45   


คำตอบที่ 23
       อากาศปิดหมอกลงจัดมาก





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:46   


คำตอบที่ 24
       ลึกจังเลย





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:48   


คำตอบที่ 25
       กว่าจะถึงที่พักปางคนงานก็ดึกและรถของเฮียปูเกิดอาการง่วงนอนล้อเลยดูดาว แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและรถก็ไม่เป็นไรมากก็กู้รถกันคืนนั้นเลย(เฮียปูบอกคว่ำซะชินแย้ววว)





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:53   


คำตอบที่ 26
       ชมไปพลางๆก่อนหิวข้าวแย้วว



จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 19:54   


คำตอบที่ 27
       หลังจากเมื่อคืนรถคว่ำ ตื่นมาบอกสู้ตายค่ะ





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:01   


คำตอบที่ 28
       และแล้วทริปนี้ก็ไปไม่ถึงที่ทำการหน่วยย่อยสอยมาลัย ต้องมีล้างตาอีกนะนายโอเล่แห่งตนซื่อ





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:03   


คำตอบที่ 29
       พ่อครัวใหญ่เรื่องทำอาหารต้องยกให้





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:05   


คำตอบที่ 30
       มาดามพี่อำนวย แล้วเข้าพรรษานี้ไปแก่งเสือเต้นกับผมหรือป่าว จะรอนะ





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:08   


คำตอบที่ 31
       พละวิ้นส์ๆๆๆประจำทริป





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:09   


คำตอบที่ 32
       จุดตั้งแคมป์





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:12   


คำตอบที่ 33
       ออกเดินทางกลับ ตามเฮีบรักษ์มาเลย





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:14   


คำตอบที่ 34
       ตามมาแย้ววว





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:15   


คำตอบที่ 35
       ได้ออกกำลังย่อยอาหารเช้าแย้ววว





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:18   


คำตอบที่ 36
       นี่ซิชาวออฟโรด ฆ่าเวลาตอนเพื่อนวิ้นส์ก็เลยปลูกต้นไม้





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:21   


คำตอบที่ 37
       เผื่อรุ่นลูกจะได้มีต้นไม้ไว้วินส์





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:23   


คำตอบที่ 38
       แอร์ล็อคหน้า-หลัง วิ้นส์เพลายังแย่เลย





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:26   


คำตอบที่ 39
       กลับไปต้องปดวาระเอาเที่ยวอย่างเดียว(มีคันใหม่แย้ว)





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:28   


คำตอบที่ 40
       คันนี้ก็ล็อคหน้า-หลัง เหมือนกันสังเกตุหลังคาดินยังติดอยู่เลย





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:30   


คำตอบที่ 41
       พักเหนื่อยกันก่อน





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:32   


คำตอบที่ 42
       ไปเรื่อยๆๆๆ





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:33   


คำตอบที่ 43
       เจอแย้ววว น้องทาก





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:35   


คำตอบที่ 44
       ฅนกะเครนขึ้นเช้าวันที่ 22 มีอะไรแนะนำการเดินทางบ้างครับ(ทางฝนไม่ตกใช่มั้ย)



จาก สจ.ฅนกะเครน-อรัญ  203.188.46.147  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:36   


คำตอบที่ 45
       พี่เขยมาแล้ว งานนี้ต้องมีแก้มือ





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:37   


คำตอบที่ 46
       มาแย้วว





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:39   


คำตอบที่ 47
       เริ่มแย่แล้วครับ





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:41   


คำตอบที่ 48
       รถไถมาแล้ว ไถอย่างเดียวช่วยไม่ได้





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:43   


คำตอบที่ 49
       ไทเกอร์ คอยล์สปริง





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:45   


คำตอบที่ 50
       รถแข่งยังแย่





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:46   


คำตอบที่ 51
       ลงผิดไม่ใช่ครับ ของเฮียปู ต้องคันนี้





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:49   


คำตอบที่ 52
       เดิมๆๆแต่ใจเกิน 100





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:50   


คำตอบที่ 53
       ลึกใช่ได้เลยย





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:52   


คำตอบที่ 54
       ถึงแล้ว ออก 09.00 ถึง 16.00





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:54   


คำตอบที่ 55
       น้าเป็ดสงสัยน้าเล่แกติดใจปางพักคนงาน2ไฟล์แล้วนอนที่นี่ กลางฝนเดี๋ยวจะชวนล้างตาใหม่เนาะ



จาก เป๊กซ์ ชาละวัน  203.188.19.89  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:55   


คำตอบที่ 56
       ขากลับไม่ได้ขับ มาลากวิ้นส์ดีกว่า(ยังเสี่ยวอยู่)





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:56   


คำตอบที่ 57
       ขากลับน้องแจ็ดขับให้





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 20:58   


คำตอบที่ 58
       ได้เลยน้าเป็กซ์ หลังจากทริปแก่งเสือเต้น+เชียงใหม่ เดี๋ยวชวนโอเล่ไปแก้มือต้องเอา 106 มานะรอแกไปแข่งสนามที่สุพรรณบุรีก่อน พอดีจะได้พร้อมๆกัน



จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 21:01   


คำตอบที่ 59
       ตอบ ส.จ.ตนกะเครน เรื่อง(น้องฝน)ต้องถามน้าเป็กซ์แกคนพื้นที่ ถ้าอยากได้น้าเป็กซ์จัดให้ได้ คิดว่าทีม ส.จ. สบายอยู่แล้วรถแต่ละคันพร้อมๆ ทั้งนั้นขนาดยาง 30-31 ยังผ่านได้แต่ไม่ถึงครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่สภาพของธรรมชาติว่าจะเป็นเช่นไร ถ้าจำไม่ผิดทีม วท.ชม.จะเข้าสอยมาลัยตรงกันพอดีเลย ขอให้สนุกนะคับ



จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 21:08   


คำตอบที่ 60
       ขอเปิดโฉมตัวใหม่หน่อย (คู่แฝดพี่ยุทธ ตนซื่อ)





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 21:10   


คำตอบที่ 61
       สนามสุพรรณบุรีขอให้อยู่แป้นนะคับ(เฮียรักษ์)





จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 21:12   


คำตอบที่ 62
       ขอบคุณครับพี่เป็ด



จาก สจ.  203.188.59.133  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 21:25   


คำตอบที่ 63
       ไม่เป็นไรคับ อย่าเรียกเลยคับ เรียกน้องดีกว่าคับ มีโอกาสคงได้พบกันคับ



จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 21:27   


คำตอบที่ 64
       แก้ไขอย่าเรียกพี่เลยคับ เรียกน้องดีกว่า



จาก duck spirit team  202.129.4.163  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 21:28   


คำตอบที่ 65
       เช่นกันครับน้องเป็ด



จาก สจ.อรัญ  203.188.59.133  อาทิตย์, 17/7/2548 เวลา : 21:45   


คำตอบที่ 66
       เห็นทางแล้วแทบอดใจไม่ไหวเลยครับ อยากไปสัมผัสความมันเร็ว คุณเป็ดมีทริปติด ๆ กันเลยนะอิจฉาจัง ส่วน สจ.อรัญ ถ้าโปรแกรมผมไม่พลาดคงได้สมทบกันแน่นอนครับ



supap_r จาก Tiger วท.ชม  61.19.233.3  จันทร์, 18/7/2548 เวลา : 09:24   


คำตอบที่ 67
       เจอกันก็ทักทายผมด้วยนะครับtigerวท.ชม





จาก สจ.-อรัญ  203.188.39.133  จันทร์, 18/7/2548 เวลา : 21:30   


คำตอบที่ 68
       พักนี้ดินโคลนมันเข้าตาคนจ.พิจิตรบ่ยจังแฮะ ยังไงๆก็พาพี่นวยไปให้ถึงบ้านเจ้าหน้าที่ซะทีนะ อย่าไปนอนเลยไอ้ตรงปางพักคนงานน่ะเค้าเอาไว้หลบพายุกัน แฮะแฮะ



autawan จาก ตะวัน  203.151.140.115  อังคาร, 19/7/2548 เวลา : 06:15   


คำตอบที่ 69
       ทักแน่นอนครับ สจ.อรัญ ผมคงขึ้นไปก่อนถ้าท่านมาแล้วลองใช้คลื่น 147.700 ว. มานะครับ เห็นแซวกันถึงปางพักคนงาน ผมอยากไปแวะพักที่นั่นบ้างแล้ว คงมีอะไรดี ๆ ใช้ป่าวครับ



supap_r จาก Tiger วท.ชม  61.19.233.3  อังคาร, 19/7/2548 เวลา : 09:03   


คำตอบที่ 70
       แล้วเจอกันครับ .เสือน้อย tiger.วท.ชม



จาก สจ.อรัญ  203.188.48.75  อังคาร, 19/7/2548 เวลา : 10:44   


คำตอบที่ 71
       ที่ปางคนงานไม่มีอะไรดีเลยคับ ที่แซวกันคือว่าไปไม่ถึงที่ทำการย่อยของเจ้าหน้าที่ 555
-พี่วันไม่เจอกันซะนานเดี๋ยวหรือเข้าพรรษาจะเข้าสอยมาลัยอีกรอบไปด้วยกันป่าวเดี๋ยว ว.13 ไปบอกคับ



จาก duck spirit team  202.129.4.163  อังคาร, 19/7/2548 เวลา : 12:29   


คำตอบที่ 72
       พี่นวยชอบนอนที่ปางคนงาน ลงไปที่บ้านเจ้าหน้าที่มันหนาวววว



จาก duck spirit team  202.129.4.163  อังคาร, 19/7/2548 เวลา : 12:37   


คำตอบที่ 73
       ถ้าไม่คว่ำมันก็ไม่ได้เสียว กลับบ้านเมียจะไม่มีเรื่องบ่น สบายสุด ๆ



จาก poo  203.172.45.18  อังคาร, 19/7/2548 เวลา : 21:43   


คำตอบที่ 74
       โอว......มันส์จริงๆ อย่างนี้ไม่ไหว ถ้าไปสงสัยไม่ถึงแน่ ดูแล้วเหมือนเป็นดินที่เพิ่งถมได้ไม่นาน....ถูกไหม๊ครับ แบบนี้ฝนลงก็แย่ซิ คุณ duck spirit team



jack champ 100 จาก JACK CHAMP 100  58.10.138.117  พุธ, 20/7/2548 เวลา : 17:46   


คำตอบที่ 75
       คงไม่หนักเท่าไหร่คับ ถ้าคนพร้อมรถพร้อมทุกอย่างก็แฮปปี้คับ คุณ JACK เพื่อนแชมป์



จาก duck spirit team  202.129.4.163  พุธ, 20/7/2548 เวลา : 19:28   


คำตอบที่ 76
       สวยมากๆเลยจ้า





จาก วา  58.8.142.24  ศุกร์, 22/7/2548 เวลา : 22:37   


คำตอบที่ 77
       โห...พี่ ไปลุยกันไว้เละ แล้วไม่กลบเลยเหรอ

หน้าหนาวนี้ จะขึ้นกันยังงัยล่ะเนี่ย...พ่อคู๊นนนนนนน

ผมว่า เกินไปหน่อยนะครับ
แบบนี้ล่ะ ที่ชาวบ้านเค้าด่าพวก Off Road ล่ะครับ

ขอสมทบกะชาวบ้านด้วยคน...นะ



จาก P e x อีกคน  61.90.121.69  จันทร์, 25/7/2548 เวลา : 22:56   


คำตอบที่ 78
       ชี้แจงครับคุณpexอีกคน ทางนี้ไม่ใช่ทางเดินชาวบ้านครับ ถ้าเราไม่เข้าไปล่องมันก็ลึกอยู่แล้วเพราะฝนมันตก น้ำมันเซาะล่อง ผมเข้าไปเที่ยวหมู่บ้านชาวเขาเผ่าต่างๆ ที่คุยกับเค้าเรื่องที่ผมเข้าหมู่บ้านพวกเค้าตอนหน้าฝน มีปัญหาอะไรไหมอย่างเช่นเรื่องทาง เค้าบอกว่าไม่เป็นไร อยากให้เราเข้าไปด้วยซ้ำ เดี๋ยวนี้ชาวบ้านเค้าใช้อีแต๋นมีสโลว์ เกียร์กลาง ยางใหญ่กว่าของเราด้วยครับ





จาก เป๊กซ์ ชาละวัน  203.188.27.232  อังคาร, 26/7/2548 เวลา : 07:47   


คำตอบที่ 79
       ขึ้นไม่ได้ก็ไม่ต้องขึ้นซิ จอดอยู่ข้างล่างนั่น ง่ายๆ สั้นๆไม่ต้องพูดมาก



จาก duck spirit team  202.129.4.163  อังคาร, 26/7/2548 เวลา : 15:04   


คำตอบที่ 80
       รูปรถคันที่คุณเป๊กซ์ลงในคำตอบที่ 78 นี่ เป็นรถของชาวบ้านบนดอยห้วยทู่ใช่ไหมครับ รู้สึกตอนขึ้นเนินไปผมเลี้ยวผิดเข้าบ้านนี้เฉยเลย ก็ทางไปต่อมันเล็กนิดเดียว ทางเข้าบ้านกว้างเบ้อเริ่มเลย คุณเป็ดละครับมาเที่ยวแก่งเสือเต้น-เชียงใหม่ลงรูปให้ดูบ้างนะครับ



supap_r จาก Tiger วท.ชม  61.19.233.4  อังคาร, 26/7/2548 เวลา : 15:33   


คำตอบที่ 81
       ใช่ครับอ.Tigerและบ้านี้และผมชอบขึ้นไปนอน อยู่บนบ้านวิวสวยครับ



จาก เป๊กซ์ ชาละวัน  203.188.15.159  พุธ, 27/7/2548 เวลา : 07:02   


คำตอบที่ 82
       To.เฮียรักษื+เอียเล่






จาก 014  203.144.252.236  ศุกร์, 5/8/2548 เวลา : 07:56   


คำตอบที่ 83
      
To.เฮียรักษื+เอียเล่
ไปดอยสอยมาลัย มาทำไมรถแข่งถึงเป็นอย่างนี้ครับพี่ครับ






จาก ฅนซื่อ2001 014  203.144.252.236  ศุกร์, 5/8/2548 เวลา : 08:00   


คำตอบที่ 84
      
To.เฮียรักษื+เอียเล่
ไปดอยสอยมาลัย มาทำไมรถแข่งถึงเป็นอย่างนี้ครับพี่ครับ






จาก ฅนซื่อ2001 014  203.144.252.236  ศุกร์, 5/8/2548 เวลา : 08:01   


คำตอบที่ 85
      
To.เฮียรักษื+เอียเล่
ไปดอยสอยมาลัย มาทำไมรถแข่งถึงเป็นอย่างนี้ครับพี่ครับ






จาก ฅนซื่อ2001 014  203.144.252.236  ศุกร์, 5/8/2548 เวลา : 08:02   


คำตอบที่ 86
      
To.เฮียรักษื+เอียเล่
ไปดอยสอยมาลัย มาทำไมรถแข่งถึงเป็นอย่างนี้ครับพี่ครับ






จาก ฅนซื่อ2001 014  203.144.252.236  ศุกร์, 5/8/2548 เวลา : 08:04   


คำตอบที่ 87
      
To.เฮียรักษื+เอียเล่
ไปดอยสอยมาลัย มาทำไมรถแข่งถึงเป็นอย่างนี้ครับพี่ครับ






จาก ฅนซื่อ2001 014  203.144.252.236  ศุกร์, 5/8/2548 เวลา : 08:07   


คำตอบที่ 88
       โถ...ไปสอยมาลัยเที่ยวเดียวกลับมาเป็นอย่างนี้เลยหรอ โอเล่ได้ยินแล้วตอบด้วย



จาก duck spirit team  203.172.45.97  ศุกร์, 5/8/2548 เวลา : 10:55   


คำตอบที่ 89
       โดนปลดละวางซะแล้ว



จาก tawan  203.151.140.117  เสาร์, 6/8/2548 เวลา : 06:25   


คำตอบที่ 90
       ชำแหละเปลี่ยนเครื่อง ช่วงล่างใหม่
ของเดิมยังไม่สะใจเลยเป็ด
อ้อ ขอบใจหนึ่งมากที่เอารูปมาแฉได้



จาก เฮียรักษ์  58.8.247.84  พฤหัสบดี, 11/8/2548 เวลา : 22:34   


คำตอบที่ 91
       คำตอบที่79 ผมว่าเป็นคำตอบที่เห็นแก่ตัวมาก พวกคุณเข้าป่าก็ทำลายป่าทำลายวิถีชีวิตของชาวเขา แล้วเอารูปลงNETโชว์ว่าข้าคือผู้พิชิต ถนนที่ชาวเขาใช้สำหรับเข้าเมืองพวกคุณก็ปั่นจนลึก ยามเจ็บไข้รถของชาวเขาคงไม่สามารถผ่านได้กว่าจะถึงมือหมอก็คงจะตายเพราะเขาไม่มีปัญญาซื้อรถล้อโตๆอย่างพวกคุณ



จาก ลูกหลานท่าน สืบ  203.170.215.155  ศุกร์, 12/8/2548 เวลา : 08:49   


คำตอบที่ 92
       ค.ต.91ใครเข้าป่าแล้วทำลายป่าครับ ผมเข้าไปเที่ยวผมไม่ใช่พวกตัดไม้ทำลายป่า สอยมาลัยมีชาวเขาอยู่ตรงไหนมันเป็นหน่วยอนุรักษ์ต้นน้ำเค้าอยู่กัน มีแต่ชาวเขากำลังถางป่าปลูกกระหล่ำ ไม่รู้จริงอย่าพูดดีกว่า ผมเข้าไปก็ต้องขออนุญาติที่ด่านล่างทุกครั้ง ตอนนี้ที่เค้าปิดไม่ใช่ว่าทางเสียหรอกเพียงแต่เข้าไปแล้วรถจะติดกันนาน เค้ากลัวเป็นอันตรายเพราะฝนตกตลอด และที่สำคัญที่นี่ผู้ว่าตากเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วย รู้ไว้ซะถ้าอยากรู้อะไรดีๆลงเบอร์ไว้ด้วยจะได้คุยให้รู้เรื่อง



จาก เหลน ท่านสืบ  203.113.85.243  จันทร์, 15/8/2548 เวลา : 14:32   


คำตอบที่ 93
       แจ่มมั้ยเล่า ที่หลังไม่รู้เรื่องจริงอย่าพูดมาก เห็นด้วยกับ ค.ต.ที่ 93 ที่หลังไม่รู้จริงอย่าเสือกมาแซว



จาก เหลน ท่านสืบ 2  203.172.45.119  อังคาร, 16/8/2548 เวลา : 20:03   


คำตอบที่ 94
       คต 93 ทุกอย่างรู้อยู่แก่ใจใครทำอะไร ใครทำอะไรก็ขอให้ได้อย่างนั้น สมัยนี้ทุกคนกินข้าวกันมากขึ้น คต 91 ไม่ได้เสือกแซวหลอกน่ะ บ้างที่เขาอาจได้ไปเจอความเป็นจริง ทุกคนมีสิทธิ์ปกป้องป่ากันทั้งนั้น ทำอะไรก็ให้เห็นใจกันบ้าง ถ้าเอากันจริง ๆ โปรดแสดงการติดต่อเจ้าหน้าที่ ที่อนุญาต ชื่อเรียงเสียงไร ผมไม่เงินมากพอที่จะได้จัดคาราวานแบบนี้ ก็คงมีแต่แบกเป้ กับสองแข้ง ที่จะพาไปไหนมาไหนได้ ขอบคุณครับ



จาก เด็กป่า  203.209.38.13  พุธ, 24/8/2548 เวลา : 16:40   


คำตอบที่ 95
       แต่งอ๊อฟโรดแล้วไม่เข้าป่า...เหมือนแก้ผ้าสาวๆแล้วไม่ได้เอา.....อย่าไปทะเลาะกันเลยครับ..เข้ากันไปเถอะครับ....คนเค้ามีความสามารถ....ไม่ได้เข้าเค้าอุตซ่าเอารูปมาฝาก น่าจะขอบคุณ เค้ามากกว่านะ



จาก ชอบเสือก  203.151.140.123  พุธ, 24/8/2548 เวลา : 17:53   


คำตอบที่ 96
       คต 95 จะไปสู้อะไรกับความมันในอารมณ์ของ อ๊อฟโรดได้ล่ะครับท่าน จากคารมของท่านผู้เข้ามาตอบในนี้ ผมหรือท่านอื่น ๆ ก็คงพอเข้าใจ ล่ะครับ จะเป็นหว่งคนดี ๆในนี้พลอยเน่าไปด้วย ก็ชาวเราไม่ได้มีรถที่จะขับเข้าป่าเพื่อเขาไปชนแก้วแล้วสรวลแสเฮฮา ให้เจ้าป่าเจ้าเขา อยู่ไม่สงบ วันหนึงถ้ามี แก๊งมอไซค์ซิ่ง แป๊ด ๆ ๆ ผ่านหน้าบ้านท่าน ๆ จงสงบนิ่ง น่ะ จำไว้



จาก เด็กป่า  203.209.38.176  พฤหัสบดี, 25/8/2548 เวลา : 08:55   


คำตอบที่ 97
       อีกหน่อยคงต้องห้ามพวกพารามอเตอร์หรือพวกเล่นเครื่องบินเล็กแน่ๆครับ เพราะจะไปรบกวนการบินของนก / ผู้ที่ต่อต้านท่านชอบหรือที่มีทางลาดยางเข้าไปแหล่งท่องเที่ยวหรือน้ำตกต่างๆแล้วก็มีร้านไก่ย่าง ข้าวเหนียว ส้มตำฯลฯ ตามมา การท่องเที่ยวแบบออฟโรดในความคิดเห็นของผมคือการเข้าไปสัมผัสธรรมชาติ(สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ) ถ้าคิดว่าเป็นการทำลายก็คงเป็นการมองต่างมุมแล้วสรุปเอาเอง



จาก คนกลาง  61.19.35.196  พฤหัสบดี, 25/8/2548 เวลา : 10:03   


คำตอบที่ 98
       เด็กป่า เอ๋ย เจ้าก็จงอยู่ป่าของเจ้าต่อไป ไฉนเลยริอาจมาแสดงความเห็นกับคนเมือง ในป่ามีอินเตอร์เน็ตด้วยหรือไร หากเจ้ามิชอบจริง ๆ แสดงอาการต่อต้านถึงขั้นนี้แล้ว ไฉนเลยไยเจ้าถึงได้ ( เสือก ) เข้ามาดูในเว็ปบอร์ดเค้าเล่า ..........หือ ไม่ชอบก็ไม่ต้องเข้ามาดู ไม่ต้องมาแสดงความคิดเห็นซิ จะได้ไม่ต้องมีคนเถียงกันไปเถียงกันมา อย่างเจ้านี้นะเค้าเรียกกันว่าเกลียดปลาไหลแต่ ( เสือก ) แดกน้ำแกง ทุกคน ณ ที่นี้เค้ามีจิตสำนึกกันทั้งนั้น ข้ามิอาจเถียงเจ้าได้ว่า ออฟโรด บางคนก็มีการกระทำที่มิดี แต่มิได้หมายความว่าจะต้องเป็นเยี่ยงนั้นเสมอไป คนที่ทำดียังมีอีกเยอะ เจ้าเคยไปร่วมกับเขาเหล่านั้นสักครั้งหรือไม่ ข้าว่าเจ้าคงยังมิเคยเป็นแน่แท้ หัด ( แหก ) ตาเปิดใจให้กว้างเสียบ้าง คนดีคนไม่ดีมันมีอยู่ในทุกสังคมทุกวงการ แม้กระทั่งคนที่ออกมาต่อต้านออฟโรดหาว่าเป็นการทำลายป่า ฯลฯ เจ้าก็น่าจะมี ( หัว ) คิดได้นะว่าบางทีก็พวกที่ออกมาด่าน่ะแหละตัวดีเชียวแหละ ข้ามิได้บอกว่าออฟโรดถูกทั้งหมด แต่ข้ากำลังจะบอกเจ้าว่าฝ่ายเจ้าก็มิได้ดีไปกว่ากันหรอก จงยอมรับซะเถอะว่าสังคมมันมิได้มีอะไรที่จะถูกต้องไปทั้งหมด ใยเจ้าจึงจะมาโต้เถียงกับเค้าเล่า ทั้งที่ไม่ชอบยัง( เสือก ) เข้ามาในบอร์ดออฟโรด ก็อ่านหนังสือเป็นเล่นเน็ทได้มิใช่หรือ ก็จงไปดูในเว็ปที่ชอบมิดีกว่าหรือไร ข้าแสดงความคิดเห็นแบบเป็นกลาง มิได้ว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จริงอยู่ข้ายอมรับว่าก็เล่นออฟโรด แต่ข้าก็มีจุดยืนและมิเคยทำในสิ่งที่เจ้าพูดมาแม้แต่ครั้งเดียว หากเจ้ามี ( สมอง ) อ่านและคิดดูเจ้าจะรู้ว่าจริงหรือไม่ สถานที่ที่พวกเขาเข้าไปกัน มิได้เป็นป่าอย่างที่เจ้ากล่าวมา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้เข้าไปเที่ยวอย่างถูกต้อง ไฉนเลยเจ้ายังจะมาตำหนิเค้าได้ จงไปสู่ที่ที่ชอบเถอะ ถ้าไม่ชอบก็จงอย่าไป จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาพิมพ์โต้ตอบกันอีก และหวังว่าคนไม่ชอบออฟโรดอย่างเจ้าคงจะไม่เข้ามาดูเว็ปนี้อีกนะ จะได้เชื่อได้ว่าไม่ชอบจริง ๆ หรือว่าเป็นพวกอีแอบกันเล่า ปากต่อต้านแต่ใจอยากดู.............หือ หรือว่าไงเด็กป่า



จาก ......  203.188.15.98  พฤหัสบดี, 25/8/2548 เวลา : 11:48   


คำตอบที่ 99
       ค.ต.ที่ 98 เยี่ยมเลยคับนับถือจริงๆ เห็นด้วยครับ



จาก duck spirit team  203.172.45.91  พฤหัสบดี, 25/8/2548 เวลา : 12:34   


คำตอบที่ 100
       ก็...คนเมืองเป็นอย่างนี้ซิ ถึงต้องขอชมหน่อย ถ้ารับไม่ได้ ก็ปิด เวปไป เลย หรือมาอยู่ในป่าเลยดี ไหม มาตะกุยให้กระจายไปเลย เราคนป่า เห็นป่า ลุยป่า อยู่ป่า มามาก ถ้าไม่มีถนนดีหน่อยเดินทางมาร่ำเรียนก็คงไม่สามารถเปิดเนทได้ และได้เห็นไงไม่ใช้ เรียนสูง ตังเยอะบ้างท่านยังหางานไม่ได้เลยก็ขอแต่งรถเท่ ๆ ได้ชื่อว่า เด็กออฟโรด หัดสำเนียกกันบ้าง ว่าเจตนาก็คือ ไอ้ที่เข้าไปใน อช ไม่เถียงสถานที่เปิดให้เที่ยว ถ้าไม่ทำให้คนที่ใช้เส้นทางเดือนร้อนตามหลัง ก็ไม่เห็นต้องเดือนร้อนหนี้ เด็กในเมืองฉลาดอยู่แล้วไม่ใช้หรือ ทำไปเถอะน่ะทำไปลงทุนมาเยอะแล้วหนี้เสียดายของ ลุยไปให้ทุกที่น่ะ ขอให้โชคดี คนเมือง และยังเจตนาเดิมขอขอบคุณที่นำรูปป่าสวยมาให้ชม ครับ ข้อควรระวังท่านเข้าป่าก็จะมีคนป่า และซักวันท่านเคยคิดบ้างไหมคนป่าที่ท่านว่าไร้สมอง และท่านเคยเห็นคนป่าไร้น้ำใจบ้างไหม ท่านก็คงคิดว่าความคิดของท่านคนป่าไม่ได้อ่านหรือไร และคนป่าหนี้แหละ ที่อาจจะช่วยคุณออกจากป่า มาพบกับคนที่คุณรักอีกครั้งหนึ่ง...



จาก เด็ก ป่า ป่า  203.209.38.142  พฤหัสบดี, 25/8/2548 เวลา : 14:29   


คำตอบที่ 101
       เฮ้อ ..........ช่างเข้าใจอะไรยากกันซะจริง ๆ อ่านมาก็ตั้งเยอะแล้ว ยังไม่เห็นว่ามันเสียหายตรงไหนเลย ทางที่ไปเค้าก็เปิดให้เข้าไปจากทางหน่วยงานราชการ อช. ก็ส่วน อช. สิ เคยไปหรือเปล่าสอยมาลัยน่ะ เด็ก ป่า ป่า ที่เที่ยวมาโพสโต้ตอบน่ะ ลองไปดูซักที ไปดูสิว่ามีชาวบ้านชาวเขาเค้าอยู่หรือเปล่า ไอ้ที่ว่าทำให้เส้นทางเดือดร้อนน่ะ เคยไปเห็นของจริงแล้วหรือยังว่าจริง ๆ แล้วเป็นไง มันไม่เกี่ยวกับเด็กเมืองหรอก มันอยู่ที่จิตสำนึก คุณมาไล่ให้เขาปิดเวป เคยนึกบ้างไหมว่านี่เวปสำหรับออฟโรด ไม่ใช่เว็ปป่า อ่านดูบ้างสิ ทำไมไม่ละอายใจบ้างเลยนะมาเถียงกับเค้าอยู่ได้ และก็ไม่เห็นมีใครเขาไปว่าคนป่าไร้สมอง มีแต่คุณนี่แหละที่เขียนบอกมา ตกลงคุณเนี่ยเอาไงแน่เนี่ย เค้าลงทุนหรือผมลงทุนแต่งรถก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนนีนา ทางไหนเค้าไม่ให้ไปก็ไม่ไปอยู่แล้ว แต่นี่ทางเค้าให้เข้าแล้วคุณยังจะมามีปัญหาอะไรด้วย อีกอย่างไม่เห็นมีใครเค้าพูดถึงคนป่าไร้น้ำใจหรืออะไรเลย เอาสมองซีกไหนเนี่ยจะเถียงก็ให้มันถูกเรื่องหน่อย อย่ามั่วนิ่ม อย่างคุณเนี่ยไม่น่าเข้ามาดูบอร์ดนี้หรอก สงสัยจะเกลียดปลาไหลแต่กินน้ำแกง .................... จริง ๆ



จาก ....  203.188.13.191  พฤหัสบดี, 25/8/2548 เวลา : 16:13   


คำตอบที่ 102
       ได้อ่านความคิดเห็นที่แตกต่าง ระหว่างผู้ที่รักการท่องเที่ยวป่าแบบ4x4 กับ ผู้ที่รักการท่องเที่ยวป่าแบบคนแบกเป้
เป็นมุมมองด้านความชอบที่ไม่เหมือนกัน
คนกลางคือชาวบ้านก็คงมีความคิดเห็นทั้ง 2แบบเช่นกัน
นี่คือธรรมชาติในเรื่องของความรู้สึกนึกคิดส่วนบุคคลในทุกๆสังคม
แต่บังเอิญว่าเวบแห่งนี้มีจุดยืนเป็นที่รวมเรื่องราวของนักท่องเที่ยวแบบออฟโรด
คุณเด็ก ป่า ป่า ผมอ่านความคิดเห็นแล้วก็เข้าใจจุดยืนส่วนตัว ของคุณที่เห็นใจแทนชาวบ้านบางกลุ่มแต่คงไม่ทั้งหมด
ก็เป็นสิทธิเสรีภาพด้านความคิดเห็นของคุณ
ส่วนชาวออฟโรดผมก็เชื่อว่าส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อความรู้สึกของชุมชนเช่นกัน และก็ทำประโยชน์มากมายให้กับผู้ด้อยโอกาส ที่รถธรรมดาไม่สามารถเข้าไปถึง
ก็แค่มุมมองกลางๆเท่านั้นเอง
ความสำคัญอย่าทำลายป่าที่ยังเป็นป่าก็แล้วกัน



จาก เหรียญ 2 ด้าน  202.57.190.2  พฤหัสบดี, 25/8/2548 เวลา : 16:50   


คำตอบที่ 103
       (อ่านให้จบด้วยนะ ท่าน คนป่า)ต่อไปนี้นะ จะไม่ใช้นามแฝงคุยละ...เอาแบบจะๆเลยดีกว่า..เอาเป็นว่าผมกล้าเปิดเผยตัวครับ..เพราะผมเป็นจริง..พูดแต่เรื่องจริงทั้งนั้นครับผม (ชอบเสือก)คือ ตุ๋ย..พิจิตร ครับ ชื่อ มนตรี นรดี 788/26 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร 66230 โทร.010436224 เบอร์บ้าน 056668143 อาชีพ รับจ้างหลายอย่างครับ เก็บห่อด้วยครับส่งถึงที่อีกต่างหากครับงงรับจ้างปลูกป่า.. ทำข่าวช่องไทยรัฐ..ท้องถิ่น ประจำ จ.พิจิตร....ท่านที่ใช้นามแฝง..อาจเป็นผูกหลักบักใหญ่...ขอร้องเถอะครับท่านกรุณามองพวกอ๊อฟโรดในแง่ดีบ้างเถอครับ คำตอบที่ คำตอบที่ 96..ถ้าเป็นคนป่าจริงนะครับ คุณต้องรู้อะไรมากว่านี้แล้วค่อยมาพูด..เจ้าป่าที่ท่านว่านะครับเค้าไม่มีท่จะอยู่แล้วครับ..ไม่ใช่เพราะชาวอ๊โรดหรอกครับ..แต่มันเป็นเพราะ...คนป่า..มอดไม้ของผู้มีอิทธิพลต่างหากที่ที่ไปทำไร่เลื่อนลอย..ตัดไม้ทำลายป่า..ไอ้ระบบนิเวตที่ท่านว่าเนี๊ย..ใครเป็นคนทำลายกันแน่...เราเข้าป่านะครับต้นไม้...แม้แต่ต้นเราก็ไม่เคยทำลาย,,แถมยังมีกล้าไม้ยืนต้นไปปลูกเสริมที่ว่างเปล่อีกต่างหาก..ชาวท่านอย่าไปคิดว่าชาวเขาเค้าจะเดือดร้อนเลยครับ..เค้าใช้รถขับ 2 ยังขึ้นได้สบายๆเลยครับ..ที่ว่าชาวอ๊อฟโรดลำบากนะมันจิ๊บจ้อยสำหรับชาวเขาครับท่าน..แล้วที่ว่าเสียงมอเตอร์ไซดังนะครับ..ผมไม่ใช่คนป่า..นะครับก็เลยชินกับเสียงของมันแล้วครับบ...ท่านนะคนป่าจริงหรือเปล่า ที่ผมเคยไปในป่า แม้แต้ไฟฟ้ายังไม่มีใช้เลยครับแล้วคนป่าอย่างท่านคงไม่ใช่คนป่า..หรือคนที่รักป่าจริงไม่อย่างงั้นคงไม่มีอินเตอร์เนตเล่นหรอกครับ..อย่าบอกนะว่าชาวเขาเค้าพัฒนาแล้ว..ไม่ได้คุยนะครับ..ผมไม่ชใคนรักป่าหรอกครับ..คุณลุงผม..บอกชื่อให้ก็ได้ครับ นาย พิรัตน์ นาครินทธิ์ เป็นนายสมากคมปลูกป่าภาคเอกชนแห่งประเทศไทย และคุณ พ่อของผมซึ่งดำรงค์ตำแหน่งรองนายก..ได้นำไม้ ยูคาลิปตัส แหล่งกำอยู่ที่ประเทศออสเตเลีย เมื่อประมาณ ยี่สิบกว่า ได้ไปเปิดศูนย์เพราะชำที่อ จ.ตาก และ อแม่สอด ชื่อว่า ตากร่มรื่นร่ำรวย คนที่ จ.ตากจะรู้ดีและขยายสาขาไปทั่วประเทศ...และแก้กฏหมายให้เป็นไม้เศฐกิจมีทั้งปลูกและตัดขายกระทั้งทุวันนี้..นี่นะครับผมยังได้ขึ้นชื่อว่า..เป็นคนรักป่าเลยครับ ที่เข้าไปนะครับเค้าไม่ได้ตั้งหน้างตา แสวงหาความสูขใส่ตัวเพียงอย่างเดียวหรอกครับ..ท่านคนป่า แล้วท่านละที่ว่ารักธรรมชาตินะทำอะไรให้กับป่าบ่างครับอย่าดีแต่โม้ว่ารักป่าดี้..อ๊อฟโรดเข้าไปทำลายป่าทำลายธรรมชาติตรงไหนไม่เห็นเข้าใจเลยครับ.......



จาก ตุ๋ย..พิจิตร  203.151.140.117  พฤหัสบดี, 25/8/2548 เวลา : 22:06   


คำตอบที่ 104
       คำตอบที่ 100 ที่เค้าว่าคนป่านะไม่ได้หมายถึงชาวเขา..แต่เค้าหมายถึงตัวตัวคุณ ครับท่านคนป่าสำหรับชาวเขานะเค้าเข้าใจง้ายกว่าคุณตั้ง 800เท่ามั่งครับ คนอะไรเข้าใจยาก...ชิบบบบบบบบบบบ แกล้งโง่ป่าววะ



จาก ตุ๋ย..พิจิตร  203.151.140.117  พฤหัสบดี, 25/8/2548 เวลา : 22:19   


คำตอบที่ 105
       ....คุณจะอ่านได้หมดหลือ...ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันน่ะครับ เวป นี้ เขาเปิดแสดงความคิดเห็น แต่ทำไม่ใจแคบกันเหลือเกิน ผมมันตัวเล็ก ๆ เลยไม่กล้าพอที่จะเปิดเผยตัว แต่ก็ทำงานกับคนใหญ่คนโตมาพอสมควรแต่ไม่ต้องกล่าวถึงก็ได้เพราะเป็นความเป็นส่วนตัวก็แสดงความคิดเห็น ถ้าอ่านให้ดี ๆ น่ะ ท่านก็คงน่าจะเข้าใจเจตนา น่ะ ... ผมยังไม่ได้กล่าวหาพวกท่านเลยว่าทำลายป่า...... คุณลองอ่านดูดี ๆ น่ะ คนอื่นเขามาอ่านเดี๋ยวเขาจะหาว่าท่านร้อนตัว ผมเป็นห่วง ผมจะพูดถึงการที่ท่านใช้เส้นทางเข้าไปใน อช ต่างหาก(ถ้าอ่าน คห.ของคุณหลาน สืบ)ผมก็เสียภาษีให้รัฐบาล ผมก็มีสิทธิ ใช้พื้นที่ อช เขาไปพักผ่อนเหมือนกันเพราะยังรำลึกถึงป่าที่ให้ผมเติบโตมา แล้วอีกอย่างทำไมคนป่าไม่สามารถใช้อินเตอร์เนต หรือคุณ ผมว่าจะดูถูกดูแคลนกันมากไปหรือเปล่า..... การที่ใช้นามแฝงว่าคนป่ามันเป็นการอ้างอิงถึงใครก็ได้ที่มีสิทธิในพื้นที่นั้น ๆ เท่า ๆ กัน อ่านแล้วตีความไม่ออกหรือ... และบังเอิญว่าหน้าฝนคนทั่วไปไม่สามารถขึ้นไปได้ จะไปได้ก็ต่อเมื่อถนนแห้งถูกไหม แต่เมื่อท่านได้ตะกุยกันซ่ะขนาดนั้น คิดถึงคนข้างหลังกันบ้างหรือเปล่าคนที่ทุนทรัพย์น้อยแต่อยากชื่นชมภูมิประเทศของเขาได้บ้างจะไปกันยังไง อยากพาลูกจูงหลานไปสัมผัสบ้าง....... เคยกลับไปดูกันบ้างไหม ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ เข้าใจหรือเปล่าไม่ได้เกี่ยวกับการทำลายป่าเลย แล้วอีกอย่างเส้นทางทุกเส้นทางในป่าก็สามารถปกป้องการทำลายป่าจากพวกเลว ๆ ถนน พัง ก็ลำบาก จนน้ำมันท่วมเชียงใหม่ก็เห็นกันอยู่ คงคิดในใจแล้วซิว่า มันตัดไม่กันในป่าแล้วเส้นทางที่คุณขึ้นไปเกี่ยวกันอย่างไร ไม่อยากอธิบาย พวกคุณมีความคิดที่ดี และเครื่องมือเดินทางไปในทางออฟโรดได้ คิดว่าคงคิดออกน่ะ อีกข้อน่ะถ้าทางมันพัง อช ของบทำทางหรือเปล่า เอาเงินมาจากไหน หรือพวกท่านมีการบริจาคหรือมีการเข้าไปดูตอนฤดูการอื่นว่ามีผลกระทบอะไรหรือเปล่าเคยคิดจะทำหรือเปล่า การที่รักป่าให้อะไรกับป่า ผมก็คงต้องบอกว่าผมไม่เข้าไปทำลายก็ เป็นการรักป่าแล้ว และไม่เข้าไป แผดเสียง ให้สัตว์ป่ามัน ตกใจไป เจ็ดเขา แปดเขา ผมก็ว่าเป็นการเพียงพอ แต่ถ้าใครบอกตัวเองว่า ออฟโรดเขาเข้าไปเพื่อปลูกป่า เดี๋ยวคนจะขำ ถ้าเข้าใจไม่ผิดหน้าฝนในป่าจะจัดการกับตัวมันเองให้คืนสภาพ แต่กระทั่งถนนที่คุณไปดินก็จะซับน้ำ จากที่ฝนตกน้ำที่ไหลเป็นร่องดินที่ซับน้ำดินก็จะคืนสภาพทำให้ร่องน้ำนั้นที่ลึกตื้นขึ้นบ้าง แต่คุณก็ไปตะกุยมัน อย่าบอกน่ะเขามีเวลาปิดป่าอยู่แล้วตั้งแต่ กย ถึง พค อันนี้มันอยู่ที่สามัญสำนึก ถ้าไปตอนหน้าร้อนหรือช่วงที่อากาศแห้ง มันก็ไม่ได้บรรยากาศของออฟโรดใช่หรือไม่ ไม่ได้ใช้ วินส์ ยาง เครื่องที่โมมา ฯ จริงที่ต้องการคำตอบของ คนป่า ก็แค่ว่าจากที่ท่านได้ขึ้นไปตะกุยกันมาแล้วหลังจากนั้นถนนเป็นอย่างไร พอคนอย่างเรา ๆ ขึ้นไปได้ไหมตอบให้เป็นรูปธรรมหน่อยหรือเก็บรูปมาให้ดูกันบ้างครับ เจ้านาย คำตอบอยู่ในใจคุณและทุกคน...รักประเทศไทย เพราะเป็นของคนไทยทุกคน...



จาก คน ป่าๆ  203.209.38.201  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 09:21   


คำตอบที่ 106
       น่าเบื่อโครต ขอบอกนะคุณที่ใช้นามแฝงว่า คนป่า ๆ น่ะหยุดเถอะ ผมอ่านดูผมรู้ว่าเว็ปเค้าให้แสดงความคิดเห็น แต่มิใช่คุณหรือ ค.ห. ที่ 100 น่ะ มาไล่ให้ปิดเว็ปเถียงไปเถียงมาก็มีแต่จะเข้าตัวนะคุณน่ะ ไร้สาระ เว็ปมาสเตอร์ปิดกระทู้นี้ไปเถอะ อย่างนี้ไม่จบหรอก ยิ่งโพสไปก็ยิ่งมีแต่จะทำให้บอร์ดเค้าเสียหาย ต่างคนต่างอยู่เถอะ ออฟโรดหรือคนทั่วไปเค้าก็มีจิตสำนึกทั้งนั้นแหละ ไอ้ที่คุณกล่าวอ้างมาทั้งหมดน่ะมันเห็นแก่ตัวเกินไป กฏหมายและเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเค้าก็ทำหน้าที่ควบคุมอยู่แล้ว คุณจะมามีปัญหาอะไร ถ้าอยากเรียกร้องสิทธิก็โน่นเลย ไปร้องกับหน่วยงานราชการสิ ให้เขาออกกฏหมายห้ามเข้า แค่นี้พวกออฟโรดเค้าก็เข้าไม่ได้ ถ้าคุณทำได้ผมก็จะยอมไม่เข้าไป เอากันแบบตรง ๆ อย่าไร้สาระ น้ำท่วมทุ่งยกเหตุผลของคุณมาอ้าง เพราะเหตุผลของคุณอาจจะไม่ถูกต้องเสมอไปกับสังคมตรงนี้ เพราะฉะนั้นทางออกของปัญหามันอยู่ที่เจ้าหน้าที่เค้าอนุญาติให้เข้าได้ ส่วนคุณจะเข้าได้หรือไม่ได้เป็นอีกเรื่อง หากวันไหนเค้าสั่งปิดก็ไม่เข้าแค่นั้น



จาก ....  203.188.41.217  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 10:19   


คำตอบที่ 107
       พ่อ คู๊ณ ..... มันไร้สาระยังงัยหรือ ครับ คห. 106 ผมเห็นแก่ตัวตรงไหนหรือครับคุณ อและท่านผู้อ่าน...ทุกท่าน ในเมื่อถ้าผมอยากไปที่ท่านไปแล้วผมไปไม่ได้เพราะท่าน..คิดเห็นใจผู้อื่นบ้างไหม และไอที่บอกว่าคุณบอกว่า ”ส่วนคุณจะเข้าได้หรือไม่ได้เป็นอีกเรื่อง หากวันไหนเค้าสั่งปิดก็ไม่เข้าแค่นั้น” อย่างนี้เห็นแก่ตัวหรือเปล่า ครับ ไม่ต้องบอกก็ได้ เห็นบางท่านใช้นามแฝง สปิริต งงจัง แล้วจะให้ผมต่างคนต่างอยู่ได้อย่างไร ประเทศนี้เป็นของคุณหรือครับอยากจะทำอะไรก็ได้ แน่หล่ะคุณคงไม่คิดจะไปออฟโรด 3 จังหวัดภาคใต้แน่นอน ก็คงจะไล่ให้พวกผมไปอีกหล่ะซิตามฟอร์ม ...ไม่ครับผมกลัวตาย.... เหมือนกัน....... แน่นอน...... ตกลงว่าถ้าพวกผมไปไม่ได้ก็ไม่ต้องไปว่างั้น ก็พยามอยู่อย่างสันติแค่เนี่ย เหตุผลผมไม่ได้ท่วมทุ่งครับ แต่วันนี้มันท่วนเชียงใหม่ แล้ว.... ไอที่ผมไล่ให้ปิดเวป ด้วยความเคารพเวปมาสเตอร์ครับ ความหมายก็คือ ถ้าคนใจเวปนี้ไม่เปิดใจให้กว้างพอ...ก็ให้เข้าไปดูได้เฉพาะสมาชิกก็เท่านั้นไม่น่ามีอารมณ์ขนาดนี้ หนี้นา.....ก็รู้นี้น่า โลกมันไร้พรมแดน ลูก หลาน มันเข้าไปดูได้ตลอดเวลา เผื่อมันถาม ก็เพราะพยายามสอนให้รู้ซึ่งถึงธรรมชาติ คนมันก็อยากเข้าไปสัมผัสบ้างก็แค่นั้น เพราะสังคมเมืองมันเน่า ก็น่าจะเข้าใจ ผมก็คงเข้าใจแล้วล่ะในความคิด ของชาวออฟโรด โดยเฉพาะคุณ คห.106 ไม่ได้สร้างสรรค์เล๊ย ระวังพาออฟโรดดี ๆ เขาจะ หมองไปด้วย น่ะ เพราะมีทุกชนชั้นทุกเพศทุกวัย ด้วยความห่วงใย จาก ป่าเขา ลำเนาไพรอีกครั้ง.....



จาก คน ป่าๆ  203.209.38.201  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 10:59   


คำตอบที่ 108
       เฮ้อ..... มาอีกแย้ว รายการมองต่างมุม แต่ก็ดี เราชาว Off road จะได้อธิบายให้คนอื่น ๆ เค้ารู้บ้าง จะได้เข้าจัยให้ถูกต้อง ซะที ..... เพราะพวกเราโดนจ้องแต่ในแง่ลบ อยู่บ่อย ๆ... อ้อ นายคนป่า ๆ จะหั้ยดีได้โปรดไปดูข้อกำหนด,ข้อห้าม,คำจำกัดความ ฯลฯ เพิ่มเติมของ วนอุทยานฯ , อุทยานฯ ,เขตห้ามล่าสัตว์ป่า , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ฯลฯ ด้วย





จาก ขุนเดท..  202.28.21.4  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 11:33   


คำตอบที่ 109
       เอาอีกแล้วน้ำท่วมเชียงใหม่อีกแล้ว ไม่รู้จะเถียงอะไรก็น้ำท่วมเชียงใหม่ 5555555 ระวังมันจะท่วมบ้านคุณเอานะ เถียงแบบเกาเหลาอย่างคุณเนี่ย ตลกว่ะ 55555 ถ้าออฟโรดจะมัวหมอง บอกได้เลยไม่ได้มัวหมองเพราะคนอย่างผมหรอกนะ มันจะมัวหมองและเน่าก็เพราะคนอย่างคุณที่จ้องมองแต่ว่าพวกออฟโรดทำลายเส้นทางบ้างล่ะ ทำให้สัตว์ป่าแตกตื่นบ้างล่ะ ฯลฯ สารพัดที่จะโยนความผิดมาให้พวกออฟโรด ผมถึงบอกไงว่ามันไม่จบหรอก อีกอย่างนะการที่คุณบอกว่าไม่สร้างสรรค์น่ะ ผมเองพยายามใช้คำพูดให้คนอย่างคุณอ่านแล้วเข้าสมองจะได้เข้าใจอะไรง่าย ๆ แต่ดูท่าแล้วคนอย่างคุณคงจะไม่เข้าใจอยู่ดี เฮ้อ........น่าสงสารจริง ๆ ช่างเถอะ สังคมณ บอร์ดนี้มันก็ต้องมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย นานาจิตตัง อย่างน้อยตั้งแต่เริ่มประเด็นมาคนอื่นที่เข้ามาอ่านก็จะรู้เองว่าเป็นอย่างไร เดี๋ยวก็พาลไปคนโน้นใช้ชื่อนี้ ระวังนะชื่อที่คุณนำมาอ้างเค้าจะมาด่าเอา เดี๋ยวก็พาลไปคนในเว็ปไม่เปิดใจกว้างบ้างล่ะ เอาซักอย่างซิคุณ........555 ผมยิ่งอ่านการแสดงความคิดเห็นของคุณยิ่งไร้สาระมากขึ้น ไม่เอาน่าสุดท้ายที่แน่ๆ ก็คืออยากจะไปเที่ยวแต่กลัวไปไม่ได้เพราะเห็นสภาพทางใช่ไหมล่ะ ไม่ยากหรอกก็ไหนเห็นบอกว่า ออฟโรด ทำทางพังคุณก็เดินไปสิ ทางจะได้ไม่พังไง ด้วยความห่วงใยป่าเขาลำเนาไพร เหมือนกันนะเนี่ย ขอย้ำอีกทีถึงแม้ผมจะเล่นออฟโรด แต่ผมก็ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อนรวมถึงสังคมด้วย มีแต่นำเอาสิ่งที่ดีไปให้กับคนข้างในด้วยซ้ำไป อย่าพูดมั่ว ๆ น่าตัวเอง บอกว่ามีอารมณ์เหรอ ผิดแล้วล่ะผมไม่สนใจเรื่องไร้สาระพวกนี้หรอก ไม่คิดจะเก็บมาเป็นอารมณ์ด้วย คุณเป็นใครผมก็ไม่รู้จัก และคุณก็ไม่สำคัญพอที่จะทำให้ผมต้องมามีอารมณ์ด้วย ใครกันแน่ที่มีอารมณ์........หืออออออออออออ 55555 จบซะทีดีกว่าผมก็ขี้เกียจอธิบายให้คุณเข้าใจแล้ว เพราะรู้ว่าคนอย่างคุณบอกอย่างไรก็คงไม่เข้าใจอยู่ดี อยากไปเที่ยวก็บอกไปสิว่าอยากไป ยังไม่เคยไปล่ะสิท่า สวยนะข้างบนน่ะ ลองไปดูสิ อย่ามาทำเป็นยกเรื่องอื่นมาอ้างดีกว่า อ่ะแน่ะไม่รีบไปเดี๋ยวน้ำท่วมเชียงใหม่รอบสองอีกนะ อาจจะเลยไปท่วมบ้านคุณด้วยนะ จะหาว่าไม่เตือน ว่าก็ว่าเถอะขอถามจริง ๆ สักนิดเถอะนะ ว่าน้ำท่วมมันไปเกี่ยวกับออฟโรดตรงไหน อยากรู้จริง ๆ ผมว่ายังมีคนที่อยากรู้อีกเยอะนะ จะได้ระวังไว้กลัวไปทำให้น้ำท่วมบ้านคุณด้วย555555 ขออีกนิดแหมพึ่งกลับขึ้นไปอ่านใหม่มา เดี๋ยวตอบไม่หมด นอกจากจะน้ำท่วมเชียงใหม่แล้วคุณยังจะไปเรื่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกเหรอเนี่ย ถ้าจะไม่ไหวซะแล้วมั๊งเนี่ย เหนือสุดยันใต้สุดเลยเหรอ.................เอางั้นเลยเหรอเนี่ย5555555



จาก ....  203.188.55.109  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 12:40   


คำตอบที่ 110
       wow!!!! อย่างที่คิดไว้จริง ๆ มันต้องออกมารูปการนี้ ...เอ้า... คิดได้แค่นี้เองหรอ พ่อ..คู๊ณ...ผมล่ะสงสารคุณจริง ๆ ผมเดินป่ามาเยอะแล้วล่ะน่ะ เห็นของสวย ๆ มามากกว่าที่มีใน เวปนี้อีก คุณคงไม่กลัวหรอกน่ะถ้าถนนเส้นนั้นมันพังเพราะ ออฟโรด คนที่เดือดร้อนเข้าไปทำอะไรมาไม่ได้หรอกนอกจาก จะสาปแช่งกันตามหลังไปตามระเบียบก็แค่นั้น (ได้ยินมากับหูเลยล่ะ) เขาป่าทีไรได้ยินเรื่องนี้สะท้อนกลับมาทุกที ก็อย่างที่คุณว่าเข้าไม่เนทให้ได้เรียกร้องสิทธิ คงไม่ว่าพวกเขาหลอกน่ะ (ในกรณีที่ทำให้เดือดร้อนน่ะ คงเข้าใจ) ยังไงก็ขอให้คุณและคนอย่างคุณอยู่คู่ ออฟโรดกับป่าเมืองไทยไปอีกนาน น่ะ คำสาปแช่งของคนเดือดร้อนก็จะมีต่อไปนานแสนนานซักวันมันคงเข้าไปในโสตประสาทหูอันกะจิดริดของคุณบ้าง 555 ขออีกนิด ผมว่าคุณเป็นคนน่ารักน่ะแต่ขาดวิสัยทัศน์ไป นิ๊ด ผมคงคิดถึงคุณมากเลย หล่ะ



จาก คน ป่าๆ  203.209.38.201  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 14:01   


คำตอบที่ 111
       เอ้าไม่กลัวน้ำท่วมเชียงใหม่แล้วเหรอ 5555 ไปเรื่องสาปแช่งอีกแล้ว ผมไม่เคยได้ยินเลยอ่ะ 5555 ช่างหาเรื่องมายกกล่าวอ้างเก่งจริงเลยนะเนี่ย ตามไม่ทันเลยจริง ๆ ผมน่ะคิดได้เยอะกว่าที่คุณบอก แต่บอกให้คนอย่างคุณเข้าใจยากจริง ๆ เหมือนเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา ลองพยายามแล้วแต่มุมมองมันสวนทางกัน คุณเคยได้ยินแต่เสียงสาปแช่งตามหลังเหรอ แล้วเคยได้ยินเสียงที่เขาแสดงความขอบคุณบ้างหรือเปล่าล่ะ แววตาของเด็ก ๆ ที่เวลาออฟโรดนำสิ่งของ อุปกรณ์การศึกษา ขนม ฯลฯ เข้าไปให้พวกเค้า เข้าไปช่วยสร้างอาคารเรียน เข้าไปช่วยพัฒนาเรื่องสุขภาพและอีกมากมายที่ออฟโรดได้ทำกัน คุณเคยได้ยินบ้างหรือเปล่า คุณก็รู้อยู่แก่ใจว่าแม้กระทั่งสังคมชาวเขาบางกลุ่มอย่าว่าแต่ไม่อยากให้ออฟโรดเข้าไปเลย คนอย่างคุณเค้าก็ไม่อยากให้เข้าไปเช่นกัน เพราะเข้าไปขวางการบุกรุกทำลายต้นไม้ ถากถางป่าเพื่อเพาะปลูก เมื่อมีคนอย่างคุณ อย่างออฟโรดเข้าไป ก็ไม่เคยได้รับคำสรรเสริญหรอก คุณกับผมจริง ๆ แล้วมันมองต่างมุมแต่เรื่องเดียวกัน และคุณก็คิดแค่เพียงว่าการนำรถเข้าไปเป็นการทำลายเส้นทาง ผมถามว่าลำพัง 2 แขน 2 ขา กับ 1 สมองที่เอาไว้กั้นหูทั้งสองข้างของคุณน่ะ ว่า เวลาจะเข้าไปช่วยสร้างอาคารเรียนหรือจะนำอุปกรณ์การศึกษาเข้าไปช่วยเขาเหล่านั้นคุณสามารถแบกไปคนเดียวได้หมดไหม หรือลำพังกำลังที่คุณมีอยู่คุณจะสามารถนำไปให้เขาได้ซักเท่าไร มิใช่เพราะออฟโรดหรอกหรือ อย่าคิดแต่ว่าไปทำให้ทางพังสิ บางเส้นทางไม่มีออฟโรดเข้าทางก็พังอยู่ดี เคยเห็นรถที่ชาวบ้านใช้บ้างหรือเปล่า บางที่เค้ามีรถใช้ดีกว่าผมเสียอีก บอกยางออฟโรดทำลายถนน คุณก็คงเคยเห็นชาวบ้านใช้โซ่พันล้ออย่างนี้เรียกว่าทำลายหรือเปล่า ยังมีตัวอย่างดี ๆ อีกมากมายที่ออฟโรดทำ และคนที่รักเล่นออฟโรดจริง ๆ เค้ามีจิตสำนึกที่ดี เค้ารู้ว่าเค้าต้องทำตัวอย่างไร ปฏิบัติตัวอย่างไร ตั้งแต่ต้นผมไม่เคยปฏิเสธหรือบอกว่าออฟโรดจะถูกทุกคน ทุกกลุ่ม แต่ทางกลับกันผมกลับบอกว่าทุกสังคมก็มีดีมีไม่ดีปะปนไป แต่คุณก็พยายามมองในมุมของคุณ ซึ่งมันทำให้สวนทางกัน คนที่เดือดร้อนจริง ๆ บางทีไม่ใช่ชาวบ้านหรอก บางครั้งเป็นผู้ที่เสียผลประโยชน์ต่างหาก หรือว่าคุณเสียผลประโยชน์ด้วยล่ะ มีอะไรกับใครในป่าหรือเปล่าเนี่ย คำสาปแช่งตามที่คุณบอกมาน่ะผมไม่เคยสนใจและไม่ใส่ใจเลยซักนิด เพราะผมไม่เคยทำในสิ่งที่จะทำให้ใครต้องเดือดร้อน ฉะนั้นจึงไม่มีผลกับผมซักกะติ๊ด หรือคุณหนาว ๆ ร้อน ๆ ไปเองหรือปล่าวเนี่ย หรือเป็นคุณเองที่ทำ........หืออออออออออ คนอย่างผมน่ะอยู่ที่ไหนก็ได้ จะอยู่ออฟโรด หรือที่ไหน ๆ ก็ได้ เพราะผมรู้ว่าผมทำอะไรอยู่ คำว่าวิสัยทัศน์ที่คุณพูดถึง คุณแน่ใจแล้วหรือว่าคุณเข้าใจมันได้ดีพอ แน่ใจแล้วหรือ............หือออออออออออออ เนี่ยนะคือการแสดงออกว่าคุณเข้าใจคำว่าวิสัยทัศน์ ผมยกตัวอย่างนะ อย่างกลุ่ม โรงเรียนของหนู เค้าก็ใช้ออฟโรด เห็นมะมีชาวบ้านที่ไหนไปสาปแช่งในการเดินทางเข้าไปบ้างไหม ผมบอกคุณหลายกระทู้แล้วว่าทางไหนที่เค้าอนุญาติ เค้าถึงจะเข้าไปกัน หากทางไหนไม่อนุญาติเค้าก็ไม่ไปหรอก คนที่จะมีอำนาจอนุญาติคือใครไม่ใช่พวกออฟโรด คือเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในพื้นที่นั้น ๆ เจ้าหน้าที่เค้าต้องพิจารณาแล้วว่าเข้าไปจะมีผลอย่างไร หรือว่าคุณเคยถูกเจ้าหน้าที่ห้ามเข้าหรือเปล่า..........หืออออออออออออ หากคุณจะกล่าวว่าออฟโรดนำความเดือดร้อนไปสู่ที่นั้น ๆ ก็เท่ากับคุณกล่าวหาเจ้าหน้าที่ด้วย หรือคุณว่าไม่จริง ผมว่าคุณเนี่ยแปลก ๆ นะ ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าอะไรคืออะไร แต่ก็ยังมาเถียงอีก แล้วก็บอกว่าผมขาดวิสัยทัศน์ทั้งที่ใจก็รู้อยู่ว่าคืออะไร ประเด็นทั้งหมดมันเกิดมาจากแค่เพื่อน ๆ ออฟโรดเข้าไปเที่ยว ดอยสอยมาลัย ผมก็ยัง งง ว่ามันไปเกี่ยวอะไรกับการสาปแช่ง กับการทำลายเส้นทาง กับสัตว์ป่าหนีหายไป .........หืออออออออ ในบอร์ดแห่งนี้มีเป็นร้อย ๆ กระทู้ที่พวกออฟโรดเค้าก็เข้าไปบางที่ลำบากกว่าด้วย ไม่เห็นคุณไปแหกปากร้องบอกว่ารักษ์ป่า บ้างเลยล่ะ เดี่ยวคุณก็หาว่าแล้วผมล่ะมาแหกปากทำไม เอาเข้าไปไม่จบกันพอดี เอาว่า จะยังไงก็ช่างนะผมว่าไม่ว่าคุณ ไม่ว่าผม ไม่ว่าออฟโรด หรือ ไม่ออฟโรด ส่วนใหญ่มีจิตสำนึกเดียวกันทั้งนั้น แต่คุณต่างหากรวมถึงผมด้วยก็ได้ต้องยอมรับความจริงว่า มันอาจไม่ใช่ทุกคนมันอยู่ที่จิตสำนึกของคน ของกลุ่ม คนเดินเที่ยวป่าก็มีที่ทิ้งขยะในป่า สัตว์ป่ามากินก็ตาย ผ่าดูเจอถุงพลาสติกเยอะแยะไปข่าวก็เคยออก อย่างนี้จะบอกว่าไง เอาให้ชัด ๆ นะผมไม่ได้หมายถึงคุณ แต่คุณต้องยอมรับด้วยว่ามันมีจริง ออฟโรดทิ้งของในป่าก็มี อย่างนี้จะบอกว่าไง สุดท้ายมันต้องเริ่มที่ตัวของแต่ละบุคคล อย่ามาโต้ตอบอีกเลย ยังไงก็ไม่จบหากจะมองต่างมุมอย่างนี้ ผมเห็นมันยาวพอแล้วสมควรที่จะจบกระทู้นี้ได้แล้ว ขอนิดนึง ( บ้างดิ ) ผมไม่เคยคิดถึงคุณเลยว่ะตรงกันข้ามกับโคตะระรำคาญมากเลย ...........

ป.ล. คุณยังไม่ได้ตอบผมเลยนะว่า ออฟโรดกับน้ำท่วมเชียงใหม่มันเกี่ยวกันอย่างไร และมันจะท่วมบ้านคุณมั๊ยหากยังมีออฟโรดเที่ยวป่าอยู่ หือ...............
เกือบลืม อีกนิดนึงแล้วออฟโรดมันไปเกี่ยวอะไรกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ล่ะ หือ.................. อย่าลืมตอบนะจะรออ่าน สงสัยจริง ๆ



จาก ....  203.114.119.119  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 15:22   


คำตอบที่ 112
       ผมชอบเข้ามาอ่านการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง
คุณคนป่า ลึกๆอ่านใจดูก็อยากจะมีโอกาสชื่นชมธรรมชาติแบบที่ชาวออฟโรดเที่ยวกันบ้าง
แต่อาจมีปัจจัยหลายอย่างที่ไม่พร้อม
ส่วนชาวออฟโรดก็อยากไปในพื้นที่ๆเขาบอกว่าถ้าไม่ใช่รถออฟโรดหมดสิทธิ์ แสดงว่าต้องมีคนเคยไปแล้ว
แถมมีธรรมชาติที่สวยงามซ่อนอยู่และไม่เคยเห็นรออยู่ข้างหน้า
จริงๆวันนี้การท่องเที่ยว รัฐฯแบ่งพื้นที่ไว้ค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้วนะ
ยกตัวอย่างดอยสอยมาลัย จนท.ป่าไม้เป็นผู้ควบคุมดูแล
ใครจะขึ้นไปต้องลงชื่อก่อนขึ้นไป แถมแนะนำว่าต้องรถประเภทใดถึงจะเหมาะสมในช่วงของฤดูกาล
เมื่อเป็นเส้นทางที่ จนท.บ้านเมืองอนุญาต ต้องยอมรับกฎกติกา
นี่คือการคงไว้ซึ่งทางเลือกการท่องเที่ยวหลากหลายในประเทศไทย
ซึ่งในต่างประเทศก็มีเช่นกันเป็นหลักสากล
หรืออุทยานประเภทรถทั่วไปเข้าถึงก็มีให้เลือก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
ประเภทปีนเขาแบบคุณคนป่า เช่นภูกระดึงก็ยังคงไว้
คนแก่ คนข้อไม่ดี สุขภาพไม่สมบูรณ์หมดสิทธิ์เช่นกัน
ถึงได้พยายามจะขอสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นไปกัน
ผมเป็นคนหนึ่งที่เที่ยวมาทุกอย่างที่ได้กล่าวรวมถึงออฟโรด
จริงๆ กรมป่าไม้เขาก็มีนโยบายชัดเจนที่ตอบสนองนักท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบให้เลือกอยู่แล้ว
คนเที่ยวเป็นล้านๆคน สามารถเลือกแหล่งท่องเที่ยวตามความเหมาะสมของร่างกายและสถานภาพทางเศรษฐกิจของตนเองได้
ถ้าทุกคนยอมรับขีดจำกัดของการท่องเที่ยวที่มีไว้บริการในขณะนี้
ก็จะไม่มีเรื่องที่จะต้องมานั่งแตกแยกความคิดกัน
วันนี้ผมชอบที่จะท่องเที่ยวแบบสงบเงียบไร้ผู้คนมากมาย
มีผจญภัยและใช้ทักษะการใช้รถ 4x4บ้าง
แต่ไม่แข็งแรงพอที่จะเดินๆๆๆๆขึ้นเนิน ขึ้นเขา เข้าป่าได้เป็นกิโลๆ
แต่บังเอิญมีรถขับเคลื่อน 4x4 ไว้ใช้กับเขามั่ง
ทางเลือกในการท่องเที่ยวแบบเส้นทางมีอุปสรรคจึงเป็นทางเลือก
แน่นอนคือ คนที่เข้าไปเที่ยวไม่มากมายจนวุ่นวาย
ไปถึงที่สงบเงียบ กิน นอน เรียบง่ายกับธรรมชาติ
ไปในเส้นทางที่ จนท.ป่าไม้เขาแนะนำและเปิดทาง
มีของติดไม้ติดมือไปฝากผู้ด้อยโอกาสตามความจำเป้น
ผมเห็นแต่ชาวบ้านทุระกันดารดีใจนะที่พวกเราเข้าไปกัน
แต่สำหรับเส้นทางแปลกๆไว้ลักลอบขนของผิดกฎหมายนี่สิ เป็นเดือดเป็นร้อนกัน
เพราะวันนี้การท่องเที่ยวแบบ 4x4 กำลังพัฒนาไปสู่ความนิยมกับนักท่องเที่ยวทั่วทุกภาคในบ้านเรา
ที่ว่าลึกๆหลบสายตาผู้คน ชักทำงานกันไม่สะดวกเสียแล้ว มันมีเส้นทางฟ้องอยู่ก่อน
มันคงไม่มีวันจบกับปัญหาความแตกต่างด้านความชอบ
มีอย่างเดียวคือเลือกเส้นทางที่เหมาะสมกับสถานะความพร้อมของตนเองดีกว่า
แค่นี้ก็ท่องเที่ยวอย่างมีความสุขแล้ว
เมืองไทยมีแหล่งท่องเที่ยวเป็น 1000ๆแหล่งที่มีความแตกต่างให้เลือก
ข้อดี ข้อเสียมีแน่ ถูกใจไม่ถูกใจมีแน่ ก็แค่สิ่งธรรมดาๆของความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์ในโลกใบนี้เท่านั้นเอง



จาก เหรียญ2ด้าน  202.57.190.2  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 15:35   


คำตอบที่ 113
       นี่....คุณคนป่า คุณจะป่วนไปอีกนานมั้ยนี่เวปออฟโรดนะไม่ใช่เวปอนุรักษ์นะจะร้องเรียนก็โน้นตู้ปณ1234 ร้องเรียนถึงนายกเลย คุณนี่ป่วนตั้งแต่กระทู้เลี้ยงสัตว์แล้วนะ คนเราชอบไม่เหมือนกัน เวปนี้เป็นออฟโรดใครไปที่ไหนมาบ้างก็มาเล่าสู่กันฟัง รึคุณไม่เคยมีรถ ถามจริงเวลาคุณเปลี่ยนยางรถของคุณ คุณจะไม่เอาไปลองวิ่งดูเลยเหรอ หรือ คุณจะรอให้มันกินยางจนระเบิดก่อน เบื่อพวกขวางโลกจริงฯ



จาก .......  203.114.112.243  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 15:42   


คำตอบที่ 114
       อาไรกันเนี่ย .......... มีป่วนตั้งแต่กระทู้เลี้ยงสัตว์ด้วยเหรอแล้วไง จะบอกว่าไงต่อล่ะ คุณคนป่า เอ้าเข้ามาตอบด้วยมันยังไงกันเนี่ย อ้อ อย่าลืมตอบเรื่องน้ำท่วมเชียงใหม่เพราะออฟโรด กะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยนะรออ่านอยุ่



จาก ....  203.114.119.119  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 15:55   


คำตอบที่ 115
       ไปแล้วเหรอจะได้สงบสุขซักกะทีเหนื่อยแทนจริงทางไครทางมันดีแล้วอย่าได้มาแวะยังนี้อีกนะครับ ปวดหัวจงเป้นสุขเป็นสุขเถอด เอย
ขอบคุณจริงๆ



จาก 4x4  203.146.25.174  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 16:21   


คำตอบที่ 116
       เอ้ย...อ่านกระทู้กันเป็นหรือเปล่า จับประเด็นกันหน่อย ครับ ก็บอกแล้วไง เอาเป็นว่าจะบอกเป็นข้อ ๆ แย้วกัน

1. ไม่ได้บอกเลยว่าคุณไปทำลายป่า
2. ไม่ได้บอกเลยว่าเป็นคุณ
3. ถ้าทริปนี้ขับกันแล้วคนอื่นไม่เดือดร้อนตามหลังก็จบคุณจะเดือนร้อนไปไย ทำบุญทำกุศลดีแล้ว พ่อ...คู๊ณ ถ้าไม่ได้ทำบุญบังหน้า ก็ขอให้รวย ๆ ๆ ๆ
4. หรือคุณไม่สนใจว่า ฉันทำถูกต้องแล้ว ขออนุญาติแล้ว ฉันตามระเบียบแล้ว ไม่ต้องสนมัน จะยกตัวอย่างซักหน่อยขีเกียจ เดี๋ยว งง อีก
5. คุณตอบผมก่อนซิว่า หลังจากที่ได้ไปแล้วคุณไปดูสภาพมันบางหรือไม่ ผมถามแค่เนี้ย.....คุณตอบได้ไหมหล่ะ.....นั้นหมายถึงคุณมีความรับผิดชอบต่อคนไทยด้วยกัน เช่น สะพานที่คุณขับข้ามกันมา คนที่ใช้ต่อคุณจะเป็นอย่างไร กับเด็ก ๆ ที่นั่งไปด้วยเจอสภาพที่ยำกันมาขนาดนั้น เกิดเหตุการเกิดขึ้นเขาก็สาปแช่ง หรือถ้าเป็นคุณไปทำแบบเขา แค่รถปาดหน้าก็ด่ากันระงมแล้ว จริงป่ะ
6. ผมจะตอบให้ 3 จังหวัดภาคใต้ ถ้าคุณไม่สนใจว่าใครจะเดือดร้อนต่อการท่องเที่ยวของคุณก็น่าจะไปขับที่ 3 จว ภาคใต้ เพราะคนไม่ออกมาจากบ้านแล้ว เข้าใจเป่า
7. ขอเน้น ๆ เลย ที่ผมเข้ามา ผมพูดถึงคนที่เข้าไปเที่ยวแล้วทิ้งร่องรอย ความบอบชำของเส้นทาง ที่คนอื่นไม่สามารถขับรถ ธรรมดา ๆ เข้าไปได้เลย ลองนึกถึงความรู้สึกซิว่า วันหนึ่งขับรถพาครอบครัวไปเที่ยว เห็นทางที่ไปไม่ได้ถ้าธรรมชาติเป็นผู้กระทำก็คงไม่เป็นไร แต่เห็น ๆ อยู่โดนตะกุยมาด้วยเครื่องจักร กับล้อโต ๆ ของผู้คนที่บอกว่ารักธรรมชาติ เป็นการท่องเที่ยว รัฐบาลกำลังสนับสนุน จะรู้สึกอย่างไร อย่าโกหกตัวเองเลย มาว่ากับความเป็นจริงดีกว่า
8. น้ำท่วมเชียงใหม่ มันเป็นคำเปรียบเปรย โอ้ย..จะบ้าตายแค่นี้ทำ งง

สุดท้ายโปรดมีสติก่อนอ่าน น่ะทุกท่าน
ผม คนป่า ไม่ได้มีเจตนาว่าคนดี มีแต่ขอเตือนสติคนที่ไม่รับผิดชอบกับการกระทำที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ก็ขอให้เห็นใจชาวโลกด้วยกันที่เป็นคนไทยมีสิทธเสรีภาพ หรือพยายามนึกถึงใจเขาใจเรา ก็เท่านั้น ผมคนป่า งง มัก ๆ อะไรกันนี้ ทำไมเป็นกันได้ขนาดนี้



จาก คน ป่าๆ  203.209.38.165  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 17:02   


คำตอบที่ 117
       ผมชอบที่สุดเลยครับท่าน ..เหรียญ 2 ด้านท่านพูดได้ตรงประเด็นมากครับ......ขอยกย้องครับ....สำหรับคนป่า...ที่อยู่ผมมี เบอร์ผมก็มี...โทร..เคลีย..ปัญหากันดีกว่า เพ้....



จาก ตุ๋ย...พิจิตร  203.151.140.118  ศุกร์, 26/8/2548 เวลา : 20:03   


คำตอบที่ 118
       อ่านไปอ่านมากับข้อคิด มุมมอง และลองวิเคราะห์ดู
ยากส์ครับกับความคิดแบบเส้นขนาน หาปลายทางไม่เจอ
ที่เข้ามาขอแจม ความคิดเห็นแบบกลางๆเพื่อทางเลือกในการท่องเที่ยวอย่างมีความสุขทั่วไทย
อ่านมาในภาพรวมๆไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก
คุณคนป่า ก็ห่วงไปเสียทุกเรื่องและยังไม่ยอมรับกับคำว่าเส้นทางออฟโรด
ถ้าผมยังไม่เคยมีประสบการณ์การณ์ตรงในเส้นทางออฟโรด
ผมคงต้องสนับสนุนความคิดเห็นของคุณคนป่าเพราะนึกภาพไปตามที่เล่า น่าจะเป็นไปได้
แต่วันนี้ผมมีโอกาสเข้าไปท่องเที่ยวเส้นทางที่เขาบอกว่าเหมาะสมเฉพาะรถ 4x4 เท่านั้น
แถมบางเส้นทางขนาด 4x4 เพื่อการท่องเที่ยวก็ไม่สามารถฝ่าฟันเข้าไปได้ถึง
แต่เชื่อป่าวมันบ่งบอกทิ้งร่องรอยเส้นทางช้างลากอยู่เนืองๆ
แต่ยุคนี้กลับกลายเป็นพวกแมงกาไซด์เขาเรียกว่ากองทัพมด ถึงจะ4x4 ก็ลำบาก
คุณคนป่าอย่าไปห่วงสำหรับเส้นทางที่ดูเป็นถนนแบบออฟโรดเลย นั่นคือธรรมชาติของเขาทั้งปี
ส่วนสะพานไม้หัก เส้นทางเป็นหลุมลึกอะไรนั่น
ปกติหน้าฝนธรรมชาติกระหน่ำจนเส้นทางขาดพังทลาย
เพราะคนตัดป่า จะเป็นคนในป่า หรือคนนอกป่า คุณคนป่าถ้าอยู่ในป่าน่าจะรู้ดี
ท่อนไม้เล็กใหญ่กองพะเนินในป่าลึกออกมาได้ไงสู่ทางดำ
อย่าบอกนะว่าลากลงแม่น้ำ เพราะพื้นที่แบบเขาๆดอยๆ ภูๆก็ต้องผ่านเส้นทางที่เรียกว่าออฟโรดนี่แหละ
วันนี้เส้นทางดังกล่าวกลายเป็นว่านักท่องเที่ยวแบบ 4x4 สำรวจไปเจอโดยบังเอิญ
ใครจะบ้าไปถากถางทางเปิดใหม่ มันมีร่องรอยเดิมบ่งบอกไว้เสมอ มีรถเข้ามาแน่ๆแต่คงไม่ใช่รถเก๋งหรือกระบะธรรมดาๆ
ตรงนี้ต่างหากที่คนป่าแล้วหากินกับคนเมืองในการตัดป่าหวงแหนกัน
เพราะยิ่งมีนักท่องเที่ยว 4x4 นิยมกันเข้ามาจนเป็นเส้นทางเปิด
การลักลอบทำลายป่า หรือยาเสพย์ติด มันกลายเป็นเสือลำบาก
ถ้าเข้าใจมุมมองนี้ อย่ามองอะไรๆเพียงด้านเดียวอย่างที่เห็นหรือเขาเล่าอ้างว่ามา
แล้วก็ขอบอกว่าเส้นทางออฟโรดที่เคยเข้าไปไร้บ้านชุมชน
แต่กลับดูเป็นเส้นทางที่ไว้หลบหลีก เลี่ยงทางในการแสวงหาอะไรๆ ในป่าออกสู่เมืองมากกว่า
เพราะคนเมืองทั่วไปเข้าไม่ได้แน่ๆ นอกจากคนในป่าและชาวออฟโรดจากนอกป่าอย่างนักท่องเที่ยวที่ขับ 4x4
มีชาวออฟโรดเข้าไปเจอคนป่านี่แหละกำลังเลื่อยไม้กองไว้เป็นท่อนๆเตรียมขนกันในเส้นทางแบบนี้
ฉนั้นการท่องเที่ยวแบบนี้การที่เขาไปกันทีละหลายคันดูประหนึ่งว่าทำลายความสงบสุขชาวป่า
จริงๆแล้วเพื่อความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินมากกว่า
อย่างน้อยก็ยังอุ่นใจกันว่าช่วยเหลือกันได้
แล้วขอบอกกล่าวว่า การท่องเที่ยวแบบออฟโรดยังไงๆก็ต้องพึ่งพาคนท้องถิ่นเป็นผู้นำทางอยู่ดี
ทุกอย่างมันเอื้อประโยชน์กัน นอกจากขัดประโยชน์กัน
มันอาจกลายเป็นประเด็นแบบมุมมองของ คุณคนป่าก็น่าจะเป็นไปได้เช่นกัน
จะเชื่อใครดีล่ะ ทีนี้ ผมถึงบอกทุกอย่างมักมี 2 ด้านเสมอ
ไม่ได้กล่าวหาแต่มีจริงๆ บนเส้นทางออฟโรด ไม้ สัตว์ป่า ยาเสพย์ติด แต่จากด้านในป่าออกมาถนนดำ
ไม่ใช่จากถนนดำเข้าไปในป่า จริงมั๊ยครับ คุณคนป่า
หรือไม่จริงอย่างที่บอก คนป่าคือคนดีทั้งหมด
ผมถึงบอกปัญหามุมมองที่แตกต่างยังไงก็ไม่จบ
เพราะบางครั้งมันแฝงผลประโยชน์ที่ผิดกฎหมายลึกๆในการทำมาหากินของคนป่า อยู่เนืองๆ



จาก เหรียญ2ด้าน  61.91.221.14  เสาร์, 27/8/2548 เวลา : 01:02   


คำตอบที่ 119
       ยิ่งอ่านยิ่งปวดเฮด....ชอบอย่างไรก็ทำไปเหอะครับ อยู่กันไม่ถึงร้อยปีกันสักคน
เที่ยวไปช่วยปลูกป่าไป ช่วยกันดูแล ช่วยส่งข่าวเรื่องการบุกรุกป่าให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ดีกว่า เราชอบป่าก็ต้องร่วมอนุรักษ์เท่าที่พอจะกระทำได้...ไม่มีอะไรถูกใจคนทั้งหมดอย่างที่ท่านเหรียญ 2 ด้านกล่าวมาครับ ท่านคนป่าก็มีอุดมการณ์อีกอย่างพวกเราก็มีอีกอย่าง แต่จุดมุ่งหมายก็ชอบป่าเช่นกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัยครับ
นับถือความคิดเห็นทุกท่านครับ



Mr.Hin จาก นายหิน กลุ่ม Outdoor & camping เชียงใหม่  203.155.169.58  เสาร์, 27/8/2548 เวลา : 08:31   


คำตอบที่ 120
       ถูกต้องครับนายหิน....



จาก เป๊กซ์ ชาละวัน  203.154.51.180  เสาร์, 27/8/2548 เวลา : 11:04   


คำตอบที่ 121
       ถูกต้องแล้วครับ นายหิน



จาก nito  203.188.22.167  เสาร์, 27/8/2548 เวลา : 11:45   


คำตอบที่ 122
       โอ้พระเจ้าจ๊อด ไปสู่ที่ชอบที่ชอบเถอะนะ (เด็กป่า)เอ่ย ภาวะนาสาธุ



จาก ...  203.172.45.102  เสาร์, 27/8/2548 เวลา : 18:29   


คำตอบที่ 123
       จงเป็นสุขเถอะนะยม........



จาก ตุ๋ย..พิจิตร  203.151.140.119  จันทร์, 29/8/2548 เวลา : 00:31   


คำตอบที่ 124
       ผมก็คงไปที่ชอบ ที่ชอบอยู่แล้วหล่ะน่ะ แต่จะไปช้าไปเร็ว แค่นั้นเอง และก็คงเป็นสุข แน่นอน เพราะไม่เคยไปคิดเบียดเบียนรังแกใคร และไม่คิดจะสาบแช่งใคร ถ้าจิตใจบุคคลนั้น มันไม่คิดเห็นแก่ตัว เอาแต่ได้ น่ะ ...... มันไม่ใช้คนป่าอย่างเดียว น่ะที่คิดกันแบบนี้และมีข้อมูลพอ ... คุณกล้าพอไหมหล่ะที่จะตั้งเป็นเด็นนี้ในเวปเป็นกลางให้ทุกชนชั้นเข้ามาแสดงความคิดเห็น ลองถามใจตนเอง อีกครั้งซิจ๊ะ... ถ้าทำไม่ได้ เดี๋ยวคนป่า จัดให้



จาก คน ป่า ๆ   203.209.38.189  จันทร์, 29/8/2548 เวลา : 08:45   


คำตอบที่ 125
       จริงๆขึ้นต้นดีแล้วครับ คุณ คนป่ากับความรู้สึกแบบปล่อยวางไม่เคยเบียดเบียน รังแกใคร ส่วนจะชอบไปที่ไหนแบบไหนคงเลือกไม่ได้
หากตัวทุกข์ไม่หลุดไปจากใจอาจจะวนเวียนอยู่บนเส้นทางออฟโรดนั่นแหละครับ พระท่านสอนไว้
ก็ดูว่าเป็นคนดีในสังคมพอสมควรแก่ฐานะทางความคิด
แต่ถ้าจะให้ดีจริงๆ ควรฟังเหตุผลผู้ร่วมอยู่ในสังคมแบบเป็นกลางด้วยก็จะดีๆๆๆๆมากขึ้นไป
จริงๆการขับ 4x4 ก็ไม่ได้ทำให้สังคมไทยมันเลวหรือเสียหายอย่างใด
กลับเป็นวิถีการท่องเที่ยวของคนไทยกลุ่มหนึ่งที่รักธรรมชาติ รักป่าเหมือนๆคุณคนป่า นั่นแหละแถมเอื้อเฟื้อจุนเจือ เผื่อแผ่สิ่งที่ชุมชนในสังคมที่ด้อยโอกาสขาดหายไป
อาจจะรู้สึกว่ากิจกรรมต่างๆทำให้เส้นทางชาวบ้านเสียหาย
นั่นเพราะใจคุณคนป่า ไปยึดติดกับความรู้สึกส่วนตัวจนเกินเหตุ
ปกติธรรมชาติลงโทษเส้นทางออฟโรดทุกปีนั่นแหละ ยิ่งกว่าชาว 4x4 เสียอีก
เพราะการทำลายป่าในอดีตของชาวชุมชนนั้นเอง
อาจโดยใครก็ได้ที่อยู่ในป่าเอง หรือคนนอกป่าที่เอาเงินไปฟาดหัว
ตรงนั้นแหละเป็นต้นตอสำคัญ ที่คุณคนป่าควรเข้าไปปลุกกระแสการหวงแหนธรรมชาติ ของชาวชุมชน
อย่าเอาแค่ความรู้สึกว่าฉันชอบเดินป่า ก็อยากให้ทุกคนเดินป่าแบบฉันด้วย
ฉันใช้รถขับ 2 หรือจะรถอะไรก็แล้วแต่ คนอื่นๆก็ไม่สมควรมาใช้เส้นทางที่ฉันอยากจะไป
ถ้าบอกว่าใช้เส้นทางเสร็จควรไปกลบเส้นทางให้เรียบ สะพานไม้หักก็ซ่อมแซมให้เหมือนเดิม มันก็เกินไป
ซึ่งปกติถ้าเข้าไม่ได้เพราะเหตุผลดังกล่าวชาว 4x4 เขาก็ร่วมแรงร่วมใจกันปรับปรุงให้สามารถขับผ่านเข้าไปได้อยู่แล้ว
แต่เพราะความเสียหายมักเกิดจากภัยธรรมชาติในรอบของฤดูกาลที่เป็นปกติ
ไม่งั้นเขาจะเรียกว่าเส้นทาง off road แปลตามภาษาอังกฤษได้อย่างไร
นอกจากรัฐฯเข้ามาพัฒนาลงกรวดแน่นๆ ลาดยางมะตอยเทคอนกรีต ก็จะกลายเป็น on road ถนนดำไป
ซึ่งชาวออฟโรดเขาก็เบื่อเส้นทางแบบนี้ ถึงได้ตัดสินใจแต่งเตมเสริมแต่งรถให้มีสมรรถนะเหมาะสมกับเส้นทาง
สังคมไทยวันนี้ก็แย่อยู่แล้วกับความขัดแย้งในภาพรวมใหญ่ๆ
ยังจะเอาความคิดส่วนตัว มาสร้างความขัดแย้งกันอีกเป็นกลุ่มเล็กกลุ่มน้อย
ไม่สร้างสรรค์เลยครับ ผมเข้ามาอ่านก็แค่ให้ความเห็นแบบกลางๆ
ผมคงต้องยอมรับแล้วแหละว่า คงไม่สามารถเปลี่ยนทัศนคติ ของคุณคนป่าได้
คงให้เป็นไปและอยู่คู่กับความคิดภายในใจของ คุณคนป่าไปตลอดชีวิตจะหาไม่ต่อไป
และคงเป็นประเด็นที่จะต้องเกิดขึ้นในเวบนี้อย่างไม่รู้จบเป็นระยะๆ
ผมคงเข้ามาให้ข้อคิดเห็นเป็นครั้งสุดท้ายแล้วนะครับ
ก็ถือว่าอยากให้คุยกันแบบมีเหตุผลแล้วจบอย่างมีความสุขอยู่ในจิตใจ
จุดหมายคือการท่องเที่ยวในสไตล์ของตนเองอย่างมีความสุข สไตล์ใครก็สไตล์ใคร โดยรับผิดชอบต่อสังคมสมเหตุผลที่สามารถพึงกระทำได้
เท่านี้เราก็หันหน้าคุยกันได้อย่างเป็นมิตรในสังคม
สวัสดี....



จาก เหรียญ 2 ด้าน  202.57.190.2  จันทร์, 29/8/2548 เวลา : 11:32   


คำตอบที่ 126
       อย่าไปพูดให้ ( มัน ) ฟังเลย ไร้ประโยชน์ เดี๋ยว (มัน) ก็เถียงข้าง ๆ คู ๆ ไปอีก ขนาดน้ำท่วมเชียงใหม่มันยังโยนบาปมาให้ออฟโรดเลย ปล่อยมันเถอะไม่มีคนตอบเดี๋ยวก็หายไปเอง เหมือนสีซอให้ควายฟัง คนอย่างนี้มันป่วนไปทั่ว เห็นไปโผล่อีกกระทู้ก็มี มันเป็นโรคจิต............เล่นกับหมาเดี๋ยวหมาเลียปาก ต่อให้พูดดีอย่างไร อธิบายอย่างไรก็ไม่มีประโยชน์หรอก..........ไม่ตอบมันก็จบ



จาก ....  203.188.31.164  จันทร์, 29/8/2548 เวลา : 14:01   


คำตอบที่ 127
       แน่จริงเปิดประเด็นบนบอร์ดเลย เอาเลย คนป่า แล้วคุณจะรู้ว่าเหตุผลของคุณแบบน้ำเน่าเถียงข้าง ๆ คู ๆ น่ะจะมีน้ำหนักพอไหม เปิดกระทู้เลยนะ ถ้าไม่เปิดก็ไปหาผ้าถุงคลุมหัวซะ ไปเปิดใหม่นะไม่ใช่มาตอบในนี้ เดี๋ยวจะได้ตามไปป่วนบ้าง



จาก ....  203.188.31.164  จันทร์, 29/8/2548 เวลา : 14:03   


คำตอบที่ 128
       ก็อีกแหละ..... คุณ เหรียญ 2 ด้าน ผมเข้ามาผมยอมรับคือ ผมตั้งขอกล่าวหา ว่าคนที่ทำให้คนอื่นเดือนร้อน ซึ่ง จริง ๆ คุณ เหรียญไม่ได้ทำเลยในความเป็นจริง และทุกคนที่โต้ตอบกับผมคุณ จุด จุด จุด หรือ คุณ ตุ๋ย ก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน และถ้าไม่มีใครทำให้คนอื่นเดือดร้อนน่าจะหยุด ตั้งแต่ ความคิดเห็นแรกของผม ใช้ไหม...... วันนี้มันยังไม่มีเรื่องแบบที่ผมกล่าวหาเป็นข่าวดังขึ้นมาเพราะผู้เดือดร้อน ไม่ได้เป็นคนใหญ่คนโค ตะ ระ โตในบ้านนี้เมืองนี้ ก็แค่เป็นชาวบ้านตัวเล็ก ๆ ยอมรับหรือเปล่าครับว่ามันเป็นอย่างนั้น จริง ๆ ..........สมมุติว่า....วันนึงมี... กลุ่มออฟโรดกระทำการที่ว่าเกิดขึ้นจริง พวกคุณจะอยู่นิ่ง ๆ ไหม ผมถามหน่อยคุณไม่ต้องตอบก็ได้...คุณรู้สึกต่อการกระทำของคนเหล่านั้นอย่างไร .... ซึ่งผมบอกแล้วไง ผมเข้ามาในเวปนี้ ผมเพียงแค่หวังว่าในเวปนี้จะ มีคน มีท่านที่มีความคิดความอ่านพอที่จะเข้าใจปัญหาแล้วร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก็เท่านั้น เพราะ ออฟโรดจะว่าไปแล้วก็เหมือนกับกีฬากลางแจ้งของลูกผู้ชาย ให้อะไรมากมายกับชีวิต น่ะ และน่าจะมีสปิริตแล้วมาช่วยกันประณาม พวกคนเหล่านี้ ที่ทำให้คนไทยด้วยกันเดือดร้อนและ ทำให้ผู้ที่ไม้เข้าใจเวปนี้ดีพอ ที่มีชาวออฟโรดที่เขาท่องเที่ยวเชิงอนุรักษณ์ พลอยเสียหายไปด้วย อย่างนี้ซิที่เรียกทัศนคติของผมน่ะ.... เหมือน คนป่า บางคนไล่ล่าสัตว์อนุรักษณ์ ตัดไม้ ทำลายป่า พวกคนป่าอย่างผมสาปแช่งกันอยู่ทุกวัน ผมอ่าน คต 125 แล้วผมก็ยัง งง งง น่ะ ไม่ใช่ทัศนคติที่ไม่ดี แต่มันเกิดขึ้นจริง ๆ เดือนร้อนจริง ๆไม่ได้คิดขึ้นมาเองมีอคติ อะไรเลย ผมเชื่อว่าคุณเหรียญ ได้สัมผัสกับ วิวสวย ท่องฟ้าสดใส อากาศบริสุทธิ์ แต่คุณเหรียญยังไม่ได้สัมผัสกับผู้ที่เดือดร้อนซักคนเดียว และถึงแม้คนเดียว เข้าต้องเดือดร้อนด้วยหรือ .....คุณเหรียญ... หนี้ผมกำลังพูดถึงคนที่เดือนร้อนน่ะครับไม่ใช้ทัศนคติอะไรเลย ไม่ได้ชักชวนให้พวกคุณมาเดินป่าแบบผมและผมก็ไม่ต้องไปขับรถแบบคุณแม้กระทั่งสามารถทำได้ ก็สไตลค์ ใคร สไตล์ ใคร ถูกต้องครับ....แต่ที่แน่ ๆ ผมเห็นสิ่งที่ชัดในเวปนี้คือ การปกป้องสิ่งที่ตนเองรัก.....เช่นกัน ทุกคนมีสิทธิ์ ทุกคน จริงมั๊ย (ขอยกย่องด้วยใจอีกครั้ง คุณ เหรียญเป็นลูกผู้ชายคนนึง จากการอ่านคำตอบการใช้ถ้อยคำแล้วเป็นสุภาพชนคนนึงเลย (บังเอิญมีข้อเปรียบเทียบที่เห็น) และดีใจครับที่ได้รู้จัก เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน)



จาก คน ป่า ๆ   203.209.38.26  จันทร์, 29/8/2548 เวลา : 14:31   


คำตอบที่ 129
       ต่อไปผมก็ไม่พูดถึงเรื่องนี้อีกแล้วครับ เหรียนสองด้าน...เสียเวลากะเรื่องนี้มามากแล้วครับ...ใช้เนตหาความรู้ใส่ตัวดีกว่า...เน็อะ.....กันเพื่อนๆมีที่ที่ไหนบ้างครับ



จาก ตุ๋ย...พิจิตร  203.151.140.112  จันทร์, 29/8/2548 เวลา : 22:34   


คำตอบที่ 130
       เห็นมานานแล้ว
แหกตา เปิดสมอง กันมาได้เลย

http://www.seub.or.th/>



จาก รัก ชาติ  203.209.38.41  อังคาร, 30/8/2548 เวลา : 09:42   


คำตอบที่ 131
       http://www.weekendhobby.com/offroad/calibian/Question.asp?ID=1683



จาก ตุ๋ย...พิจิตร  203.151.140.119  อังคาร, 30/8/2548 เวลา : 11:21   


คำตอบที่ 132
       ล้างตากันแล้ว อย่าลืมล้างใจกันบ้างล่ะ ....



จาก เด็ก ดี  203.209.38.165  อังคาร, 6/9/2548 เวลา : 10:42   


คำตอบที่ 133
       เอาอีกแล้วนะครับ เปิดกระทู้แบบนี้ไม่ดีนะครับ เดี๋ยวก็มีคนมาต่อคำกันอีก ไม่จบอีก ขอเถอะนะครับอย่าเปิดกระทู้แบบนี้เลยมันล่อเป้านะครับ



จาก ขุนห้วยแม่ท้อ  203.188.51.167  อังคาร, 6/9/2548 เวลา : 22:06   


คำตอบที่ 134
       น่าสนุกจังเลย รถ strada4wd ธรรมดายาง at ไม่ได้แต่งเพิ่มอะไรเลยไปได้หรือเปล่าครับ



wara จาก กิ่ง  58.147.54.16  พุธ, 7/9/2548 เวลา : 08:15   


คำตอบที่ 135
       คุณกิ่งครับไปได้ครับแต่ต้องรอให้หมดฝนก่อนเพราะตอนนี้ลื่นมาก ในช่วงหน้าหนาวขึ้นได้แน่นอน แต่แนะนำว่าควรเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อนะครับ เพราะทางค่อนข้างชัน และบางช่วงร่องอาจจะลึกบ้าง



จาก ขุนห้วยแม่ท้อ  203.188.59.30  พุธ, 7/9/2548 เวลา : 20:42   


      

Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วัน<%=WeekdayName(Weekday(Date))%>,<%=formatdatetime(date(),1)%> (Online <%=Application("OnlineUsers")%> คน)
                                       

เพื่อลดภาระของ ฐานข้อมูล ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก เพราะเวบเปิดมากว่า 10 ปี
จึงทำให้เวบช้าลงมาก ทีมงานจึงขออนุญาต แปลงข้อมูลจาก ฐานข้อมูลหลักเป็น SHTML File
เพื่อลดภาระการทำงานของ ฐานข้อมูลหลักครับ การแปลงฐานข้อมูลนี้ จะทำให้กระทู้นี้
ไม่สามารถตอบคำถามได้อีกต่อไปครับ แต่จะสามารถค้นหาชื่อกระทู้ และ Link ตรงมาที่หน้านี้ได้เหมือนเดิมครับ

ด้วยความนับถืออย่างสูง ทีมงาน Weekendhobby.com


Convert on : 26/8/2554 7:07:07

Error processing SSI file