WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


RODEO 2001 อยากลดกระด้าง

จาก LBK
IP:202.183.211.195

เสาร์ที่ , 18/6/2548
เวลา : 13:06

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สวัสดีครับพี่ปิง ผมใช้ ISUZU RODEO 3.0 ปี2001 ก่อนD-MAX ตอนนี้ผมรองสเปเซอร์หน้า+ปรับทอร์ชั่นบาประมาณ2" หลังเปลี่ยนโตงเตง ครับ (คอม้าดัดแล้วรองชิม) โช๊คPROCOM 9000 หน้า-หลัง ยาง245-75-16 อยากถามว่า

1.ถ้าใส่ชุดยกปีกนก(แถววิภา)-คุ้มค่ามั้ยหรืออย่างเดิมดีอยู่แล้ว(ตอนนี้กระด้าง)
2.คอม้าที่ดัดไปแล้ว-จะมีผลอย่างไร...ต้องเปลี่ยนมั้ย......มุมล้อเป็นอย่างไร
3.ถ้าไม่ใส่ชุดยกปีกนกแต่เปลี่ยนทอร์ชั่นบา-จะทำให้นุ่มมั้ยความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับใส่ชุดปีกนกอย่างไหนคุ้มค่ากว่า
4.โตงเตงหลัง-เปลี่ยนใส่ADDแทนจะดีกว่ามั้ย
รบกวนพี่ให้ความรู้หน่อยครับ..
ขอบคุณครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ตอบแบบตรงประเด็นเลยนะห้ามโกรธด้วย ฮ่าๆๆๆ
-เริ่มคำถามแรกที่ถามว่าใส่ชุดยกดีไหม? ผมตอบอย่างนี้แล้วกันครับ ถ้าชุดยกดี ใส่แล้วก็ต้องดีอย่างแน่นอนถ้าชุดยกได้มาตราฐานและทำมาสำหรับรุ่นนั้นๆและมันขึ้นอยู่กับการประกอบการปรับทอร์ชั่นบาร์ด้วย ไม่ใช่ว่าใส่ปุ๊บแล้วปรับทอร์ชั่นบาร์เป็นอันจบนะครับ ถ้าคิดอย่างนั้นผิดถนัด เอาเป็นว่าด้านหน้าปรับทอร์ชั่นบาร์ไล่ลงมาทีละรอบสองรอบแล้วค่อยมาว่ากันเรื่องชุดยก(การปรับทอร์ชั่นบาร์ด้านหน้าควรให้ต่ำกว่าหลังประมาณ 25-40 มม.นะครับ ทอร์ชั่นบาร์จะได้ไม่เครียดจนเกินไป
-คอม้าที่ดัดไปแล้วมีผลเรื่องมุมแคมเบอร์ กรณีถ้ายกสูงมากๆแล้วแคมเบอร์อาจติดลบหรือเป็นบวกมากเกินไปซึ่งอยู่ที่การปรับทอร์ชั่นบาร์กับการรองสเปรเซอร์ที่ปีกนก(ซึ่งการรองสเปรเซอร์ผมแนะนำให้ไม่เกินความหนาที่ 6 หุน)ส่วนการดัดคอม้าถ้ากระทำโดยช่างที่ชำนาญด้านช่วงล่างก็ไม่มีปัญหาครับ และควรดัดเย็นด้วยแท่นไฮโดรลิคไม่ควรเป่าด้วยแก๊สเพราะจะทำให้คอม้าหักได้ง่ายเพราะโดนความร้อนสะสม และสเปคมุมแคมเบอร์ส่วนใหญ่แล้วจะตั้งกันอยู่ที่ประมาณ 0 องศาถึง 0.5 องศา ไม่น่าเกินนี้ครับและควรกระทำทุกๆหมื่นกิโลเมตรเป็นอย่างน้อย
-เปรียบเทียบการใส่ทอร์ชั่นบาร์กับปีกนก ถ้าเป็นผม ผมเลือกทอร์ชั่นบาร์ครับ ซึ่งจะให้ความนุ่มนวลมากกว่าทอร์ชั่นบาร์เดิมๆ (ที่ความสูงระดับเดียวกัน)แต่ก็อีกนั่นแหละ ถ้าคุณปรับทอร์ชั่นบาร์มากจนเกินไปมันก็จะแข็งโป๊กเลยล่ะครับ ความคุ้มค่าน่าจะจบที่เปลี่ยนทอร์ชั่นบาร์ดีที่สุดครับ
-ใส่แหนบเสริมดีกว่าต่อโตงเตงแน่นอนอยู่แล้วครับ ถ้าทำอย่างถูกวิธีคือถอดแผ่นโค้งของเก่าออกสักแผ่นแล้วค่อยเสริมแหนบโปรคอมพ์เข้าไปเพื่อชดเชยกัน แต่ถ้าให้ดีนะครับเปลี่ยนแบบยกตับของ OME รับรองดีที่สุด(ราคาก็สูงตามไปด้วย)

สรุป รถของคุณใส่ยางแค่ขนาด 245/75R16 เอาแค่กลับลูกหมากปีกนกก็พอไม่ต้องถึงขนาดรองเสปรเซอร์หรอกครับแล้วปรับทอร์ชั่นบาร์ให้ได้ระดับที่แนะนำข้างต้น (ทอร์ชั่นบาร์ยังไม่ต้องเปลี่ยน) ด้านหลังก็เปลี่ยนแหนบเสริมโปรคอมพ์(ถ้างบน้อยและอยากสูง ถ้างบมากหน่อยก็เล่น OME ทีเดียวจบ) ที่ลืมไม่ได้อีกอย่างก็คือโช๊คอัพที่ใส่อยู่มันเน้นแบบเฮฟวี่ฯอันนี้ต้องทำใจ ถ้าเป็นได้เปลี่ยนมาใช้โช๊ค Edelbrock อาจไม่ต้องเสียเงินมาเปลี่ยนทอร์ชั่นบาร์กับแหนบหลังก็ได้นะครับ คิดให้ดีแล้วกัน ตังค์คุณนะไม่ใช่ตังค์ผม ฮ่าๆๆ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

rangsit จาก pingping อาทิตย์, 19/6/2548 เวลา : 22:47  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 22419

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,28 มีนาคม 2567 (Online 2535 คน)