WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ช่วยชี้แนะด้วยครับ nissan xciter 4wd 3.0zdi

จาก สุภาพ
IP:203.146.89.139

พุธที่ , 17/6/2552
เวลา : 11:52

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สนใจ 7 ที่นั่ง แบบ 4wd เลยมอง xciter มือ 2 ราคาไม่แพงมาก รบกวนท่านผู้รู้แนะนำด้วยครับ ทั้งเรื่องอะไหล่ กินน้ำมัน ความคงทน และจุดอ่อน ของรุ่นนี้


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       วิจารณ์จากเวปONE2CARครับ
Rating (3.25)
ซื้อรถใช้ครับไม่ได้ไว้โชว์,20 มิ.ย. 49
Guest (ผู้เห็นด้วย 2 ในจำนวน 2 คน :)
นิสสันส่วนตัวผมว่าเป็นรถที่ดีทีเดียว ผมมีความรู้เรื่องช่างพอเอาตัวรอดได้ เรื่องปัญหาจุกจิกน้อย โดยถ้าเทียบกับย้อห้ออื่นๆคล้ายราวกับว่า นิสสันแก้จุดอ่อนเอาไว้รอล่วงหน้าแล้ว เช่น เรื่องสายพานไทมมิ่ง ไม่ต้องห่วงเพราะนิสสันไม่ใช้ ลดไป 1 ปัญหา เสียงดังตัวเครื่องเป็นโลหะหล่อหนา เทคโนฯในการจุดระเบิดก็ลดอาการสั่นของเครื่อง ความทนทานจึงหายห่วง จึงเป็นรถที่ดีสม่ำเสมอ ไม่โด่งไปด้านใดด้านหนึ่ง เท่าที่ใช้ Big M TD 27 มาระยะนึง ประหยัดพอสมควรแต่ZDi3.0 ทำได้ดีกว่า ความทนทาน ใช้มา5 ปี ไม่เคยซ่อมเครื่องเลย(มือ2 ด้วยนะ) ซ่อมแต่รอบๆตามสภาพ อะไหล่ราคาไม่แพง เสียงไม่ดังมาก ไม่เหมือนบางยี่ห้อ เลี้ยวเข้าปากซอยมาหมาที่บ้านเห่ารับซะแล้ว เสียอยู่ เรื่อง 2 เรื่องก็คือ ราคาขายต่อไม่ดีเลย ไม่ใช่ไม่ค่อยดีนะ ต้องบอกว่าไม่ดีเลยละ อย่างรุ่นนี้ไง ซื้อเกือบล้าน ใช้ 3 ปี หายไปเครึ่งนึง อีกอย่างคือ รูปร่างไม่เข้าตาคนไทย แต่ก้อไม่ขี้เหร่หรอกนะภายในอุปกรณ์ไม่หรูนัก ก้อมันรถบรรทุกนะคิดซะอย่างงั้นจะได้สบายใจ ศูนย์บริการไม่มากไม่น้อย บริการไม่เลิศไม่ห่วย แต่ในที่สุดผมก็เลือก Exciter เพราะคุ้มค่าตัว และประสบการณ์ที่เพื่อนสนิทใช้ Frontier 3.0 เครื่องเดียวกัน รุ่น Cab ใช้มา 2 ปี ทำเงินคุ้มค่าตัวไปแล้วเข้าไปนั่งครั้งแรก ขับออกตัวประทับใจในระดับดีเลย เงียบมากออกตัวดีพอสมควร ประหยัด ป้ายแดง วิ่ง 90 กม/ชม ได้16-18 กม.(ใช้งานตามความเป็นอยู่ปกติ) ยังไม่เห็นซ่อมอะไรเลย ไปมาทั่วไทยตลอด 2 ปี สบายๆ ถ้าใครต้องการซื้อรถมาใช้ยาวๆ ถือว่ารุ่นนี้เหมาะครับ
คุณเห็นด้วยหรือไม่กับ Review นี้ ?
เป็นน่าใช้แต่ไม่ถูกใจคนไทย เท่าไหร่,19 ก.ค. 49
Guest (ผู้เห็นด้วย 0 ในจำนวน 0 คน :)
ซื้อมาใช้ได้เกือบเดือนแล้วครับ ซื้อจากเตนท์สมาชิก one2car นี่แหละ ตอนนี้มีปัญหานิสนึง คือ มีควันออกมาเล็กน้อย ถือว่าเป็นปัญหารึป่าวก้อไม่รู้นะ เรื่องอื่นไม่มี อัตราการบริโภคธรรมดา ประมาณ 11-12 โล/ลิตร ถ้าเปิดแอร์ 2 ตู้หน้า-หลัง จะเหลือ 10 ฝ่าๆ นะ ก้ถือว่าไม่กินมาก ใช้ได้สบายๆ การเก็บเสียงค่อนข้างดี ภายในตกแต่งดีพอสมควร(เบาะหนัง) เคยได้ยินมาว่าเบรคไม่ค่อยอยู่ พอใช้เองก็ไม่ได้รู้สึกไม่ดี เบรคได้ปกติเป็นคนชับรถไม่ค่อยเร็วอยู่แล้วด้วยละ แต่ดีกว่ารุ่นเก่าๆเยอะนะ ครัชที่ว่าสั่นก้อไม่รู้สึก อาจจะเปลี่ยนมาแล้วก้อได้ เหลือแต่ควันดำแต่ก็ไม่มากถึงขนาดควันกลบตูดนะ (ตอนแรกที่รับรถมาควันกลบเหมือนกันเข้าศูนย์เช็คถ่ายโซล่าออกเปลี่ยนใหม่ เปลี่ยนกรองโซล่า บางไปเยอะ) กำลังรอดูอาการเพื่อสรุปว่าต้องเปลี่ยน EGR วาล์ว ซึ่งเป็นตัวเปิดเอาไอเสียกลับไปเป็นไอดี เค้าว่างั้น ตัวละประมาณ8000 แต่รวมแล้วค่าเปลี่ยนประมาณ หมื่นเศษ (ศูนย์) เคยลองถามร้านปั๊มแล้วเค้าว่าทำอะไรไม่ได้ครับ (นิสสันป้องกันตัวได้ดีจิงๆ) เอาเป็นว่าใครอยากได้ครอบครองรถรุ่นนี้ละก้อ เผื่องบไว้สักนิด สำหรับวาล์วตัวนี้ก้อแล้วกัน หรือไม่ก้อลองเทสดูก่อนก้อได้นะ ตอนลองขับหาถนนว่างๆ ลากเกี่ยร์ 1 ให้ถึง 3500 รอบ เปลี่ยนเกียร์2 แล้วลากให้ถึง 3500 อีก มองควันที่กระจกหลังถ้ากลบตูดละก้อสันนิฐานได้เลยครับว่าวาล์วเสียมันค้างครับ เปิดแล้วไม่ปิดทำให้อากาศรีเวิร์สกลับเข้าห้องเผาไหม้มาก ควันเลยดำ แต่มันไม่ใช้ปัญหาใหญ่นะครับ เข้าศูนย์เปลี่ยนตัวใหม่หายจ้อย แต่ต้องขับเร็วๆบ้างเป็นบางครั้งเพื่อไม่ให้เขม่าเกาะวาล์วทำให้ค้างอีกได้นอกจากปัญหานี้แล้วดูเหมือนไม่มีปัญหาอื่นนอกจาก ไม่จ๋ววยในสายตาคนไทย แต่คนไทยยอมรับว่า อึดและทน สรุปว่าเป็นรถที่ดีน่าใช้ไม่มีปัญหาจุกจิก อ้อมีอีกอย่างครับแอร์เย็นไม่เจี๊ยบเหมือนโตต้าแต่ยังไม่ได้เช็คน้ำยานะแล้วถ้าเช็คแล้วน้ำยาขาดเติมแล้วเย็นเจี๊ยบจะเข้ามาบอกใหม่นะ ต้องขอขอบคุณ 1 2 Car ที่ทำให้ผมได้รถดีราคาเหมาะสมครับ เยี่ยมจิง ขอบคุณอีกครั้งให้กับทีมงาน ทุกๆท่านครั



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก พชร 125.24.40.50 ศุกร์, 19/6/2552 เวลา : 18:40  IP : 125.24.40.50   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 38257

คำตอบที่ 2
       ผมก็แฟนพันธุ์แท้นิสสันครับ ใช้มาตั้งแต่ B11- NV -
พรีเซียร์ 1.8 ล่าสุดก็ ฟรอนเทียร์ 2.5 T 4 ประตูครับ
ใช้มาทุกคันไม่มีงอแงครับ ของเค้าดีจริง





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ต้นหนาว จาก ต้นหนาว 125.24.81.96 พุธ, 1/7/2552 เวลา : 12:53  IP : 125.24.81.96   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 38418

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,27 เมษายน 2567 (Online 5347 คน)