WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


อยากรู้วิธีการถนอมเนื้อสัตว์แบบดั้งเดิม จากพี่ๆ ชาวออฟโรครุ่นใหญ่ครับ
pitsana
จาก Woody
IP:220.244.216.252

อังคารที่ , 5/7/2554
เวลา : 15:23

อ่านแล้ว = 1077 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ตอนนี้อยู่ที่ Australia ครับ พอดีปีใหม่นี้จะไปล่าหมูป่ากับคนท้องถิ่นที่นี่อย่างถูกกฎหมายครับ ผมมีขอใบอนุญาติการใช้ธนู และจ่ายเงินจองฟาร์ม Safari ที่จะเข้าไปล่าเรียบร้อยแล้ว (ที่นี่หมูป่าเยอะจนกลายเป็นปัญหาสำหรับเกษตกรที่นี่ครับ)

คราวนี้เข้าคำถามเลยแล้วกันครับ

1. อยากรู้เรื่องการเผา การขูดขน วิธีการเอาเครื่องในออกแบบไทยๆ อย่างละเอียดที่พรานเค้าทำกันในป่าครับ คนออสซี่ที่นี่เค้าไม่กินหนังครับลอกทิ้งให้หมาป่ากินอย่างเดียวเลย

2 อยากรู้วิธีถนอมเนื้อหมูป่าให้อยู่ได้ซัก 1 อาทิตย์ครับ แบบวิธีรมควันแบบเป็นชิ้นใหญ่ๆ อะครับ หรือวิธีที่พรานป่าเค้าใช้กันครับ จะเอามาฝากเพื่อนด้วย.

3 อยากรู้เมนูอาหารป่าที่ทำจะหมูป่านอกเหนือจากผัดเผ็ดครับ เอาแบบเถื่อนๆเลยก็ยิ่งดีครับ

ที่ผมเลือกถามในห้องนี้เพราะผมเชื่อว่าพวกพี่ๆ ชาวออฟโรครุ่นใหญ่ๆ น่าจะมีประสบการการทำหมูป่าในช่วงที่ป่าบ้านเรายังไม่ปิดแน่นอน

ส่วนคำถามนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์จะสนับสนุนให้คนล่าสัตว์นะครับ ถ้าที่เมืองไทยผมไม่ไปล่าแน่นอนเพราะมันจะสูญพันธุ์กันหมดป่าแล้ว แต่ที่ประเทศนี้มันเยอะจนเป็นปัญหากับเจ้าของฟาร์มไปแล้วเพราะคนเค้าไม่ค่อยนิยมกินกันครับ ส่วนใหญ่จะล่าเป็นเกมส์มากกว่า เลยเป็นว่าเจ้าของฟาร์มหัวใสเลยขายตั๋วให้คนที่ต้องการจะล่าเข้าไปล่าในเขตฟาร์มเค้าได้ทั้งเงิน ไม่ต้องเปลืองกระสุนไปยิงเอง แถมหมูก็ไม่มีมากัดพืชผักเค้าอีก




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,16 พฤษภาคม 2567 (Online 2853 คน)