WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ขอคำแนะนำยกนิสสัน บิ๊กเอ็ม ฝาแดง ตอนเดียว เป็น 4x4
pakkaphol
จาก กุ้ง
IP:1.179.165.173

เสาร์ที่ , 7/11/2558
เวลา : 22:21

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ขอคำแนะนำคับ จะยกนิสสัน บิ๊กเอ็ม ฝาแดง ตอนเดียว เป็น 4x4 เครื่องดีเชล 2500 คานแข็งแหนบ ยางสัก 31 นิ้ว จะใช้คานแข็งและเกียร์ของอะไรดีคับ ถ้ามีแบบดิฟล๊อก ราคาที่จะยกประมาณเท่าไร ยกใช้ในสวน แข็งแรง และประหยัดงบคับ ผมอยู่ชุมพรคับ และร้านยก 4x4 ที่ใหนบ้างคับที่ทำที่เดียวจบบ้างคับ ขอคำแนะนำด้วยคับ

 แก้ไขเมื่อ : 7/11/2558 22:34:29



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       -รถกระบะ 4WD เหมาะกับป.ไทย เพื่อใช้งานได้กว้างกว่า 2WD โดยมีเงื่อนไขเรื่องค่าใช้จ่ายมากขึ้นเป็นสิ่งที่ยอมรับ แต่การปั้นสร้างรถ 2WD ให้เป็น 4WD เป็นเรื่องที่ทำได้ แต่ไม่ได้ผลดีทุกคัน และหากเปรียบเทียบ ที่"ผลสำเร็จ" มีน้อยกว่า "ผลแค่เสร็จ" โดย..สรุปผลตอนท้าย นับเงิน+เวลาที่ลงไป หมายถึงผลจริง หรือเข้าที่ทุกอย่างแล้ว พร้อมใช้งาน ...ซึ่งไม่มีใครรู้ปผลล่วงหน้าก่อนครับ..

-สิ่งที่ถามจึงเป็นเรื่องดี ที่มีความเสี่ยงแฝงอยู่ด้วย ความผิดหวัง ไม่ใช่ตรงกันข้ามกับความสมหวัง แต่ไปทำลายความหวัง เพราะหมายถึงถูกทางหรือหลงทาง ความหมายคือการก้าวเข้าไปพลาด โดยมีทางเลือกอื่นที่เราไม่ได้เลือก คือความเจ็บปวดใจอย่างหนึ่งครับ...

-ความสนใจแบบออฟโรด ควรเริ่มที่การเลือกซื้อมาใช้ก่อน หากต้องการล้อ(แค่) 31 นิ้ว รถ 4WD แบบปีกนก มีทั้งใหม่และมือสองให้เลือก ในราคา(ขาลง)ตอนนี้ ถูกและมีให้เลือก มากกว่าช่วงเวลาก่อนครับ..

-การนิยมรถคานแข็ง ควรเป็นก้าวต่อไป เมื่อได้ทราบเงื่อนไขของรถแบบนี้เพิ่มแล้ว เช่นค่าดูแลคานหน้า ความกระด้าง ภาพเปรียบเทียบกับรถคานแข็งอื่นๆซึ่งส่วนใหญ่แต่งตัวและใช้ล้อ 35 นิ้วขึ้นไป ฯ......

-โดยเก็บ Big M ไว้ก่อนก็ได้ เงินที่ต้องจ่ายจริงถ้าปั้นไม่น้อยกว่า 1.5 แสน สามารถซื้อรถ 4WD มือสองแบบปีกนกได้ พร้อมใช้ทันที และเมื่อผ่านเวลานี้ไป จนพร้อมจะวางตาน(จริง) จะเลือกปั้นจากรถที่มีอยู่ 2 คัน ซึ่งนับเป็นความพร้อมอย่างหนึ่งครับ...

-เรื่องที่ถามเป็นเรื่องดี...แต่เป็นเรื่องไม่ง่าย เหมือนไปเที่ยวภูกระดึง ซึ่งผู้ที่ประสงค์จะไป ต้องเตรียมความพร้อมหลายอย่าง ไม่ใช่เงินค่าตั๋วนำเที่ยวอย่างเดียว เพราะโปรแกรมเพิ่มพูนประสบการณ์ชีวิต....อาจกลายเป็นเรื่องเศร้าแทนได้ครับ

 แก้ไขเมื่อ : 11/11/2558 8:11:07





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik พุธ, 11/11/2558 เวลา : 08:03  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53111

คำตอบที่ 2
      
-ขอวางข้อความสำคัญที่ลืมกล่าวถึงคือ....(ต้อง)ทราบวิธีที่จะผ่านการตรวจต่อขนส่ง เพื่อบันทึกการดัดแปลงลงเล่มให้ถูกต้องก่อนด้วยครับ...

-ข้อบังตับของรย.3 (บรรทุก) อยู่ที่น้ำหนักไม่เกิน 1600 กก. และล้อไม่ยื่นเกินตัวถัง...

-แผนการปั้นสร้างรถอย่างไรให้ตรวจผ่านได้...โดยดำเนินการเองหรือ(จ้าง)ให้ผู้อื่นดำเนินการ ซึ่งต้องมีเอกสารหลักสำคัญคือคำรับรองความมั่นคงแข็งแรงจากวิศวกร , ใบเสร็จค่าของ(หลัก)และค่าแรง...

-ความหมายคือ ต้องรู้ล่วงหน้าก่อนลงทุน เพราะเดิมเป็นรถถูกต้อง โอนเปลี่ยนมือได้ สภาพไม่เดือดร้อนต่อผู้อื่นและส่วนรวม(ไม่ถูกใบสั่งปรับ)...หากลงทุนแล้ว ไม่สามารถตรวจบันทึกลงเล่มได้ ก็จะกลายเป็นรถไม่ถูกต้อง โอน/ย้ายไม่ได้ ซึ่งหมายถึงลดคุณค่าลง และเป็นรถผิดกฎหมาย...

-ขอเตือนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเป็นหน้าที่ ..ในการอยู่ในสังคม...ไม่ว่าจะเห็นตัวอย่างใดๆมาก่อน ขอให้มองใหม่อย่างรอบคอบด้วยครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik อาทิตย์, 22/11/2558 เวลา : 11:19  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53133

คำตอบที่ 3
      
-มีความเห็นเรื่อง DIFF LOCK จากผู้รู้ท่านอื่น ขอ copy มาวางให้อ่าน เพื่อให้เข้าใจมากกว่าเดิมก่อนเรียกหามาใช้ครับ...


-ข้อความ copy....." DIFFของ VX80 จะเข้าได้ต่อเมื่อ จอดรถและตำแหน่งเกียร์SLOW อยู่ L เท่านั้น จะวิ่งเร็ววิ่งช้าขนาดไหนจะบิดสวิทช์ DIFF ยังไงก็ไม่เข้าเพราะ ก่อนเข้า DIFF ระบบจะตัดการทำงานของ ABS ก่อนครับ...

ส่วน DIFF ที่นำมาดัดแปลงใส่รถตระกลู LN นั้น ช่างส่วนมากจะทำการต่อสวิทช์โดยผ่านกล่องเกียร์อย่างเดียว ถ้าวิ่งๆอยู่แล้วใคร ไปบิดสวอทช์ DIFF ล่ะก็รับรองงาน งานงอกแน่ๆ

หาสวิทช์ดิฟของVX80 มาใช้จะดีกว่าครับ เพราะจังหวะจะเข้าต้องกดไปนิดนึงก่อนแล้วจึงบิดได้ และสวยดีด้วย หรือถ้าจะใส่หลังอย่างเดียวก็หาสวิทช์ของพวก VX 100 PRADO 95 ( ออฟชั่นตัวญี่ปุ่น ) ที่มีแต่สัญลักษณ์ดิฟหลังครับ

ของ VX80 ดิฟหน้าจะเข้าได้ต้องเข้าหลังก่อนจึงจะเข้าหน้าได้ครับ "

จาก - อาร์ท ZJ

------------------------------------------

-มีอีกท่านที่ประสบการณ์เทียวแบบลุยป่า....ผมหาไม่เจอแต่จำได้ จึงขอพิมพ์เองว่า....

-"หากต้องเลือกระหว่าง ดิฟล็อค กับวิ๊นซ์...ขอเลือกอย่างหลังมั่นใจกว่า".......จาก..106

--------------------------------------------------------------------

-ดิฟล็อคจากโรงงานมีอยู่ใน REVO ส่วนค่ายอื่นๆ ไม่ทราบครับ....ถ้าอยากได้ออฟชั่นนี้ แบบมาตราฐานสากล ก็ต้องซื้อรถใหม่....ถ้าเป็นรถเก่า เริ่มที่วิ๊นซ์ก่อน ดิฟล็อคควรเป็นก้าวต่อไปเมื่อมั่นใจ(ว่าใช้รถเองคนเดียว และความจำดี เพราะนานๆใช้ครั้ง คือห้าม on เล่นตอนรถวิ่ง)









 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 58.10.219.85 อาทิตย์, 10/1/2559 เวลา : 15:48  IP : 58.10.219.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53139

คำตอบที่ 4
      
-รูปแนบคต.นี้.......

-บน....ห้องเครื่อง Big M....BD25....เพื่อรองรับ 4WD..ต้องทำเยอะครับ...

-ล่าง...ห้องเครื่อง ฟรอนเทียร์ ..YD25TI.....ทำน้อยกว่าเยอะครับ...

-ไม่นับงานกล่องฟิวส์และช็อคอัพฝากระโปรง(ถือว่าเป็นงานตกแต่ง) Big M ทำในห้องเครื่อง 6 ร่ายการ / ฟรอนเทียร์ ทำ 1 รายการ...

-เงิน,เวลา มาก..ที่มักถูกมองข้าม และผลก็ด้อยกว่าอยู่ดี....ในความเห็นของผม(เจ้าของรถทั้ง 2 คัน) ปั้น...รถใหม่(กว่า) มีโอกาส"สำเร็จ" มากกว่า...คือเรียบร้อย/ดูแลง่าย/ประหยัดเงินทำ(แต่ค่าตัวรถแพงกว่า)...และได้เปรียบอีกหลายจุดเช่น...ความสะดวกสบายในห้องโดยสาร/มีตำแหน่งเอื้อต่อการติดวิ๊นซ์กว่า/แรงกว่า/ประหยัดน้ำมันกว่า/ซุ้มล้อหน้าเอื้อต่อล้อโตมากกว่า...

-อยากให้ลองนึกถึงการไหว้พระ ตามวัดต่างๆทั่วประเทศ พระพุทธรูปประจำวัด มักมีรูปลักษณะต่างกันบ้าง ผลมาจากช่างปั้น/หล่อ ต่างโรงงาน ...บ้างดูสวยงาม บ้างดูสวยเกิน(ผิดส่วน) และบ้างอาจดูแย่(ด้วย) เป็นตัวอย่างคิดเรื่องงานมือ ซึ่งมีผลไม่เท่าเทียมกัน อู่ปั้นรถก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน มีข้อเสียมากกว่าเพราะพระพุทธรูปไม่ต้องมีสมรรถนะเหมือนรถ คือตั้งอยู่กับที่ แต่รถที่ปั้นแล้ว ต้องรวมถึงผลใช้งานด้วย จึงจะนับว่า จบหรือสำเร็จ....

-ดังนั้น...อย่างเสี่ยงถ้ายัง(รู้)ไม่ถนัดในเป้าหมายที่ต้องการ...หาความรู้ได้ไม่ยาก แต่ควรไตร่ตรองว่าจริงหรือไม่ ด้วยครับ...

-เส้นทางดีแต่ยาวไกล กำหนดระยะทางก่อนออกเดินมักไม่ตรง คือเหตุการณ์มักพาให้เดินไกลกว่าที่ตั้งใจ รถบางคันเปลี่ยนเข้าเปลี่ยนออก กว่าจะถูกใจ เกิน 5 แสนบาท หรืออาจแตะล้านก็เคยได้ยิน แต่ผลก็ไม่ได้อยู่ที่กำลังเงิน...เช่น รถอีซุซุหรือฟอร์ดที่เปลี่ยนเครื่อง,ช่วงล่าง เป็นโตโยต้าทั้งหมด แต่สิ่งที่ไม่คาดไว้ก่อนคือ .."ริ้วรอย" และ "เงื่อนไขดูแลที่สับสน" จากการศัลยกรรมมากไป....ผลจึงเป็นเพียงสิ่งที่ได้รู้ ไม่พอเป็นความต้องการ...จึงบอกขาย...ตั้งราคาเท่ารถโตโยต้า...จะยิ่งกลายเป็นเรื่องตลกที่เศร้าอย่างยิ่งเพราะไม่มีใครยอมรับหลักการนั้น....

-จึงขอเตือนว่า ควรรู้ทุกอย่างก่อน หากลงทุนไปไม่รู้จบ บานปลายมากจนไม่รู้จะขายอย่างไร...ตรงนั้นจะเป็นความทุกข์ ซึ่งยังขยายผลลามไปถึงนิสัยที่อาจเปลี่ยนไปด้วยครับ...







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik อังคาร, 12/1/2559 เวลา : 11:11  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53141

คำตอบที่ 5
      
-สำหรับรถใช้งาน...ความสูงแลการบรรทุก เป็นเรื่องขัดแย้งกัน แต่อยากบอกล่วงหน้าก่อนว่า Big M เมื่อนำไปวางคานหน้าให้เป็น 4WD แบบคานแข็งตามที่นิยม จะสูง(กว่า)ง่ายเตี้ยยาก เนื่องจากตำแหน่งวางโตงเตงหน้าอยู่ใต้แชสซี ....ผลคือหากใส่ล้อเล็กกว่า 33 นิ้ว จะดูไม่สมส่วน เพราะคานทั้งหน้าและหลังใกล้พื้นถนนมากกว่าใกล้ตัวถัง พอปรับล้อให้โตเป็น 35 นิ้ว ปัญหาอื่นก็มาอีกหลายข้อ และเริ่มหลุดจากจุดประสงค์เดิมที่ต้องการรถบรรทุก...

-ขอวางตวามเห็นที่ครงกับตำถามไว้เป็นแนวทาง อย่างไรควรไตร่ตรองกับผู้รู้จริงอีกขั้นก่อนด้วยครับ...

-แบบประหยัดเพื่อการใช้งาน เลือกคานหน้า SD33 เพื่อไม่ต้องเปลี่ยนคานหลัง...ควรเลือกคานสภาพดี จานเบรคหนา มีฟรีล็อคแบบมือบิด และมีเหล็กกันโตลงมาพร้อม เป็นหลัก เหล็กกันโคลงควรติดตั้ง ถ้าไม่ได้ใช้ ก็คือถอดออก ยกเว้นกลับด้านคาน..

-คาน SD33 หน้าออกขวาก็ต้องหาเกียร์โตโยต้ามาชนเครื่อง BD25 ซึ่งมีหัวหมูหล่อจำหน่าย หมายถึงมีทางออก และเกียร์ 106 ซึ่งตอนนี้นิยมน้อยลงราคาจึงเบากว่าเดิม พอรองรับกำลัง BD25 ได้ครับ.....(ถ้าใช้เกียร์นิสสันฟรอนเทียร์ ต้องผ่าตัดกลับด้านคานหน้า และทุบขยายซุ้มเกียร์)

-ควรกำหนดขนาดล้อให้ชัดเจนต่อช่าง เพราะต้องเลื่อนเซนเตอร์ฐานล้อหน้า ...เลื่อนน้อย(5ซม.)ใส่ล้อได้ราวๆ33นิ้วสูงสุด เลื่อนมากหากใส่ล้อเล็กเช่น31นิ้วจะดูแย่ครับ

-ขอบอกว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้หลุดความตั้งใจที่จุดนี้มาก คือตั้งใจเล็กก็กลายเป็นใหญ่ ...หากเผื่อไว้งานรองรับหุ่นใหญ่งอกเป็นขบวน.....รวมทั้งการผ่าตัดปรับองศา ซึ่งงานเลยมาแล้วด้วยครับ

-ถ้าเลือกซื้อรถ4WD แบบปีกนกมาใช้ ชอบนิสสันเลือก TD25TI คือน่าสนใจ แต่รถรุ่นนี้ไม่มีตอนเดียว มีบอดี้แบบมีแค็ปและแบบ 2 ตอนท้ายบรรทุก
หากเลือกแบบมีแค็ป ก็เป็นรุ่นที่รองรับการวางคานได้ดี มีเรื่องน้ำหนัก 1600 กก. ของรย.3 ที่เป็น(ความเสี่ยง) คือตรวจผ่านหรือไม่ผ่าน... ที่ผ่านมาเป็นไปได้ทั้ง 2 แบบ (อยู่ที่การพิจารณาของขนส่งแต่ละที่)

-สุภาษิตกล่าวไว้ว่า ...การเตรียมพร้อม หมายถึงได้ชัยชนะมาแล้วครึ่งหนึ่ง....ขอให้โชตดีครับ...





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 58.10.219.85 จันทร์, 18/1/2559 เวลา : 09:27  IP : 58.10.219.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53144

คำตอบที่ 6
      
-รูปแนบคต.นี้ คานหน้า SD33 .....กรอบสีเขียว ฟรีล็อคแบบมือบิดของแท้.../ศรสีเขียว...เหล็กกันโคลง / ศรสีแดง...จานเบรค ...

-คานหน้า SD33 สแตนดาร์ดแหนบอยู่ใจ้คาน แก้เป็นอยู่บนคาน ถ้าต้องการใส่ล้อเกิน 35 นิ้ว ควรกรีดคอปรับองศาใหม่..

-คาน SD33 สแตนดาร์ด โตงเตงอยู่ด้านหน้า......ถ้าเปลี่ยนไปอยู่หลัง(ตามนิยมเหมือนรถโตโยต้า) จะทำให้รถสูงขึ้นอีก 2 นิ้ว(ขี้นไป) และต้องเลื่อนคานเดินหน้าเพิ่มด้วยครับ.....

-เหตุผลคือ...เมื่อรถเกิดการยุบหรือยืด จะมีแรงไปกระทำให้แหนบยืด(ราบ)หรืองอ ทำให้รัศมีเปลี่ยนระยะ โตงเตงเป็นตัวรับแรง ถ้าโตงเดงอยู่หน้า เวลายุบล้อจะเดินหน้าไปทางโตงเตงเสมอ ดังนั้นถ้าโตงเตงอยู่หลัง มีโอกาสล้อติดตัวถังในจังหวะนั้น จึงต้องเลื่อนเซนเตอร์มากกว่าโตงดตงไว้หน้า...เป็นหลักการครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik จันทร์, 18/1/2559 เวลา : 12:02  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53145

คำตอบที่ 7
      
-"ควรกำหนดขนาดล้อให้ชัดเจนต่อช่าง " การเผื่อมากเหมือนใส่กางเกงหลวม ผลคือสบายดี แต่ไม่ใช่ดูดี และถ้าเกี่ยวกับรถยนต์ ความดูดีเป็นหัวข้อใหญ่ที่มีราคา(สูง)กว่า หัวข้ออื่นด้วย ดังนั้นต้องมีจุดประสงค์ชัดเจนก่อนครับ....

-รูปแนบคต.นี้ ...รูปรถวางคานหน้าเลื่อนเซนเตอร์ฐานล้อเดินหน้าทั้งหมดวางโตงเตงไว้หลัง.... 1...เลื่อนน้อย ใส่ยางได้ 33 นิ้ว และอาจติดตัวถังบ้างจังหวะ...2,3,4 เลื่อนแบบเผื่อ....เท่าที่ทราบ 3,4 ถูกแก้ไขในต่อมาให้เลื่อนน้อยลง อาจหมายถึงเลื่อนมากไม่ถูกใจ....

-แบบ2,3,4 เผื่อแบบรถลุยถ้าใส่ล้อ31 นิ้วแบบรถทำงาน จะเป็นอย่างไร นึกตามด้วยครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik จันทร์, 18/1/2559 เวลา : 12:35  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53146

คำตอบที่ 8
      
-หากสูง(กว่าที่ตั้งใจ) ก็ต้องใส่ล้อใหญ่ เพื่อให้ดูสมส่วน แต่เดิมไม่กะว่าจะสูงจึงไม่ได้กรีดคอปรับองศาคาน พอรถสูง เพลาส่งกำลังก็ชัน น่ากังวลและ ดูไม่ดีด้วย แก้ด้วยการใส่ลิ่มปรับ(แหงน)หน้าเพลาขึ้นหน่อย ผลก็คือตามรูป ขอให้สังเกตว่าล้อเริ่มเอน(ล้ม) โดยไปในทิศทางตรงกันข้ามกับทางโค้ง ผลคือจะยิ่งกังวลมากกว่าเดิมอีก งานกรีดคอก็ผ่านขั้นตอนไปแล้ว หมายถึงถ้าทำก็เท่ากับนับ(หนึ่ง)ใหม่...


-รูปแนบคต.นี้....บน...รถวางคานหน้าที่ยก(กระดกเพลา)ขึ้น เกินสแตนดาร์ด.....ล่าง...รถสแตนดาร์ดโรงงาน ล้อตรงในมุมเลี้ยว

-





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik จันทร์, 18/1/2559 เวลา : 12:48  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53147

คำตอบที่ 9
      
-รถนิสสันฟรอนเทียร์คันนี้ วางคานหน้า...เลื่อนคานเดินหน้า 5 ซม. วางโตงเตงไว้หน้า เพื่อลดความสูงลงมาและใส่ล้อ35นิ้วได้ไม่ติดตัวถัง แต่เวลายุบไปติดปลายกันขนหน้า ซึ่งเจียรแต่งได้ จนไม่ติดในที่สุดครับ

-ขอให้สังเกตว่าเส้นรอบวงของยางเกินเส้นแดงหรือระดับชายตัวถัง โดยหากวางโตงเตงไว้หลัง เส้นรอบวงล้อจะเท่าหรือใกล้เคียงเส้นแดง และล้อต้องเดินหน้ามากกว่าที่เห็นอีกเล็กน้อย...นี่คือธรรมชาติของนิสสันที่สูงง่ายแต่เตี้ยยากครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik จันทร์, 18/1/2559 เวลา : 13:01  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53148

คำตอบที่ 10
       -รูปแนบคต.นี้....

-บน...รถฟรอนเทียร์ก่อนไปอู่ ทำการบ้านเรื่องแผนเอง....ศรสีแดงบนกระดาษกาวคือตำแหน่งเลื่อนเดินหน้า 5 ซม. ศรสีเขียวคือเซนเตอร์ล้อหน้าเดิม....ศรสีแดงชี้เส้นร่างแก้ไขกันชนหน้า แต่สุดท้ายเจียรทิ้งแต่ด้านใน แต่งพอให้พ้น เพราะมีคิ้วล้อมาเพิ่ม(กันชนใช้ของเดิมติดรถ)

-ล่าง...ซ้ายคือรถ LN106 ...ขวาคือฟรอนเทียร์วางตานหน้าเสร็จแล้ว...ใช้ล้อชุดเดียวกันเกือบๆ 35นิ้ว(ไม่เต็ม) ศรสีเขียวคือเมื่อช่วงล่างยุบตัว ล้อจะยืดไปในทิศทางนั้น....


-ขอแจ้งว่าการปั้นฟรอนเทียร์เป็น4WD แบบคานแข็งแล้วให้ความสูงเท่ากับรถ106 ที่ล้อ35นิ้วเท่ากัน...ไม่ใช่เรื่องง่าย...ผมแลกด้วยการวางโตงเตงไว้หน้า ซึ่งค้านกับแบบที่นิยมกัน....แต่คานหน้า SD33 เดิมวางโตงเตงไว้หน้า เป็นเหตุผลมาช่วยค้าน หมายถึงทำตามระบบ(เดิม)ของ PATROL ส่วนเหล็กกันโคลงของคานชุดนี้คือสิ่งที่(ผมเอง)พอใจครับ.....

 แก้ไขเมื่อ : 19/1/2559 13:07:57





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik อังคาร, 19/1/2559 เวลา : 13:04  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53149

คำตอบที่ 11
       -รูปแนบคต.นี้....บน...กรอบสีแดงคือโตงเตงไว้หน้า เป็นแบบเยื้องศูนย์ร้อยทะลุแชสซี...ศรสีแดงชี้เหล็กกันโคลงประจำชุดคาน SD33

-ล่าง...ศรสีเขียวชี้แขสซี...เป็นส่วนปลายที่ทำรอยย่นเพื่อให้ยุบก่อนกรณ๊ชน.....ทางอู่ก็เสนอให้ทำคานใต้แชสซีนี้ แต่ผมต้องการควบคุมระยะ จึงให้ร้อยสลักตามตำแหน่งในภาพ ...Big M ไม่มีแชสซีท่อนนี้ สามารถเติมคานเข้าไปได้ก็จะง่ายขึ้นและเรียบร้อยกว่าครับ

-แต่หากไม่ควบคุมความสูง โตงเตงไว้ด้านหลัง อาจสะดวกกว่าหลายข้อครับ....

 แก้ไขเมื่อ : 19/1/2559 14:11:08





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik อังคาร, 19/1/2559 เวลา : 14:08  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53150

คำตอบที่ 12
      
-รูปแนบคต.นี้....ศรสีแดงชี้แหนบหน้าใช้ของโปรคอมยก 4 นิ้ว ไม่ใส่แหนบแอด....กรอบสีแดงคิอขาของเหล็กกันโคลง....

-ผมเลือกคานหน้า SD33 ด้วยหลายเหตุผลที่เหมาะกับรถผม...ความกว้างใกล้เคียงกับคานหลังเดิม( 2WD)../ เฟืองแบบเปิดหลังเหมือนกัน.../ เป็นคานที่เดิมติดตั้งโตงเตงไว้หน้า..../ มีเหล็กกันโคลงในชุด....

-เบ้ารับช็อคอัพหน้าคล้ายของรถ106 แต่ใหญ่กว่าหน่อย เป็นเจตนาแต่แรกที่จะใส่ช็อคอัพ+สตรัทปรับเกลียวตามในรูป เหตุผลคือผมเลือกใช้แหนบยกแบบน้อยแผ่น(ที่สุด) คือ 3 แผ่น ตั้งใจไม่ใส่แอดตั้งแต่แรก เพราะคานมีเหล็กกันโคลง(ต้านการเอียง) และมีสปริงของสตรัทปรับเกลียวอีก...

-ผลออกมาคือแข็งเกิน เมื่อถอดชุดสครัทปรับเกลียวออก จึงพอดีครับ

-จริงๆอยากใส่สปริงของชุดสครัท เพราะสวยดี แต่เนื่องจากแหนบยกมีแบบ 3 แผ่น คือน้อยสุดแล้ว ส่วนเหล็กกันโคลงก็เกี่ยวในทางอ้อมคือมีแรงต้านเฉพาะตอนรถเอียง(ในทางโค้ง) ดังนั้นจึงต้องถอดสตรัทปรับเกียวออกเมื่อรถกระด้างเกินไปครับ....

-ที่เล่ามาทั้งหมดเพื่อให้ท่านที่สนใจปั้นรถคานแข็ง ทราบเรื่องการเลือกเป้าหมาย... หมายถึงไม่ควรมีแต่เงินทุนและความอยากได้ แล้วปล่อยให้ช่างเดาความต้องการของท่านเองซึ่งยังไม่รู้อะไรพอจะกำหนดเลือก... หมายถึงอาจเปลี่ยนใจได้อีกเมื่อรู้มากขึ้น แต่งานทำไปแล้วจึงค่อยถึงจุดนั้น...นี่คือต้นเหตุอย่างหนึ่งของงานที่ไม่สมหวังกันครับ...







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik อังคาร, 19/1/2559 เวลา : 19:37  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53151

คำตอบที่ 13
      
-คต.ที่ 9...การกำหนดให้เส้นรอบวงล้อ 35 นิ้วเลยชายล่างบอดี้ หรือให้เตี้ยเท่าทำได้นั้น เพราะมีแปลนไว้ในใจว่าต่อไปจะใช้ยางขนาด 33 นิ้ว แต่ทำขนาดสูงสุดไว้ก่อนเพื่อเป็นทางเลือกครับ

-รูปแนบคต.นี้ฟรอนเทียร์ D22 มีพัดลมไฟฟ้าสำหรับระบบแอร์และออยล์คูลเล่อร์มากับรถ และมีพื้นที่หลังกระจังหน้าพอติดตั้งวิ๊นซ์แบบซ่อนได้พอดีอีกด้วย ซึ่งเป็นข้อที่เอื้อกว่า Big M ครับ







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik พุธ, 20/1/2559 เวลา : 11:54  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53152

คำตอบที่ 14
      
-รูปแนบคต.นี้.....ศรสีแดงชี้แขวนล้ออะไหล่ใต้ท้อง(เหมือนสแตนดาร์ด)ได้ 35 นิ้ว โดยการเปลี่ยน/เลื่อนตำแหน่งรอกเดิม....

-ศรสีเขียวชี้ชุดลากเรือ.................ทั้ง 2 อย่าง Big M ก็วางได้เช่นกันครับ







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik พุธ, 20/1/2559 เวลา : 12:03  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53153

คำตอบที่ 15
       -ปัญหาใหญ่ของฟรอนเทียร์แบบกระบะบรรทุก(รย.3)คือน้ำหนักหลังจากดัดแปลงแล้ว ต้องไม่เกิน 1600กก. ในหลายปีก่อน(2551) ผมนำรถพร้อมเฟอร์ไปตรวจ เจ้าหน้าที่ผ่อนผันน้ำหนักที่เกินโดยทดไปเป็นของแต่งรถผ่านไปด้วยดี.......เวลาผ่านไปอีก 5 ปี(กว่า) ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในสังคมส่วนรวม ซึ่งมีผลทำให้เกิดความเข้มงวดต่อการตรวจสภาพรถออฟโรดที่ดัดแปลง(ใหญ่)อย่างมากครับ...

-รูปแนบคต.นี้ ...น้ำหนักรถฟรอนเทียร์ตามในภาพนี้ รวมวิ๊นซ์และชองแต่งหลายอย่าง (หนึ่งพันแปดร้อยแก่ กก.)...ตรวจครั้งแรกไม่ผ่าน ต้องกลับมาถอดของออก รีดน้ำหนักเหมือนนักมวยตัวเปล่า จึงผ่านแบบเฉียด หรือเกือบไม่ผ่าน ดีที่เจ้าหน้าที่เขาเห็นใจในความพยายาม ยกน้ำหนักยังเกินไป 20 กก.ให้ครับ

-การบ้านนี้เป็นเรื่องไม่ง่ายสำหรับผม ..ตั้งแต่กำหนดแผน/ส่งไปปั้นให้เป็นไปตามแผน.. และบันทึกลงเล่มได้...เมือ่ผ่านมาได้ อยากบอกว่าดีใจและภูมิใจด้วย ที่เล่นตามกติกาสังคมได้ครับ...

-ขอให้โชคดีครับ.......

-------------------------------------

-เพิ่มข้อความว่า...น้ำหนัก 1.8กว่า ตัน ตอนครวจบันทึกลงเล่ม ยังไม่มีชุดลากเรือ,โรลบาร์ และชุดปั๊ม+ถังลม.....ในตอนนี้เดาๆว่าใกล้ๆ 2 ตันครับ...

-TD25TI เป็นรถ 4WD อยู่เดิม เดาว่าน้ำหนักตัวเดิมอาจริมๆ 1600 กก.แล้ว การดัดแปลงเติมคานหน้า น้ำหนักต้องเพิ่มแน่นอน เป็นการบ้านล่วงหน้า แต่อย่างน้อยก็เคยบางคันเห็นผ่านได้ ขอบอกล่วงหน้าก่อนว่าคานหน้า SD33 จะไม่แมทซ์กับคานหลังเดิมของ TD25TI นั่นหมายถึงต้องใช้คานที่กว้างกว่า SD33 น้ำหนักจะเพิ่มตามไปด้วยครับ....

-แต่อย่างน้อยก็ไม่เปลี่ยนใจเลือก เพราะจะได้ใช้ 4WD แบบปีกนกก่อน การก้าวต่อหรือไม่เป็นอนาคต และยังมีส่วนที่เหมาะต่อการนำมาดัดแปลงมากกว่านิสสันกระบะรุ่นอื่น เพียงแต่ต้องคิดหาทางครับ..

 แก้ไขเมื่อ : 20/1/2559 15:19:58





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik พุธ, 20/1/2559 เวลา : 12:46  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53154

คำตอบที่ 16
      
-นิสสัน D21, D22 ตำแหน่งวางแหนบหน้าหนีศูนย์กลางแชสซี ไม่ว่าจะวางโตงเตงอยู่หน้า หรือหลัง ระดับต้องเริ่มจากใต้ท้องแชสซีหลัก ถ้าร้อยโตงเตงทะลุแชสซี โตงเตงจะมีความกว้างมาก เนื่องจากหนีศูนย์(เยอะ) จะทำให้ดูแย่ หมายถึงทำได้แต่ได้ภาพไม่ดีครับ

-รูปแนบคต.นี้...บน...โตงเตงอยู่หน้า / ล่าง ..โตงเตงอยู่หลัง....ระยะสูงต่ำกว่ากัน เนื่องจากระยะแกนแหนบ/แกนโตงเตง ต่างกันราวๆ 2นิ้วเป็นอย่างน้อยครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik ศุกร์, 22/1/2559 เวลา : 13:12  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53157

คำตอบที่ 17
      
-รูปแนบคต.นี้...โตงเตงอยู่หลัง และร้อยทะลุแชสซี....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik ศุกร์, 22/1/2559 เวลา : 13:22  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53158

คำตอบที่ 18
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

birdpeabirdpea จาก birdpea 64.233.173.16 อาทิตย์, 24/1/2559 เวลา : 12:59  IP : 64.233.173.16   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53159

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,24 เมษายน 2567 (Online 3163 คน)