WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ถอดห่อพักไอเสียใบหลังออกผิดกฎหมายใหมครับ
real
จาก real
IP:171.6.246.139

พฤหัสบดีที่ , 24/3/2559
เวลา : 09:04

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       การทำท่อให้โล่งแม้ไม่มีควีนดำ หรือเสียงดังตามข้อกำหนดขนส่งก้อยังผิดกฏหมายใช่ใหมครับ หรือผิดแค่กดหมู่คร้บ


ขอถามในข้อกฏหมายครัย ว่าผิดในข้อหาดัดแปลงสภาพหรือไม่ครับ
จาก : real(real) 1/4/2559 14:20:39 [171.6.248.169]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      
-คำอธิบายด้วยเหตุผลตามคำถาม อาจยาวมาก ..เพราะต้องกล่าวถึง "ความเชื่อ" ในเรื่องทำให้โล่ง..โดยไม่เสียงไม่ดัง/ควันไม่ดำ...และลักษณะตำแหน่งปลายท่อ ที่ไม่ได้บอกไว้ว่าเหมือนเดิมหรือเปล่า....

-ขอเตือนว่าการนำเทคนิคข้างถนนมายึดเป็นจุดพัฒนาที่ถูกปิดกั้น...ในส่วนใหญ่ อาจหมายถึง การหลงทางเองครับ..

-ตัวอย่างง่ายๆ...ลองนึกถึงรูปแบบการพัฒนาท่อไอเสียที่ทำกันจากร้านท่อไอเสีย ในระยะยาวที่ผ่านมา เช่น 30 ปี /กี่รูปแบบวิธี มีที่กลายเป็นรูปแบบที่เป็นสากล หรือยั่งยืน เหมือนชุดคิทของนอกมือสอง ที่มีคนซื้อต่อมาใช้ หรือมีสูตรไหนที่ทำแล้วมาขายต่อในไทยกันเองได้บ้าง โดยหมายถึงตลอดมา ขึ้นอยู่กับสภาพดีหรือไม่ ซึ่งขอตอบว่า (เกือบ)ไม่มีสักแบบเลยครับ

-ขอโทษที่ขัดใจ ..ไม่อยากให้หลงทาง ลึก/ไกล ไปกว่านี้ เพราะไม่เพียงเชื่อในสิ่งที่ไม่ใช่หลักสากลหรือสมการเหมาะสม แต่ยังเกิดอคติขึ้นกับรูปแบบสังคมด้วยครับ....

-รูปแนบคต.นี้ ตัวอย่างไทยคิดค้น ซึ่งสาธิตผลทางสื่อทีวีด้วยในสมัยนั้นๆ เหนือกว่าคำบอกเล่าปากต่อปากมาก ก็ไปไม่รอด เรื่องหายไปแล้ว และอะไรที่(กลับ)มาแทนที่ ลองคิดดูคงเข้าใจเองครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik จันทร์, 28/3/2559 เวลา : 09:37  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53208

คำตอบที่ 2
      


-กฏบังคับยานยนต์ข้อหนึ่ง ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์ต้องปฏิบัติ หรือสร้างสินค้าเพื่อให้ตรวจสอบผ่าน คือค่าความดังเสียง/ค่าไอเสีย ของรถยนต์รุ่นนั้นๆ เพราะถนนและอากาศเป็นของทุกๆคน ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง เหมือนห้ามทิ้งขยะ....ผู้ผลิตใส่หม้อพักไอเสีย เพื่อลดเสียง ก็เพียงแค่พอผ่าน ไม่ได้ให้แบบดีที่สุด เพราะเกี่ยวกับความสูญเสียแรงม้าที่เป็นจุดขาย เมื่อทุกรายการบังคับผ่านการตรวจสอบ หมายถึง นำไปขายได้ ..ถ้าผู้ซื้อใช้นำไปตัดหม้อพักไอเสียออก หากถูกตรวจพบด้วยสายตา(ไม่ได้ใช้เครื่องมือวัด) ก็มักโยนความหมายไปที่ดัดแปลงสภาพให้ผิดจากที่ขออนุญาตไว้...โดยในการควบคุมรถหลังการขาย เป็นหน้าที่ของ ตำรวจ / ขนส่ง โดยเจ้าหน้าที่มีอำนาจ "พิจารณา"ได้ ...

-การแจ้งข้อหา อาจบอกว่า ตัดหม้อพักออก แต่ใบสั่งจะเป็นข้อหาดัดแปลงสภาพๆเป็นผลต่อถนนส่วนรวมได้หลายหัวข้อ นอกจากเสียง อาจหมายถึงฝุ่น หากปลายท่อไปขาดอยู่หน้าเพลาหลังและงอลงเป่าถนน...

-หากตัดหม้อพักใบท้ายออกแล้วเสียงไม่ดัง...ผู้ผลิตขาย คงไม่ใส่มาให้ เพราะมีต้นทุน หรือเพิ่มกำไรได้ถ้าไม่มีหม้อพักใบนี้...



-หากท่านเป็นผู้ไม่เข้าใจ เมื่อเห็นทางเลือกหรือคำเตือน อาจลังเล แต่หากท่านเป็นผู้หวังผลซึ่งหมายถึงเชื่อมั่นในวิธี เพียงแต่ไม่รู้ว่าที่ไปไม่รอดหรือถูกจับปรับ ต้องสู้(เพื่อความเชื่อนั้น)อย่างไร....ขอเตือนอีกครั้งว่า..อย่าไปไกลกว่านี้ ..วันหน้า อาจเสียความรู้สึกในทางผ่านชีวิตตอนนี้ได้ครับ...



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 58.10.219.85 พฤหัสบดี, 7/4/2559 เวลา : 07:27  IP : 58.10.219.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53214

คำตอบที่ 3
      
-ขออนุญาตวางความเห็น หวังให้เป็นเพียงข้อคิด/สังเกต เกี่ยวสิ่งที่มักลืมๆกัน จนความหมายเปลี่ยนไป เกือบ/จวน เป็นผลถาวรแล้วครับ...


- หนึ่ง....คือรถปิคอัพตอนเดียวที่ต่อเหล็กเป็นโครงหลังคาขนาดใหญ่เพื่อให้บรรทุกได้มาก เช่นเพื่อบรรทุกแผ่นเมตัลชีส หรือแผ่นเหล็กหลังคา ซึ่งมีความยาวเกิน 6.0ม. และที่ใช้บรรทุกถังน้ำพลาสติค(แบบ 500 ลิตรขึ้นไป) เป็นรถปิคออออัพที่ถูกจับปรับเป็นประจำทั้งด่านตรวจ และเรียกตามทางหลวง ขอยกเว้นรถปิคอัพบรรทุกผลไม้ เพราะบรรทุกเกินน้ำหนักบังคับไปมากหลายเท่า ซึ่งเป็นรายได้ตามน้ำหนัก ....

-สอง....คือรถปิคอัพ(ส่วนใหญ่)เป็นแบบ 4ป.ท้ายบรรทุก และแบบมีแค็ป ซึ่งใส่ล้อกว้าง จนเกินตัวถัง ..เป็นรถที่ถูกจับ/ปรับ ตามระยะกวดขัน/เข้มงวด หรือไม่ประจำแต่ถ้ามีด่านตรวจใหญ่ ก็มักโดน....

-ทั้งสองชนิด ...มีความจำเป็นในการกระทำผิดเท่ากันหรือไม่ และทำไมจึงไม่แก้ไข หมายถึงยังเห็นได้เรื่อยๆเป็นเวลายาวนาน หรือไม่หมดไป...

-รถปิคอัพทั้งสองชนิด เวลาโดนเรียกแจ้งข้อหา ส่วนใหญ่ใช้ทางออกโดยการเจรจา ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยปรับกันพอเป็นพิธี และจ่ายตรงนั้นเลย ประหยัดเงินและเวลากว่าไปเสียค่าปรับที่สน. แต่หลังจากนั้นผู้ที่โดนปรับ(มัก)บอกคนอื่นๆว่า "ถูกรีดไถ"......


-คิดและตอบในใจนะครับ การแก้ไขที่แท้จริงและยั่งยืน จะมาเองหลังจากคิดออกครับ....



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 58.10.219.85 อาทิตย์, 10/4/2559 เวลา : 07:27  IP : 58.10.219.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53215

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 4643 คน)