WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


มาเล่าเรื่องทริปที่ไปไล่ช้าง ไล่กระต่ายที่ อช.กุยบุรี ให้ฟัง

จาก คนร่วมขบวนที่ไปดูช้างไปด้วย
203.101.156.5
ศุกร์ที่ , 22/3/2545
เวลา : 15:36

อ่านแล้ว = 925 ครั้ง


       สงสัยจังว่าขบวนออฟโรด ที่ไปดูช้างที่กุยบุรีน่ะ ถามจริงๆ เถอะว่าพวกคุณๆ ทั้งหลายอยากจะดูช้างกันจริงๆ รึเปล่า ...ไปไล่ช้างซะมากกว่านะ จะไปดูช้างเนี่ย ต้องเงียบ ซุ่มดู แต่พวกคุณไปไล่ช้าง ไม่ให้ช้างออกมาจากป่าแน่ๆ เมื่อวันเสาร์ที่ไปมาน่ะ บังเอิญซวยจริงๆ ที่ได้มาร่วมขบวนดูช้างกับพวกคุณด้วย นายเสื้อเขียวแปร๋น ที่ไปนั่งรอดูช้างเหมือนรอดูลิเกออกจากโรง ไม่มีการหลบซ่อนเลย คิดไม๊ ว่าช้างป่าที่ไหนจะโผล่ออกมาให้เห็น
แล้วก็ยังมีคุณที่ใส่เสื้อยืดสีเทา ถือ ว. สวมรองเท้าบูทยางที่พวกกรรมกรก่อสร้างเค้าใส่กันน่ะ เดินเสียงดังมากๆ เสียงรองเท้าคุณดังไปถึงหูช้างในป่านะจะบอกให้ อ้อ..ยังมีอีก พวกแนวหน้าเดินกันขวักไขว่ คุณหนูน้อยผู้หญิงน่ารักพูดเก่งจริงๆ เด็กผู้ชายอีก 2 คน วิ่งไปวิ่งมา 3 คุณหนูนี่ที่จริงควรจะพาไปดูช้างที่เขาดินดีกว่านะ ไม่ควรพาเค้ามาดูช้างป่าที่นี่หรอก เพราะเค้ายังเด็กเกินไปที่จะเข้าใจว่าต้องเงียบยังไงบ้าง

ยังไม่เท่านั้นนะ มีข้อสงสัยอีกว่าเวลาที่พวกคุณไปเที่ยวตามอุทยาน ทำไมพวกคุณต้องเปิดเพลงเสียงดังกระหึ่มด้วย เพราะไปเจอมาหลายที่แล้ว อย่างเช่นวันนั้น กระต่ายป่าที่เคยวิ่งออกมากินน้ำค้างตามยอดหญ้าในเวลากลางคืนทุกวัน และมีจำนวนเยอะด้วย ก็ไม่มีออกมาให้เห็นสักตัว จนท. อช. บอกว่ากระต่ายจะออกมาให้เห็นได้อย่างไร ในเมื่อเสียงเพลงออกดังสนั่นป่าแบบนั้น พวกคุณเปิดเพลงเกือบถึงเที่ยงคืนได้มั๊ง

เราจึงขอถามว่าพวกคุณมีจิตสำนึกในการท่องเที่ยวด้วยหรือเปล่า พวกคุณชอบขับรถกัน ที่จริงควรจะไปขับแข่งกันเฉพาะในสนามแข่งรถของพวกคุณเท่านั้น ไม่ควรจะเข้าไปตามอุทยานแห่งชาติ หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ต้องการความเงียบสงบ พวกคุณลองคิดทบทวนดูนะว่าสมควรหรือไม่กับสิ่งที่พวกคุณกำลังทำกันอยู่น่ะ

แล้วจะบอกให้ว่าพวกเราอยู่ดูต่อวันอาทิตย์ ไม่มีพวกคุณอยู่ด้วย พวกเราก็ได้เห็นช้างมาลงเล่นน้ำ แต่แค่เสียงฟิล์มกรอกลับเพราะฟิลม์หมดเท่านั้นล่ะ ยังได้ยินไปถึงหูช้าง ช้างก็วิ่งแจ้นเข้าป่ากันหมดแล้ว แล้วนับประสาอะไรกับเสียงอึกทึกของพวกคุณในวันนั้น จะทำให้ช้างออกมาจากป่าได้



คำตอบที่ 1
       ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ครับ...
อย่างไรก็ขอโทษด้วย ที่เพื่อนๆออกทริปทำให้คุณเสียโอกาศอดดูช้างในวันแรก...
และเรื่องเปิดเครื่องเสียง เห็นทีเพื่อนๆ ต้องเข้มงวดกันแล้ว...
ผมออกทริปกับที่นี่มาหลายครั้ง ระหว่างตั้งแค้มก็ไม่เคยเปิดเครื่องเสียงกันเลย...

WAR จาก WAR 203.170.225.32 ศุกร์, 22/3/2545 เวลา : 17:53   


คำตอบที่ 2
       .. อยู่ในเหตการณ์คะ..
.. ขอโทษคะ สำหรับเวลาที่คุณเสียไปในวันแรก เพราะ การคุมคนกลุ่มใหญ่ ยอมรับว่า ทำได้ไม่ทั่วถึงคะ ไม่ว่า จะเป็นเด็ก หรือ คนเสื้อเขียว ตรงนี้ยอมรับผิดคะ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ .. แต่เรื่องเปิดเครื่องเสียง ตอนกลางคืนเนี่ย ... ขอปฎืเสธคะ.. ไหน ๆ ติเตียนมาแล้วก็น่าจะ ทำไปอย่างตรงไปตรงไปตรงมาตามความจริงที่เป็นอยู่ อันไหนผิด ก็ยอมรับว่าผิดคะ แต่การใส่สี ตีไข่ ให้ดู โอเวอร์ไปจากความเป็นจริงอันนี้ก็ต้องชี้แจงคะ .. การสันธนาการยามค่ำคืนนั้น มีเพียง กีต้าโปร่ง ตัวเดียว ..ย้ำคะ.. ตัวเดียวไม่มีเครื่องขยายเสียง ใด ใด ทั้งสิ้น ถ้ากระต่ายป่าคืนนั้น ตกใจเสียงกีตาร์โปร่งตัวนั้น ก็ขอน้อมรับ ความผิดพลาดกับการเล่นกีตาร์โปร่ง 1 ตัวในที่ทำการอุทธยานแห่งชาติ คะ...

จาก กระต่ายป่า (กุยบุรี) 203.151.66.51 ศุกร์, 22/3/2545 เวลา : 18:43   


คำตอบที่ 3
       มีรูปช้างป่ารบกวนช่วย post สำหรับผู้ไม่ได้ไปดูด้วยครับ

somdej จาก อยากไป 202.183.156.25 ศุกร์, 22/3/2545 เวลา : 19:04   


คำตอบที่ 4
       .. ผมก็อดดูช้างป่าเหมือนกันครับ ได้ยินแต่เสียงที่เคลื่อนไหวในราวป่าเท่านั้น เสียดายเท่าที่คุณเสียดายแหละครับ แต่คุณยังดีที่ได้เห็นอีกวันรุ่งขึ้น ถ้ายังงัย โพสท์รูปมาให้ดูกันบ้างซิครับ อยากเห็นเหมือนกัน... ส่วนเรื่องเปิดเครื่องเสียงตอนกลางคืน ผมก็อยู่ในแค้มป์นั้นด้วย ขอยืนยันด้วยความสุจริตใจครับ ว่าไม่มีจริง ๆ จะมีก็เล่นกีตาร์อยู่หนึ่งคนครับ ส่วนข้อผิดพลาดด้านอื่นใดที่ทำไปโดยไม่รู้เท่าถึงการ ผมส่วนหนึ่งของกลุ่ม ขออภัยมาในกระทู้นี้ด้วยครับ เราคงต้องใส่ความระมัดระวังมากขึ้น ถ้ามีการท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่แบบนี้อีก
ขอบคุณครับ

sumet จาก หนูขาว 203.151.66.51 ศุกร์, 22/3/2545 เวลา : 19:24   


คำตอบที่ 5
       ก็ไม่ได้เข้าไปดูช้างกับเขาหรอก แต่เคยไปเมื่อสัก 2ปีมาแล้วช่วงที่กำลังมีข่าวเรื่องช้างป่าเข้ามาทำลายไร่ข้าวโพดชาวบ้านก็เลยถูกชาวบ้านวางยาบ้าง ตอนไปก็เจ้าหน้าที่อุทยานพาไปทางบ้านรวมไทย ที่บริเวณเชิงเขาจะมีหอดูช้างเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าโชคดีเขาจะมาให้ดูใกล้ๆ โชคร้ายก็อดโดยเจ้าหน้าที่อุทยานจะคอยดูแลอย่างใกล้ชิด วันนั้นโชคดีได้เห็นหลายเชือก เสียงกดชัตเตอร์ดังหลายครั้งจากหลายๆกล้อง เขาก็ไม่มีทีท่าสนใจ เลยได้ดูเต็มที่ อ้อที่เห็นเขาจะกินหญ้าเพราะบริเวณนั้นไม่มีแหล่งน้ำ แล้วจะลองค้นหารูปมาโพสท์ให้ดูครับ ความจริงเวลาพวกเราไปเที่ยวอุทยาน เราจะสอบถามเจ้าหน้าที่ถึงสิ่งที่ควรปฏิบัติอยู่แล้ว และเท่าที่ผ่านมาพวกเราก็มั่นใจว่าไม่ได้มีการรบกวนธรรมชาติจนเกินไป แล้วเราก็ไม่ได้ขับแข่งในอุทยานด้วย ที่ท่านเห็นน่าจะเป็นกลุ่มอื่นกระมัง ที่เราขับรถเข้าไปเพราะอุทยานอยู่ในป่า ไม่ใช่อย่างเขาดินที่ซึ่งสามารถนั่งรถเมล์ไปเที่ยวได้

จาก คนรักอุทยานเหมือนกัน 202.59.254.93 ศุกร์, 22/3/2545 เวลา : 21:45   


คำตอบที่ 6
       ผมต้องขอโทษ...คุณคนร่วมขบวนไปดูช้างด้วยจริง ๆ ...ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นความซวยของคุณหรือว่าเป็นความโชคไม่ดีของผม...ที่ได้ร่วมทริปเดียวกัน...คราวหน้าเอาหยั่งงี้ดีกว่าอะไรไม่ดีอะไรไม่ชอบก็คุยกันตรงนั้นดีกว่า...จะได้รีบแก้ไขกันทันท่วงที...ยังดีกว่าเห็นคนอื่นทำผิดแล้วมาบอกกันทีหลัง...มันสายไปหน่อยครับ...ทุกเงื่อนไขที่มีเหตุผลผมยอมรับได้อยู้แล้ว ถ้าผมทำผิดผมยอมรับผิดอยู่แล้ว...แต่ถ้าผมกำลังจะทำผิดแล้วมาเตือนผมก่อนซิ อย่างงี้ซิแจ๋วจริง...ส่วนเรื่องเสียงดนตรี กะ ขับรถแข่งในป่ามีคนตอบไปแล้ว...

จาก MOP 203.170.141.197 เสาร์, 23/3/2545 เวลา : 09:47   


คำตอบที่ 7
       การไปเที่ยวด้วยกันแบบกลุ่มใหญ่ ต้องทำใจยอมรับว่าบางอย่างการจัดการไม่ได้ดั่งใจอย่างที่เราอยากจะให้เป็น ไม่ถูกใจเหมือนไปเที่ยวกันเอง หรือไปด้วยกันกับกลุ่มเพื่อนเล็กๆ ที่รู้ใจกันอยู่แล้ว ก่อให้เกิดความรำคาญใจ ตะหงิดๆ แต่สิ่งที่ดียิ่งกว่านั้นคือการได้เพื่อนใหม่ ความรู้ใหม่และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ที่จริงแล้วทุกคนสำนึกในเรื่องธรรมชาติมากเป็นกังวลกับจำนวนรถมากคันที่มาร่วมทริปเพื่อเข้าไปในเขตอุทยานฯ จุดนี้ยอมรับว่าเราต้องปรับปรุงการออกทริปกันต่อไปว่าหากจุดใดเป็นจุดเปราะบางทางธรรมชาติ ต้องมีการจำกัดจำนวนรถและบอกกล่าวพฤติกรรมที่เหมาะสมสำหรับการออกทริปในเขตอุทยานแห่งชาติต่อไป

หวังว่าจะได้ร่วมทริปกับ คุณคนร่วมขบวนที่ไปดูช้างไปด้วย(ชื่อยาวจริงๆ) ต่อไปภายหน้า และหวังว่าจะได้รับคำแนะนำในการปฎิบัติตัวอย่างถูกต้องในการดูสัตว์ป่าอย่างไร ให้เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี และให้ปลอดภัยแก่ผู้ดู แนะนำก่อนการออกทริปผ่านเวปได้เลย เพราะก่อนที่จะจัดทริปจะมีการชวนกันก่อนผ่านทางเวปบอร์ด offroad Trip และสามารถมาติติงได้ก่อนเลยว่าจะต้องระมัดระวังตรงจุดไหนบ้างจะดีมาก เรายังคงจัดทริปกันต่อไปเรื่อยๆ และทำให้ดียิ่งๆขึ้นไปค่ะ

จุดประสงค์ของการจัดทริปนี้ผู้จัดทริปไม่ได้หวังไปดูช้างซึ่งก็ได้บอกไว้แต่เนิ่นๆ แล้ว(เพราะจากจำนวนรถ+คน อดดูแน่) แต่ไปเพื่อพบปะสังสรรค์และท่องเที่ยวบรรยากาศทางธรรมชาติกับเพื่อนใหม่ๆ ที่ไม่ได้ไปด้วยเพราะติดงานติดวินซ์ เลยอดไปพบปะเพื่อนใหม่ๆ อีกหลายคน หวังว่าทริปต่อไปคงได้พบเจอกันนะคะ...

จาก เจี๊ยบ 203.170.141.124 เสาร์, 23/3/2545 เวลา : 13:58   


คำตอบที่ 8
       ส่งรูปมาให้ดูกันก่อน มีเวลาจะเข้ามาคุยด้วย
ขอขอบคุณ คุณwar มาก



จาก ช้างป่า 203.101.156.5 จันทร์, 25/3/2545 เวลา : 11:42   


คำตอบที่ 9
       กำลังเล่นน้ำอยู่ดีๆ



จาก ช้างป่า 203.101.156.5 จันทร์, 25/3/2545 เวลา : 11:44   


คำตอบที่ 10
       กล้องที่ถ่ายเป็นกล้องออโต้ธรรมดา แค่เสียงฟิล์มกรอกลับเท่านั้นล่ะ คุณช้างเธอก็ไม่อยู่แล้ว ขอเผ่นดีกว่า



จาก ช้างป่า 203.101.156.5 จันทร์, 25/3/2545 เวลา : 11:48   


คำตอบที่ 11
      



จาก ช้างป่า 203.101.156.5 จันทร์, 25/3/2545 เวลา : 11:55   


คำตอบที่ 12
       รูปนี้ วิ่งกันป่ากระจุยเลย ตอนที่ดูอยู่ ทุกคนเงียบกริบ นอกจากเสียงกล้องเท่านั้นเอง รูปจากคนอื่นๆ ยังไม่ได้ post มาให้ ได้มาเมื่อไหร่ จะเอามาลงให้ดูอีก

ขอขอบคุณ คุณเจี๊ยบ อีกคน



จาก ช้างป่า 203.101.156.5 จันทร์, 25/3/2545 เวลา : 12:06   


คำตอบที่ 13
       ขอบคุณมากครับที่นำรูปช้างมาให้ดู...

WAR จาก WAR 203.170.225.32 จันทร์, 25/3/2545 เวลา : 13:00   


คำตอบที่ 14
       ผมต้องขอโทษแทนเพื่อนๆ ที่ทำให้ท่านได้อดดูช้าง และถ่ายรูปสวย แต่ถ้าจะไปโทษคนอื่นๆ ก็ไม่ถูกต้องนัก เพราะผมเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ และได้สอบถามเจ้าหน้าที่แล้วและได้ทราบว่า เนื่องจากขณะที่เราจดรถเพื่อเดินเท้าเข้าไปดูช้าง กลุ่มของพวกท่านได้เดินนำไปก่อน 1-2 นาทีเนื่องจากมาถึงก่อน กลุ่มพวกผมเดินตามไปอย่างกระชั้นชิด เนื่องจากกลัวพาดการชมช้าง แต่เนื่องจากกลุ่มที่ 1 (พวกท่าน) และกลุ่มที่ 2 (คนกันเอง) อยู่ต้นลม...สัตว์ป่าทุกชนิดไม่เฉพาะช้างอย่างเดียว ได้กลิ่นมนุษย์ แล้วใยเล่าจะนิ่งเฉยเมื่อคิดได้ก็เลยขอกลับไปตั้งหลักในป่าก่อนแล้วกัน ส่วนคนนั้นคนนี้ที่ท่านกล่าวมา(ตามเข้าไปหลังสุด) แต่ถึงอย่างไรผมก็ต้องขอโทษอีกสัก 1000 ครั้งแทนเพื่อนๆ และเด็ก ๆ ด้วย (ถึงจะไม่ษาแกใจท่านก็ตาม) แต่ผมก็ยังอดสงสัยไม่ได้ คงจะกลิ่นตัวพวกผมทุกคน ที่ทำให้ช้างหนีไปอย่างนั้นหรือ แล้วพวกท่านล่ะ..... คนเราต่างก็มีความรับผิด..ชอบ...อย่าเอาแต่ความชอบเขาตัว..เอาความ...ให้คนอื่น ๆๆ มันไม่ดีน่ะค่ะ เจริญพร

จาก mit (เกาะติดสถานการณ์) 210.4.138.160 จันทร์, 25/3/2545 เวลา : 13:04   


คำตอบที่ 15
       ขอตอบ...........
คุณที่ใส่เสื้อยืดสีเทา ถือ ว. สวมรองเท้าบูทยางที่พวกกรรมกรก่อสร้างเค้าใส่กันน่ะ เดินเสียงดังมากๆ เสียงรองเท้าคุณดังไปถึงหูช้างในป่านะจะบอกให้ ก็คือผมเองครับ จริงๆแล้วอาชีพบรรพบุรุษเป็นชาวนาครับ ถึงแม้จะทำงานก่อสร้าง ก็ไม่ใช่จะให้ใครเอามาเหยียดยามเรื่องอาชีพนะครับ มันเป็นอาชีพของคนสุจริตที่ลำบากน่าสงสาร ไม่มีโอกาสได้เรียนสูงๆอย่างพวกท่านที่ทำงานดีๆ เอาแต่ว่าคนอื่นเขาผิดไปหมด
การที่พวกคุณด่าเด็กๆ ทำหน้าตาดุใส่ (ไม่ต้องทำหน้าก็น่ากลัวแล้วนะ) แบบอย่างที่เป็นผู้ใหญ่ที่ไม่น่ารักเลยสำหรับสายตาเด็กๆ ทำไม่ไม่พูดกับเด็กดีๆละครับ หรือพวกท่านได้รับการเลี้ยงดูมาแบบนี้ตอนยังเด็ก ในวันนั้นผมก็ไม่ถือสาแล้วนะครับ มันเป็นความไม่ประสงค์ของเราที่จะไปร่วมกับท่านหากทราบว่าท่านเป็นคนแบบนี้ครับ การที่ผมรีบเดิน รองเท่าก็เลยดัง ตอนนั้นช้างมันก็ไปแล้ว ตั้งแต่พวกท่านไปถึงตั้ง 15-20 นาที ก่อนผมจะเดินไปแล้ว ผมได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่แล้วครับ ว่าช้างไปแล้วผมจึงได้เดินไปข้างหน้าหากลุ่มพวกท่าน การเอาเด็กๆไป อันนี้เราไม่ทราบจริงๆครับต้องขอโทษจริง ที่เราไม่ได้รับคำแนะนำว่าจะต้องใส่เสื้อผ้าแบบไหน และต้องดูอย่างไร เนื่องจากเราพึ่งจะออกจากทางไปฉางข้าว ไม่ทันได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ เลยครับ เราก็ขึ้นรถกันมาเลย
ประเด็นการเปิดเพลงเสียงดังนั้น ก็คุณใส่ไฟพวกเรานะครับ อย่างที่เพื่อนๆได้ชี้แจงไปแล้ว อีกอย่างลานกลางสนามที่เรากางเต้น เจ้าหน้าที่แจ้งเราว่า ทำไว้สำหรับกิจกรรมออกค่าย นักเรียน และกิจกรรมกองไปกลางคืน คุณนึกภาพสิ ว่ากิจกรรมกลางคืนนะ เด็กๆและนักศึกษาที่มาเข้าค่ายเขานั้งสมาธิ กันหรือเปล่า

หมายเหตุ...กรรมกรก่อสร้างอย่างผม ต้องอาศัยรถเพื่อนๆไปครับตอนไปดูช้างเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่บอกว่ารถเย่อะ ไป ให้รวมๆกันนั่งกระบะไป ก็เลยจอดรถ Jeep Cherokee ไว้ที่ ทำการอุทยาน ครับ...

จาก กรรมกรก่อส้ราง 202.28.28.198 จันทร์, 25/3/2545 เวลา : 13:52   


คำตอบที่ 16
       ตกลงว่า ใครเปิดวิทยุเสียงดังเหรอครับ ยังไม่มีใครมาตอบเลย

webmaster จาก แมวเหมียว 203.170.254.100 จันทร์, 25/3/2545 เวลา : 16:30   


คำตอบที่ 17
       ผมขอโทษจริงๆครับ ไม่ใช่เสียงวิทยุหรอกครับ ผมตดเองครับ ขอโทษจริงๆ(วันหลังจะผายให้เบาที่สุดและไร้ทำนองด้วย) ยังไงก็ต้องขออภัยอย่างมากนะครับคุณป้า

จาก ลูกช้างป่า 203.130.158.195 จันทร์, 25/3/2545 เวลา : 19:07   


คำตอบที่ 18
       ขอขอบคุณนะครับที่ติติงมา ซึ่งเป็นเสมือนกระจกสะท้อนทางชมรมฯจะได้แก้ใขในคราวทริปต่อไป
ในทางเดียวกัน คุณคงน่าจะเป็นแบบพวกนักการเมืองบ้านเรานะครับ คือแบบว่าชอบอวดแต่ผลงานของตัวเองหนะ
ที่ผมเห็น ผมนั่งรถมาเป็นคันที่3 กลุ่มแรกที่ไปดูช้างกับเรา คิดว่าน่าจะเป็นกลุ่มของคุณนะ พอลงรถได้ก็วิ่ง กรูกันไปดูช้างในตำแหน่งทีเจ้าหน้าที่บอกว่าช้างลง
คนที่ไล่ช้างก็คือกลุ่มแรก นั่นแหละ??? ลองคิดดู??
อย่าไปว่าเด็กเลย เด็กๆ เขาเห็นผู้ใหญ่วิ่ง เขาก็วิ่งสนุกตามนั่นแหละ ส่วนลูกชาวนากรรมกรเสื้อเทา เสื้อเขียว เขามาทีหลังจากช้างมันถูกไล่ไปแล้ว

จาก ณรงค์/ม้ากระโดด 203.154.224.112 จันทร์, 25/3/2545 เวลา : 22:43   


คำตอบที่ 19
       ถ้าผมมีประสบการณ์ในการดูช้างป่า ผมจะถือโอกาสนี้ถ่ายทอดข้อมูล ข้อควรปฎิบัติในการดูช้างป่า แนะนำเว็บที่เกี่ยวข้อง หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องมาให้ครับเจ้าหน้าที่ท่านก็มี่หน้าที่ๆยิ่งใหญ่กว่า คงแนะนำดูแลไม่ทั่วถึงครับท่านที่ตั้งกระทู้น่าจะแนะนำได้มากกว่านะครับ ขอบคุณครับ

จาก ธเนศ 203.146.127.94 จันทร์, 25/3/2545 เวลา : 23:20   


คำตอบที่ 20
       ไปมาเมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมานี่ละจ้ะ พรานใจตลุยเดี่ยวไปถ่ายให้ แต่พอเราไปถ่ายบ้าง ช้างวิ่งแจ้น หนีขึ้นจากน้ำทันที ฮือ ฮือ ฮือ.....ก็เป็นเพราะฟิล์มหมด เสียงกรอฟิล์มกลับมันดังไปถึงหูช้างจ้ะ

โดย คุณนายลำไย เมื่อ 20 มี.ค. 45, 09:07 น.



จาก Trekkingthai 202.134.110.248 อังคาร, 26/3/2545 เวลา : 00:18 edit แก้ไข delete ลบ   


คำตอบที่ 21
       แสดงว่า ไม่ได้ ถ่ายเองซิจ๊ะ ให้พรานย่องไปถ่ายให้ซินะ
.. คราวหน้าเอาไหม่ ย่อง เงียบ ๆ ระวังให้มากกว่านี้นะ จะได้ถ่ายเอง แล้วมาเล่าให้เค้าฟังได้เต็มปาก

จาก Trekkingthai.com 202.134.110.248 อังคาร, 26/3/2545 เวลา : 00:20 edit แก้ไข delete ลบ   


คำตอบที่ 22
       เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ใจเย็นๆครับ...

WAR จาก สงคราม 202.22.41.47 อังคาร, 26/3/2545 เวลา : 00:31   


คำตอบที่ 23
       .. ไม่มี แมวเหมียว คืนนั้น ... ไม่มี.. คันไหนเปิดวิทยุ แม้แต่คันเดียวครับ.. มีแต่ กีต้าโปร่งตัวเดียวครับ

จาก หนูขาว 4.19.93.2 อังคาร, 26/3/2545 เวลา : 01:31   


คำตอบที่ 24
       เราต้องหันหน้าเข้าหากันเพื่อตกลงกันในที่เราจะไปออกทริบต่าง เพื่อให้เป็นข้อปฏิบัติตลอดไป แต่จะไม่เป็นการบังคับเพราะเป็นเสียงของคนส่วนใหญ่และเพื่อธรรมชาติ เราต้องจำไว้เราต้องเข้าหาธรรมฃาติ ไม่ใช้ให้ธรรมชาติเข้าหาเรา พวกเราต้องมาทกกันอีกมาก

อ๋อดทางด่วน จาก อ๋อดทางด่วน (E20 MGW) 203.130.158.195 อังคาร, 26/3/2545 เวลา : 14:03   


คำตอบที่ 25
       ใจเย็นๆครับทุกท่าน ค่อยๆๆพูดกันนะ ครับ

จาก แวะมาทักทาย 202.183.238.186 อังคาร, 26/3/2545 เวลา : 14:30   


คำตอบที่ 26
       เราต้องทำตามบ้างไม่มากก็น้อย ไม่บังคับกัน



อ๋อดทางด่วน จาก อ๋อดทางด่วน (E20 MGW) 203.130.158.195 อังคาร, 26/3/2545 เวลา : 16:27   


คำตอบที่ 27
       เรียกจิตรสำนึก



อ๋อดทางด่วน จาก a 203.130.158.195 อังคาร, 26/3/2545 เวลา : 16:34   


คำตอบที่ 28
       อีกที



อ๋อดทางด่วน จาก a 203.130.158.195 อังคาร, 26/3/2545 เวลา : 16:38   


คำตอบที่ 29
       ควรศึกษาการปฎิบัติตัวในการเดินทางในธรรมชาติด้วยนะครับเช่นการแต่งกาย VS สถานที่ เข้าป่าควรทำตัวให้กลมกลืนกับป่าครับหาชุดพรางไว้ซักชุดคงไม่เสียหลายใช่ไหมครับเพื่อนๆ ถ้าไปทะเลค่อยใส่สีสดๆครับ

จาก นายพราน 203.107.156.60 พุธ, 27/3/2545 เวลา : 02:50   


คำตอบที่ 30
       ผลเคยอ่านที่ไหนจำไม่ได้ว่าสัตว์มองเห็นเป๊นสีขาว-ดำไม่ใช่หรือ (หรือผมเข้าใจผิด)ผู้รู้ตอบด้วย จะได้ปฎิบัติตัวถูก แต่เวลาผมไปเที่ยวที่ไหนก็จะพยายามเข้าหาธรรมชาติให้มากกว่าที่จะให้ธรรมชาติเข้าหาเรา แม้ว่าจะต้องเดิน 3วัน 2คืน เพื่อที่จะขึ้นสู่ดอยหลวงเชียงดาวหรือดอยภูแวก็ตาม ผมก็เคยเดินมาแล้วแต่ขยะทุกชิ้นก็นำมันกลับมายังถังขยะเบื้องล่างเสมอ แล้วย้อนกลับไปดูคำตอบที่28 แล้วจะเข้าใจ

จาก สีหมอก 202.183.182.163 พุธ, 27/3/2545 เวลา : 13:44   

กระทู้ข้อมูลเก่า สำหรับอ่านได้อย่างเดียว

ยังมีคำตอบมากกว่านี้นะครับ คลิ๊กเพื่อดูหน้าถัดไป


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>>
1  2  


Program Date :6/1/2557


      




Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันจันทร์,29 เมษายน 2567 (Online 5029 คน)