WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ขอคำแนะนำ FORD RANGER ต้องการยกสูง ใส่ยาง 32"

จาก K.Tong+
203.146.33.97
เสาร์ที่ , 3/3/2544
เวลา : 19:41

อ่านแล้ว = 7103 ครั้ง


       สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆ ชาว 4x4 Off-Road ผมใช้ FORD RANGER 4 ประตู อยากจะยกสูงกับเค้าบ้าง ชัก 4" - 5" นิ้ว คงจะกำลังดี และอยากจะใส่ยางซัก 32" ขอบ 15" แต่ปัจจุบันเท่าที่ได้มีโอกาสลองศึกษาดูแล้ว บ้านเรายังไม่มีชุดยกของรถรุ่นนี้เข้ามาจำหน่าย สอบถามหลายๆ ร้านก็จะมีแต่ยก 2" โดยใช้ปรับ ทอร์ชั่นบาร์เอาแล้วก็เปลี่ยนแหนบทั้งชุด เรื่องที่ว่ายี่ห้อไหนดีนั้นผมเองก็ยังไม่แน่ใจเลย บ้างก็ให้เอารถเข้าไปยกตัวถังเอา แล้วจะได้ส่วนสูงเพิ่มมาอีก 4" - 5" ใส่ 33" ได้อย่างสบาย ๆ เขาว่าอย่างนั้น
เรื่องยก Body เนี่ย ผมเองก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าจะได้ สมรรถนะ ที่เหมือนกับรถที่เขาใส่ชุดยกกันหรือปล่าว และข้อดี ข้อเสีย มันคืออย่างไร ผมจึงอยากจะขอคำแนะนำจากพี่ๆ เพื่อนๆ ที่เคยผ่านประสบการณ์เกี่ยวกับรถรุ่นนี้มาบ้าง หรือว่ามีเอาไว้ใช้อยู่แล้วและได้ลองยกกันมาแล้วก็ตาม ขอความกรุณา ให้ช่วยไขปัญหาเรื่องนี้ให้ผมหน่อยนะครับ อยากจะยกสูงกับเค้าจริงๆ แต่ตอนนี้เท่าที่ดูๆ แล้วทางออกของผมในการที่จะยกเจ้า คันนี้คงจะมีแค่ ยก 2 ใช้ปรับ ทอร์ชั่นบาร์+แหนบ และ ยกตัวถัง ถ้าใครมีไอเดียอะไรอยากจะแนะนำก็ขอให้แนะนำกันมาได้เลยนะครับ



คำตอบที่ 1
       DO NOT RAISE YOU RANGER 4-5 INCHES !!!
I have a friend who paid a lot of money to raise his car 5 inches to put 33-inch tyres, Dunlop MT2. It looks great. But after a few trips, the transmission started to make noise in 5th gear. It can not turn the big and heavy tyres very well so the 4H gear broke down to pieces. Next will be other gears and the wheel bearings. FORD will not cover these damages because the car is modified. There is no high ratio front and rear diffs เฟืองหน้า - หลัง for RANGER, unlike TOYOTA. The brake have to be modified to have more stopping power. Maybe a bigger intercooler so you can boost higher. The more you do, the more damage you will get for your car.
The most for RANGER is a 2- inch suspension lift and a set of 31-inch tyres M/T or A/T up to you. If money is enough, change the torsion bars and leaf springs, don't modify. You will get a better ride. Also a set of new shocks. Any question ? Please ask again. Sorry I type Thai very slowly, have to do it in English.

จาก yuk yik 203.144.203.2 เสาร์, 3/3/2544 เวลา : 22:12   


คำตอบที่ 2
       Khun Yuk Yik, Thank you for your help on the very clear details on whether or not I should try to have my Ford Ranger lifted to 4-5". Your advice is very helpful and I think after reading this I will have to think twice about having the body lift or putting in the higher than 2" suspension lift into it. Talking about the 2" suspension, leaf springs, torsion bars and the shocks. Which brand do you think suit Ford Ranger the best for 2" lift? Which do you recommend? And Is there anyway that I can fit in the 32" AT BFGooodrich on it? It's too bad that it can not go over 4"-5" otheriwse it would look realy smart.
Thanks again for your very useful info, looking forwards to getting the response from you again. Thank you so much.

จาก Tong+ 203.146.33.85 เสาร์, 3/3/2544 เวลา : 23:30   


คำตอบที่ 3
       จริงๆแล้วยกสูงขึ้นสัก 2-3 นิ้ว(ชุดช่วงล่างที่เป็น set)ก็สวยแล้วนะ และให้ใส่ล้อแมกซ์ขนาด 16" เลือกออฟเซทที่เท่ากับของเดิมหรือเป็นลบไม่มาก (ใช้ขอบ 16 จะได้ประโยชน์หลายอย่าง) โดยเลือกชุดช่วงล่างที่ตรงกับความชอบของคุณเอง ชอบแบนุ่มนวลหรือหนึบแน่นแต่กระด้างนิดหน่อยก็แล้วแต่จะเลือก เท่านี้ก็จะสามารถใช้งานได้ดีทั้งทางเรียบและลุย แต่ถ้าต้องการใส่ยางใหญ่ๆโตกว่า 32" ขึ้นไปก็ต้องยกทั้งช่วงล่างและยกตัวถังช่วยด้วยทั้ง 2 อย่าง จึงจะใส่ยางใหญ่มากๆได้ (เวลาวิ่งใช้งานจริงๆจะมีปัญหาตามมาหลายอย่าง แต่ว่าเท่ดีครับ)

จาก ขนมิ้ง/4 wheels. 203.144.197.4 อาทิตย์, 4/3/2544 เวลา : 00:08   


คำตอบที่ 4
       I think Khun ขนมิ้ง answered for me already. About the suspension set for a 2 in. lift, I don't know if you think the ride you have now is too soft or too firm for a 4 door RANGER. For a 2-dr. model, the ride is a bit too hard to begin with so a softer but firm ( ? ) set is suitable. If you need a ride like that, I think a set of OME should be the one for you. Just tell the shop that you need a comfortable ride. I think OME have different set-ups to choose. For a truely offroad use, there are many brands such as ProComp, Black Diamond XT, etc. Anyone who uses these is more qualified to answer than me. One thing I heard from the shop is that an adjustable shock has to be adjusted often to prevent the knob from getting stuck. After a while the mud and water can get inside and make it useless or the knob will be broken so you will end up with a one stage shock. If I were you, I would go up to 31 inches max. Remember that bigger tyre is also wider and heavier, so it will put a lot more stress on all suspension parts. RANGER comes with tyre that is about 27-28 inches, I think. So the company do not design all the parts to deal wirh much bigger and heavier tyre. If your RANGER is a show car, anything is OK.

จาก yuk yik 203.144.203.210 อาทิตย์, 4/3/2544 เวลา : 20:44   


คำตอบที่ 5
       คุณต้องตอบคำถามตัวเองก่อนว่ายก4-5นิ้วไปเพื่ออะไร ถ้าเอาไปใช้งานก็คงไม่จำเป็น2นิ้วอย่างที่คุณyuk yikแนะนำก็o.k.แล้วแต่ถ้าอยากเท่ห์แล้วอยากเสียตังค์มากๆก็แล้วแต่คุณ เวลาที่รถสูงมากๆการทรงตัวจะไม่ดี(+ปัญหาเรื่องเพลากลาง+สายเบรก) อีกทั้งถ้าล้อใหญ่ก็วิ่งไม่ออกนอกจากจะหนักแล้วยังสูญเสียแรงบิดอีก ยกbodyนี่ไม่แนะนำครับ อย่าไปเชื่อร้านมากพวกนี้ไม่หลักวิชาการอาศัยอยากขายของแพงๆอย่างเดียว ส่วนshock นี่อยากแนะนำของอเมริกา (RANCHO, PROCOMP)มากกว่าเพราะทนทานกว่าของพวกassusie(OME) แถมยังlifetime warrantyอีก (OMEให้2ปี) ที่K.yuk yik บอกว่าตรงadjust knobมีพวกgrit,น้ำเข้าเป็นความจริงแต่เฉพาะพวกติด remote controlครับ ตอนนี้ผมใช้รถรุ่นเดียวกับคุณอยู่ shock RANCHO RS 9000ครับไม่ขอพูดถึงความนิ่มนวลนะครับเพราะถ้าอยากนิ่มก็ไปซื้อพวกrangeมาครับดีกว่า ยังไงมันก็เป็นแค่แนบกับกระบะ หลังเปลี่ยนนี่การทรงตัวนี่แน่นอนมากดีกว่าเก่าเยอะ+กับช่วงล่างของford setมาดีอยู่แล้วด้วย เวลาลุยนี่..ผมเคยตกรองขนาดล้อรถtracktorมาแล้วคั้รงเดียวอยู่เลยไม่มีดิ้น ส่วนล้อก็แล้วแต่จะใช้ครับดูปีผลิตให้ดีละกันแต่อย่าลืมว่าสูงไปไม่มีประโยชน์ แพงอีกใช้31-32ก็พอ ปล.เปิดwebของพวกshockดู

จาก dogs 203.144.194.63 ศุกร์, 16/3/2544 เวลา : 12:51   


คำตอบที่ 6
       สวัสดีครับ คุณ dog ที่ช่วยแนะนำ ยินดีที่ได้คุยกับคนที่ใช้ ฟอร์ด ด้วยกัน ตอนนี้ผมก็กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะแต่งรถของตัวเองยังไงดีอยู่ ในใจอยากจะใส่ยางซัก 32” แต่กลัวว่าจะยัดเข้าไปไม่ได้ ไม่อยากจะยกตัวถังเหมือนกันเพราะกลัวผลเสียที่จะมีตามมาทีหลัง แล้วไม่ทราบว่า ฟอร์ด ของคุณ dog ไส่ยาง size อะไรอยู่ล่ะครับตอนนี้ ขอบคุณมากนะครับที่ช่วยให้คำแนะนำ และผมขอขอบคุณครับทุกๆ ท่าน ที่ร่วมแสดงความคิดเห็น หากว่าใครมีไอเดียอะไรดีๆ ก็ฝากข้อความกันเข้ามาอีกได้นะครับ ขอบคุณมากครับ

จาก K.Tong+ 203.146.33.111 ศุกร์, 23/3/2544 เวลา : 14:00   


คำตอบที่ 7
       ครับตอนนี้ใช้ Dunlop Grantrek AT ครับขอบ15 32'' ยัดเข้าไปได้สบายมาก แต่ถ้าอยากสูงลองเป็นขอบ16 ดูแต่คิดว่าน่าจะติดครับ+ราคายางขอบ15กับ16 ต่างกันพอควรแล้วแต่จะชอบครับ ประสิทธิภาพของยางดีใช้ได้ ส่วนจะใช้ MTหรือAT นี่แล้วแต่การใช้งานครับผมจะขับในเมืองเป็นหลักออกต่างจังหวัดบ้างเป็นครั้งคราว ส่วนshockนี่แล้วแต่ชอบครับ ผมใช้ของRanchoอยู่ซื้อ+ติดตั้งโดยตรงจากdealerได้ราคา...คิดว่าต่ำกว่าตามshopนิดหน่อยเจ้าของร้านก็มีความรู้

จาก dogs 203.144.198.213 ศุกร์, 23/3/2544 เวลา : 21:04   


คำตอบที่ 8
       ขอบคุณมากครับคุณ dogs ที่ให้คำแนะนำ
ตกลงของคุณใส่ 32" ได้เลยโดยไม่ติดเลยหรือครับ แล้วคุณ dogs ต้องเปลี่ยน หรือต้องขัน ทอร์ชั่นบาร์ ขึ้นด้วยหรือปล่าวครับ มีร้านหนึ่งผมลองไปสอบถามดู เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนกันชนหน้า หรือไม่ก็ต้องเลื่อนกันชนออกไปข้างหน้า แล้วต้องขัน ทอร์ชั่นบาร์ ขึ้นเยอะ แล้วยังบอกกับผมอีกว่าต้องใส่ HUB LOCK ช่วย เพื่อยืดอายุการใช้งานของเพลา และลูกยาง เพราะเมื่อ ขันทอร์ชั่นบาร์ขึ้นมากแล้ว เพลาจะไม่ได้องศา ทำให้อายุการใช้งานน้อยลง ไม่รู้ว่าอันนี้จริงเท็จมากน้อยแค่ไหน.
ขอบคุณ คุณ dogs อีกครั้งนะครับที่ช่วยแนะนำ.

จาก K.Tong+ 203.146.32.54 ศุกร์, 23/3/2544 เวลา : 23:41   


คำตอบที่ 9
       ขอโทษคุณtongนะครับคือผมพิมพ์ผิดไป ผมใช้31"ครับ รับรองว่าไม่ติดแน่นอนครับ ถ้ามีปัญหาติดต่อผมได้ แต่ความรู้สึกผมว่าไม่ต้องสูงหรอกครับเพราะออกตัวได้อืดมาก การไข torsion bar ให้รถสูงขึ้นเนี่ยไม่เป็นผลดีแน่นอนครับ เพราะสูญเสียการรองรับแรงกระแทกของรถ(ความเป็นspring) เปลี่ยนไปเลยดีกว่าน่าจะตกประมาณ7000/คู่ครับ ส่วนHUBนี่ผมว่าที่shopพูดก็ถูกครับแต่ก็อีกนั้นแหละอยุ่ที่คุณลุยมากลุยน้อยครับ เพราะถ้าไม่ใส่manaual hubมีโอกาสที่เฟื่องรูดได้ครับ ส่วนที่ให้เปลี่ยนกันชนนี่ให้ไปใช้อันละ 20,000 หรือเปล่าครับ(ha ha) ยินดีให้คำปรึกษาครับมีอะไรอยากคุยกับคุณ Tong+ เยอะเหมือนกัน ส่งmailมาได้เลยครับ

จาก dogs(e_krairiksh@hotmail.com) dogs 203.144.197.8 อาทิตย์, 25/3/2544 เวลา : 23:15   


คำตอบที่ 10
       สวัสดี ครับคุณ dogs, พี่ๆ เพื่อนๆ ชาว 4x4 Off-Road

ยินดีเลยครับหากว่าคุณ dogs ที่จะเขียนมาทักทาย และปรึกษากันเรื่องแต่งรถ ตัวผมเองก็ไช่ว่าจะรู้หมดซะทุกเรื่องหรือพูดง่ายๆ ยังต้องศึกษาอีกเยอะ ก็ต้องอาศัยคำแนะนำ จากพี่ๆ เพื่อนๆ ชาว off-road ที่มีประสบการณ์ที่แน่นกว่าช่วยด้วย เพราะอย่างน้อยๆ เราก็จะได้ยินจากปากผู้ใช้งานจริงๆ ดีกว่าได้ยินจากห้างร้านที่ขายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ทั่วๆ ไป ซึ่งร้านดีๆ ที่แนะนำลูกค้าดีๆ ก็มีเยอะ ส่วนที่แบบที่คิดจะขายท่าเดียวโดยไม่คำนึงถึงผลลัพธ์ หรือปัญหาที่อาจจะเกิดตามมาแก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ก็ยังคงมีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ
วันนี้ผมได้เอารูปรถมาสด้าคันนึงซึ่งก็รู้ๆ กันอยู่แล้วว่าทั้งช่วงล่าง และระบบส่งกำลังทั้งหมดเหมือนกับของค่ายฟอร์ดเด๊ะ ผมเปิดเจอใน นิตยสาร 4x4 Special ฉบับเดือน March 2001 เลยขออนุญาติหยิบยกขึ้นมาให้ดูเป็นตัวอย่าง ว่าความสูง และขนาดยาง แบบนี้เลยที่ผมอยากจะให้ Ford 4x4 Double Cap ของผมเป็น (ยก 4" + ยาง 32") ชุดยกเป็นของไทยทำ ซึ่งสอบถามจากทางร้านแล้วเจ้าของบอกว่าเป็นชุดของ Black Diamon แต่ Made in Thailand ????? (เป็นงง??) เรื่องราคาก็น้องๆ ชุดของพวกมะกันเค้าเลยทีเดียวเชียว. ถามบางร้านเค้าก็ไม่แนะนำให้ใช้ชุดยกไทย เลยไม่รู้ว่าจะเชื่อใครดี. ไม่ทราบว่า พี่ๆ และเพื่อนๆ พอจะรู้ข้อมูลเกี่ยวกับชุดยกของไทยบ้างครับว่าคุณภาพ และการใช้งานจริงนั้นเป็นอย่างไร.
ขอขอบคุณอีกครั้งล่วงหน้านะครับ

K.Tong+
อีเมล silapa@hotmail.com



จาก K.Tong+ 203.146.174.68 พฤหัสบดี, 29/3/2544 เวลา : 17:00   


คำตอบที่ 11
      



จาก K.Tong+ 203.146.174.68 พฤหัสบดี, 29/3/2544 เวลา : 17:03   


คำตอบที่ 12
       Lift kit made in Thailand ?
What about quality of steel they use ? I saw one SR 5 with Thai kit, after driving hard on the trail, the wheel just แบะ ( ? ) so the inner sidewall was rubbing the suspension part when the wheel was turning. So much that the tyre leaked . Had to be thrown away ! The owner could not find the 33" tyre in that area , he had to get 2 used standard tyres and wheels to put in front of his car so the tyre will not leak again. Looked funny with small tyres in front and 33" in back though.
The point is the steel was too soft so the wheel angle can change after a heavy use.
What is riding on that lift kit is just a car worth 500,000+ , you and your loved ones.
Sorry if I am too direct.

จาก yuk yik yuk yik 203.144.251.66 พฤหัสบดี, 29/3/2544 เวลา : 18:25   


คำตอบที่ 13
       อย่างที่คุณ yuk yik แจ้งนั่นแหละคือถ้าเป็นชุดยกก๊อปเลียนแบบ (ฺBlack cat) อย่าเสี่ยงดีกว่าชีวิตคุณมีค่ามากกว่าราคาชุดช่วงล่างดีๆมาก ยิ่งถ้าไปมีปัญหาขณะใช้งานในเส้นทางป่า-เขาด้วยแล้ว อัตรายมากไม่คุ้มนะ หาชุดที่เป็น international มีมาตนฐานและผ่านการทดสอบอย่างดีมาใช้จะสบายใจกว่า

จาก ขนมิ้ง/4 wheels. ming.com 203.144.197.206 พฤหัสบดี, 29/3/2544 เวลา : 23:11   


คำตอบที่ 14
       Dear Khun Yuk Yik,
You have got a very good point there, indeed. And a very good example too. Now I don't think I will risk my life and other's by putting in the Thai lift kit on for sure!!! I should really stick with the idea of 2" lift and 31"-32" tyres from this day on so that there will be no regret after all.
Thank you so much for the advice you have made. It's is a really good guide line for me.
Thanks.

จาก K.Tong+ 203.146.33.92 พฤหัสบดี, 29/3/2544 เวลา : 23:18   


คำตอบที่ 15
       No problem at all. I wanted to say what I know for sure so you will be safe and don't waste money for nothing just a good look.
If you can come by BITEC tomorrow evening, we can talk more with our friends and me. See you.

จาก yuk yik yuk yik 203.144.202.229 ศุกร์, 30/3/2544 เวลา : 09:18   


คำตอบที่ 16
       Oh, the money you saved, you can buy good bumpers and a winch, or all the toys and tools you can use in the jungle ?

จาก yuk yik yuk yik 203.144.251.66 ศุกร์, 30/3/2544 เวลา : 10:26   


คำตอบที่ 17
       Yeah...you are right.
Thank you Krab for the invitation, I wish I could go but I couldn't get off work tomorrow. But I am thinking of going to BITEC on Monday or Tuesday though. Just to see what's new.
**Thank you Khun ขนมิ้ง/4 wheels as well. It's just that right now there is no INTERNATIONALSET that can fit into Ford Ranger yet. I used to call The Ultimate Access. And they said that there is the UltimateSet for Ford as well. But still testing the set in Australia at the moment. So don't know yet when it will arrive here in Thailand.

จาก K.Tong+ 203.146.33.86 ศุกร์, 30/3/2544 เวลา : 13:35   


คำตอบที่ 18
       ไปเปลี่ยนทอชั่นบาร็ แหนบหลัง เป็นแบบแผ่นเดียว โช้คอัพ ดีๆๆๆ ชักชุด ก๊ดีแล้ว ได้มีโอกาศสูงขื้นอีก 2 นี้ว ฟรีๆๆ ราคาก็ไม่แพง แถมใช้งานใด้ตามปรกติอีกด้วย

จาก กิติชัย 01-8656854 ก่อน 1 ทุ่ม 202.183.182.176 เสาร์, 7/4/2544 เวลา : 17:21   


คำตอบที่ 19
       สวัสดี ทุกท่านที่ใช็ FORD RANGER ผมใส่ยาง 31 สบายๆ ไม่ติดช่วงล่าง เปลี่ยนแต่โช๊ค เป็นรุ่น black
daimon น้ำมัน ใช้มา 2 ปีแล้ว 1 แสนกว่ากิโลเมตรแล้ว ปัญหาที่พบเกี่ยวกับเครื่องยนต์ น้ำหายเป็นประจำ ความร้อนปกติ ศูนย์ตรวจสอบแล้วพบว่า ฝาสบร้าว
แต่ทางศูนยืford รับผิดชอบเคลมให้ เพราะประวัติดี เช็คศูนยืตลอดตามระยะ ในคู่มือเข้ารับบริการ แนะนำผู้ใช้รถford ควรตรวจเช็คตามระยะครับ

vr1783 จาก DHANETT ( VR1783@HOTMAIL.COM ) 203.146.7.126 พฤหัสบดี, 17/1/2545 เวลา : 09:32   


คำตอบที่ 20
       Hi all, My name is Tong+ (The one who wanted to have the tires changed to 32" for my 4door 4x4 ford Ranger.

At the moment I finally got 32" BF Goodrich A/T on the factory Alloy wheels with a 2" lifted.

They work just find, but there is some problem when I do a hard turn still.

I guess I will have to concider with the 4" lift kits that is now available in the market. The lift Kit is called "SUN".

Can anyone give me some idea or some comment for this particular Kit? (Made in Thailand)

Thank you in advance :)

tong+ จาก Tong+ 203.146.174.125 พุธ, 13/3/2545 เวลา : 23:38   


คำตอบที่ 21
       ตอบK.Tongถ้าไม่รู้จะไปไหนมาหาผมก็ได้ชุดยกSUNราคา27000บาทรับประกันตลอดอายุใช้งานโทร01-836-4085

จาก หนวด 203.144.143.254 พฤหัสบดี, 14/3/2545 เวลา : 09:11   


คำตอบที่ 22
       คุณ ต๋อง ยก 2นิ้วแบบไหนหรือครับ แล้วที่ว่า there is some problem when I do a hard turn still. นี่มัน หนักแบบไหนล่ะครับอยากรู้ เพราะว่ากำลังตัดสินใจจะยก 2 นิ้ว เหมือนกันครับ


bomman จาก bomman 203.155.3.121 เสาร์, 16/3/2545 เวลา : 10:15   


คำตอบที่ 23
       ขอบคุณ คุณ หนวดมากครับที่แนะนำ ราคา 27000 บาท ที่คุณหนวดบอกมานั้น ไม่ทราบรวมโช๊คด้วยหรือปล่าวครับ แล้วสมรรถนะ รวมถึงการทรงตัวเป็นยังงัยบ้าง พอจะทราบไหมครับ

ส่วนที่ ผมบอกเรื่องยกสองนิ้วนั้นจริงๆ ก็ไม่ได้ลงทุนอะไรมากหรอกนะครับเพียงแค่ ขันทอร์ชั่นบาร์ขึ้นแล้วก็ใส่โตงเตงเอา เพราะกะว่าถ้าโอกาสเหมาะก็จะหาชุดยกมาใส่ทีเดียวไปเลย แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลยก็คงจะยัดเจ้ายาง 32" เข้าไปไม่ได้แน่ๆ เลย.

ปัญหาที่เกิดก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ เพียงแต่เวลาหักเลี้ยวสุดๆ แล้วยางมันติดซุ้มครับ

tong+ จาก K.Tong+ 018319867 203.146.174.168 อาทิตย์, 17/3/2545 เวลา : 22:50   


คำตอบที่ 24
       ราคา 27000 บาท ไม่รวมโช๊คและใช้โช๊คเดิมได้ครับสมรรถนะ รวมถึงการทรงตัวดีครับ

จาก หนวด 203.144.143.254 จันทร์, 18/3/2545 เวลา : 21:06   


คำตอบที่ 25
       ยก 2 นิ้วก็จ๊าบแล้ว ของผมเป็นมาสด้า 4x4 ใส่ของ OLD MAN EMU ทั้งชุด สูงขึ้น 2 นิ้ว ใส่ยาง 31 " ไม่เสียแรงรถ

จาก ปัท SURIN 203.144.218.115 จันทร์, 1/4/2545 เวลา : 09:58   


คำตอบที่ 26
       ผมใช้ชุดยกของซันอยู่เหมือนกัน ยางขนาด 32 นิ้ว ปีกนกไม่ชันมากเพราะต้องการความนิ่มนวล คุณภาพใช้ได้ดีทีเดียว เสียแต่ว่าเป็นชุดยกตัวแรกที่ทอร์ชั่นบาร์ยังห้อยอยู่ ทำให้ครูดยอดเนินเวลาข้ามเนินชันๆ แต่ตอนนี้เขามีชุดยกตัวใหม่ออกมาแล้วทอร์ชั่นบาร์ไม่ห้อย แต่ราคาแพงเอาเรื่องประมาณ 37,000 ได้มั้งไม่รวมโช้คฯ ดูแล้วไม่น่าแพงกว่าเดิมมากนักเพราะเพ่มตัวครอบปีกนกมาอีก 2 อัน แล้วไม่ต้องมีคานรับทอร์ชั่นบาร์ ราคาซัก 30,000 น่าจะพอดี



จาก มาส 32 203.149.56.10 ศุกร์, 28/6/2545 เวลา : 16:00   


คำตอบที่ 27
       คุณปัท SURIN ใส่ของ OLD MAN EMU ทั้งชุด ราคาเท่าไรครับ ร้านใหนครับ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผมสนใจอยู่ครับ

จาก NEW 203.121.139.161 ศุกร์, 28/6/2545 เวลา : 19:48   


คำตอบที่ 28
       จะขอความคิดเห็นพี่ๆที่แต่งรถกันนะครับ

คือว่าผมใช้ FORD XLT 4X4 4 ประตู...เริ่มเก็บตังค์ได้บ้างแล้ว...และศึกษาสอบถามคนอื่นมาเรื่อย...สรุปว่า

จะยกสูงสัก 2 นิ้วใส่ยาง 31-32"
โดยขันทอร์ชั่นบาร์ (มีคนแนะว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน)
เปลี่ยนโช้ค (ถามว่าใช้ Rancho5000, 9000 หรือ OME, หรือตัวอื่น)
รองเพเซอร์ที่ปีกนก เพื่อให้มุมล้อเหมือนเดิมจะได้ไม่กินยาง
เอาแหนบออก 1 แผ่น (มีคนแนะว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอีกนั่นแหละ) เปลี่ยนโตงเตงยาวอีกนิด


มาถึงล้อ....จะเปลี่ยนเป็น 31-32" AT เท่าที่อ่านดู ยาง31" ต้องใส่กับแมกประมาณ 7 นิ้วขึ้นไป..ของเดิม ford มันแค่ 6.5นิ้ว
มียางยี่ห้ออะไรที่ใส่กับแมกเดิมได้บ้าง


สุดท้ายใส่ Free hub (ใช้ยี่ห้ออะไรดีนอกจาก WARN)

อ้อ....ถ้าตังเหลือ จะเปลี่ยนบันไดข้างด้วยเป็นแบบ อันเดียวเล็กๆ

ถ้ายังพอเหลืออีกติดโรลบาร์เพิ่ม

ขอคำแนะนำด้วยคร้าบ....และต้องใช้งบประมาณเท่าใหร่

kanok จาก กนก 203.150.202.20 พฤหัสบดี, 4/7/2545 เวลา : 08:51   


คำตอบที่ 29
       ชุดOMEของFORDมีตามตรางที่เห็นครับ
ส่วนราคาลดแล้วเหลือ37000บาทครับ
สนใจโทร0-836-4085



จาก หนวด 202.133.172.76 พฤหัสบดี, 4/7/2545 เวลา : 14:02   


คำตอบที่ 30
       คำตอบที่29โทร01-836-4085ครับ

จาก หนวด 202.133.172.76 พฤหัสบดี, 4/7/2545 เวลา : 14:03   

กระทู้ข้อมูลเก่า สำหรับอ่านได้อย่างเดียว

ยังมีคำตอบมากกว่านี้นะครับ คลิ๊กเพื่อดูหน้าถัดไป


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>>
1  2  


Program Date :6/1/2557


      




Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,27 เมษายน 2567 (Online 4041 คน)