WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


+++กรมขนส่งฯ รับชำระภาษีรถ และทำใบขับขี่ด้วยรถโมบาย+++
aeh88
จาก Aeh88
IP:58.97.50.34

พฤหัสบดีที่ , 6/5/2553
เวลา : 16:05

อ่านแล้ว = 856 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
กรมขนส่งฯ รับชำระภาษีรถ
และทำใบขับขี่ด้วยรถโมบาย


นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก ได้เพิ่มความสะดวกในการชำระภาษีรถแก่ประชาชน ด้วยการจัดรถโมบายรับชำระภาษีรถ ออกให้บริการรับชำระภาษีรถแก่ประชาชน โดยจะออกให้บริการควบคู่กับรถโมบาย E-exam ที่ให้บริการทำใบอนุญาตขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์แก่ประชาชนตามแหล่งชุมชน เดือนพฤษภาคมนี้ ให้บริการจำนวน 3 ครั้ง ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2553 ณ โรงเรียนสุเหร่าคลอง 11 เขตหนองจอก วันที่ 9 พฤษภาคม 2553 ณ บริเวณชุมชนบ้านสวน เขตหลักสี่ และวันที่ 23 พฤษภาคม 2553 ณ วัดแสนเกษม คลอง 12 เขตหนองจอก

นายชัยรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า รถโมบายรับชำระภาษีรถเป็นรถตู้สีม่วงทั้งคัน ภายในมีอุปกรณ์เชื่อมต่อระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ สามารถให้บริการรับชำระภาษีรถแก่ประชาชนได้เช่นเดียวกับมาชำระที่กรมการขนส่งทางบก โดยเจ้าของรถเก๋ง รถตู้ รถปิคอัพ และรถจักรยานยนต์ ที่ประสงค์ชำระภาษีรถเพียงนำหลักฐานการทำ พ.ร.บ. มาแสดง กรณีรถเก๋ง รถปิคอัพ รถตู้ อายุการใช้งานเกิน 7 ปี และรถจักรยานยนต์ อายุการใช้งานเกิน 5 ปี จะต้องนำใบรับรองการตรวจสภาพรถ จากสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) มาแสดงด้วย ทั้งนี้ จะมีสมุดคู่มือจดทะเบียนรถหรือไม่ก็ได้ โดยจะได้รับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษี (ป้ายวงกลม) ทันที สำหรับบริการรถโมบาย E-exam จะให้บริการทำใบอนุญาต ขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์แก่ประชาชน โดยจะมีการทดสอบข้อเขียนด้วยระบบ E-exam ซึ่งใช้ข้อสอบจากฐานข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ ทราบผลสอบทันทีที่ส่งข้อสอบ ผู้ประสงค์ขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ เพียงเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนา และใบรับรองแพทย์มาแสดงเท่านั้น โดยต้องผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกายเข้ารับการอบรม จำนวน 2 ชั่วโมง ทดสอบข้อเขียนด้วยระบบ E-exam และทดสอบขับรถในมาตรฐานเดียวกับที่มาติดต่อยังสำนักงานขนส่งทั่วประเทศ


ที่มา ; http://www.thaidriver.com/Totalnews.asp?id=1313






website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,27 เมษายน 2567 (Online 7117 คน)