WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


พรุ่งนี้แล้ว

จาก chai
IP:124.121.165.124

พุธที่ , 23/4/2551
เวลา : 22:34

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ขอนุญาติคัดลอกรายละเอียดของข่าว นำเสนอเพื่อนสมาชิกบอร์ด weekendhobby ครับ
------------------------
ขอเชิญชมการแสดงการบินผาดแผลงของฝูงบิน Black Knights จาก ทอ.สิงคโปร์

เนื่องในโอกาสครบรอบ ๒๕ ปี ความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพอากาศไทยและกองทัพอากาศสิง คโปร์ กองทัพอากาศขอเชิญพี่น้องประชาชนชาวไทยร่วมชมการแสดง การบินผาดแผลงของฝูงบินผาดแผลง Black Knights จากกองทัพอากาศสิงคโปร์ ในวันพฤหัสบดีที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๕๑ เวลา ๑๓๓๐ – ๑๔๓๐ ณ ลานจอดอากาศยานฝูงบิน ๖๐๑ กองบิน ๖ ดอนเมือง
ฝูงบินผาดแผลง Black Knights ของกองทัพอากาศสิงคโปร์ เป็นฝูงบินผาดแผลงอีกฝูงบินหนึ่งที่มีชื่อเสียงของกอ งทัพอากาศในภูมิภาคเอเชีย โดยส่วนใหญ่จะทำการแสดงเฉพาะในช่วงงานแสดงการบินที่ส ำคัญ อาทิ SINGAPORE AIRSHOW เมื่อวันที่ ๑๙ – ๒๔ กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หรือวันสำคัญของชาติเท่านั้น
กองทัพอากาศสิงคโปร์ ก่อตั้งฝูงบินผาดแผลง Black Knights ขึ้นเมื่อปี ๒๕๑๖ โดยใช้เครื่องบินขับไล่แบบ HUNTER จำนวน ๔ เครื่อง จากนั้นในปี ๒๕๒๔ ฝูงบินผาดแผลงอัศวินดำก็ได้เปลี่ยนไปใช้เครื่องบินขั บไล่แบบ F-5 E จำนวน ๕ เครื่อง ทำการแสดงการบินเพียงปีเดียว ก็กลับไปใช้เครื่องบินขับไล่แบบ HUNTER
ในปี ๒๕๓๓ ฝูงบิน Black Knights ของกองทัพอากาศสิงคโปร์ได้เปลี่ยนไปใช้เครื่องบินเจ็ ตโจมตีแบบ A-4 SU ซึ่งเป็นเครื่องบินในตระกูล Skyhawk ที่ได้รับการปรับปรุงพัฒนาโดยอุตสาหกรรมการบินของสิง คโปร์ Black Knights ทำการบินด้วย A-4 SU จำนวน ๖ เครื่อง ทำการแสดงการบินจนถึงปี ๒๕๔๓ ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของการแสดงการบินของ Black Knights แต่ในปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการนำเครื่องบินมากกว ่าหนึ่งแบบมาใช้ร่วมในฝูงบินผาดแผลงเดียวกัน โดยมีการนำเอาเครื่องบินขับไล่แบบ F-16 A มาร่วมทำการบินกับ A-4 SU ด้วย Black Knights ยุติการบินผาดแผลงลงเมื่อกองทัพอากาศสิงคโปร์ปลดประจ ำการเครื่องบินโจมตีแบบ A-4 SU และ F-16 A/B
ต่อมาในโอกาสครบรอบ ๔๐ ปี ของกองทัพอากาศสิงคโปร์ ได้มีการทำการบินฝูงบินผาดแผลง Black Knights อีกครั้ง กองทัพอากาศสิงคโปร์ได้จัดเครื่องบินขับไล่แบบ F-16 C จำนวน ๖ เครื่อง ทำการแสดงการบิน ผาดแผลงอีกครั้ง และทำการบินเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่องานแสดงการบิ น SINGAPORE AIRSHOW 2008 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่จะเข้าชมนั้นจะต้องเสียค่าบัตรเข้าชมงาน และครั้งนี้นับได้ว่าเป็นครั้งแรกที่มีการนำฝูงบินผา ดแผลงฝูงนี้มาแสดงการบินให้พี่น้องประชาชนชาวไทยได้ช มฟรี
ผู้สนใจสามารถเข้าชมและถ่ายภาพฝูงบินผาดแผลง Black Knights ทั้งภาคอากาศและการตั้งแสดงการบินได้ในช่วงเวลา ๑๓.oo – ๑๔.๓oของวันพฤหัสบดีที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๕๑ ณ ลานจอดอากาศยานฝูงบิน ๖๐๑ กองบิน ๖ ดอนเมือง สำหรับพี่น้องประชาชนที่นำรถยนต์ส่วนตัวมาสามารถนำมา จอดได้ที่โรงเรียนนายเรืออากาศ โดยกองทัพอากาศได้จัดรถโดยสารบริการรับ - ส่งเข้าชมการแสดงฟรี

ที่มาของข่าว : กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ
http://www.rtaf.mi.th/rtafnews/rtafn...ail.asp?id=984







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก chai 124.121.165.124 พุธ, 23/4/2551 เวลา : 22:36  IP : 124.121.165.124   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 119066

คำตอบที่ 2
       อยากดูแต่มะมีเวลาไปช่วยถ่าย vdo มาฝากด้วยนะครับ555+



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก มอส 124.121.71.201 พฤหัสบดี, 24/4/2551 เวลา : 09:58  IP : 124.121.71.201   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 119068

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 3929 คน)