WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ปิดตา " ต้องเมืองชล "
bigkongky
จาก kongky
IP:110.171.10.98

ศุกร์ที่ , 3/2/2555
เวลา : 10:52

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       หลวงพ่อแก้ว

วัดเครือวัลย์ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

หลวงพ่อแก้วนั้นเป็นชาวเพชรบุรี ไม่ปรากฎวันเดือนปีเกิดที่แน่ชัด อุปสมบท แล้วออกเดินธุดงค์มากับคณะและได้มาสู่เมืองชลบุรี พร้อมกับหลวงพ่อภู่ วัดนอก สันนิษฐานว่า เกิดในสมัยรัชกาลที่ 1 และมรณภาพใน พ.ศ. 2431 มีอายุประมาณ 85 - 90 ปีเล่ากันสืบมาว่าหลวงพ่อมีลักษณะรูปพรรณสันฐานสันทัต ผิวดำเป็นมัน ไม่ชอบสรงน้ำตลอดชีวิต ในสมัยหนุ่ม คง
ชอบในทางอยู่ยงคงกระพันชาตรี ตามแบบฉบับชาวไทยในยุคนั้น ซึ่งนิยมอาบน้ำยา และน้ำมัน ผิวจึงดำ อยู่จำพรรษาสอนหนังสือแก่พระภิษุสามเณร และเด็กๆที่วัดเครื่อวัลย์นานกว่า 60 ปี

หลวงพ่อแก้วมีวิชาอาคม และมีมนต์ขลังมาก มีเมตตามหานิยมแรง มีน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ แถมมีความขลังทางอยู่ยงคงกระพันอีกด้วย

หลวงพ่อไม่ชอบสรงน้ำ แต่เป็นคนสะอาด ท่านมีวิธีสรงน้ำที่แปลกประหลาด คือวันดีคืนดีท่านจะเอามือชุบน้ำชา ถูตามแขนขาแห่งในแห่งหนึ่ง เปรียบเสมือนว่าเทน้ำรดทั้งตัว และนานๆ ก้อเอาผ้าอาบชุบน้ำชาเช็ดทั่วตามผิวกายสักครั้งหนึ่ง การที่นานๆจึงจะสรงน้ำสักครั้งก็ไม่ปรากฎกลิ่นตัว เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง

ท่านมีคุณธรรมเป็นเวทมนต์คาถาอาคมขลังศักดิ์สิทธิ์ ตั้งอยู่ในพรหมวิหารธรรม คือ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา จึงชอบสร้างพระเป็นรูปแบบพระปิดตา ซึ่งหมายถึงไม่ดูไม่มองอะไร ตั้งความเมตตาและกรุณาเที่ยงตรงต่อเพื่อนมนุษย์ และสัตว์อื่นเหมือนกันหมด คือไม่ยื่นจิตออกไปรักคนนี้ เกลียดคนนั้น หรือชังคนโน้น คือไม่ปราถนาจะหาโทษ และให้โทษให้ความเดือดร้อนแก่ผู้ใด ถือคุณธรรมความดีเป็นใหญ่ ไม่เอาใจช่วยคนที่ คิดทำ ทุจริต ถือว่าใครทำดีได้ดี ใครคิดชั่วก็ได้รับผลชั่ว เพราะท่านตั้งอยู่ในอุเบกขาคือวางเฉย

พระที่หลวงพ่อแก้วสร้างจึงมีความขลังหนักในทางเมตตา

วิธีการสร้างพระผงของท่าน เล่ากันว่าท่านมีปฏิปทาเช่นเดียวกับสมเด็จวัดระฆัง คือมีนิสัยละเอียดรอบคอบ เห็นการณ์ไกล ขณะที่ท่านสอนหนังสือ ท่านจะเก็บเอาผงที่ลบจากอักขระที่เขียนบนกระดานดำ คือหนังสือใหญ่ รวบรวมไว้ แล้วนำมาผสมกับอักขระคุณพระ ที่เรียกว่า ผงพุทธคุณ หรือผงมหาราช เป็นต้น

เมื่อเอาผงทั้งสองอย่างรวมกันแล้ว ก็เอาเกสรดอกไม้ รวมทั้งไม้มงคล เช่น ยอดสวาด ยอดรักซ้อน ดอกกาหลง และวัสดุอาถรรพณ์ เช่น ไม้ไก่กุก ว่านต่างๆ บดละเอียดเป็นผงผสมเข้ากัน แล้วเอาน้ำข้าวมาผสมปั้นเป็นแท่ง เป็นก้อนไว้ เมื่อจะนำมาสร้างพระ ท่านจะบดให้ละเอียดแล้วนำมาคลุกกับรักบ้าง น้ำข้าวเหนียวบ้าง แล้วแต่จะหาได้ในขณะนั้น มี 3 แบบพิมพ์ที่นิยมคือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก.......... ด้านหลัง มีทั้งหลังแบบองค์พระ หลังยันต์ และหลังเรียบ มีทั้งคลุกรัก ทารักปิดทอง เนื่้อละเอียดจัด อมเหลืองน้ำตาลเข้มคล้ายกะลา

นอกจากเนื้อผงแล้ว ยังมีเนื้อตะกั่ว ด้านหลัง จารึกอักขระ " พุทโธ" , " ยันต์เฑาะว์ " และหลังเรียบ มีขนาดไม่มาตราฐาน เนื่องจากการเทตะกั่วลงในแบบพิมพ์ฝาเดียว ข้อสำคัญ.....ให้ดูเนื้อตะกั่วต้องมีความเก่า คราบไขต้องมี เพราะอายุการสร้างลุมาถึงปัจจุบัน ( 2555 ) ไม่ต่ำกว่า 120 ปี ริ้วรอยของธรรมชาติปรุงแต่งจะต้องปรากฎให้เห็นบ้างไม่มากก้อน้อย

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดพระปิดตาล้ำค่าอันดับ 1 ของประเทศไทย ทรงบารมีอนุภาพไพศาล ทรงสิทธิคุณแห่งมหาเสน่ห์ มหานิยม โชคลาภวาสนาอันสูงส่ง กลายเป็นตำนานอันอมตะล้ำค่าสูงสุดเอื้อมไปแล้ว .................. เป็นศรีสง่าสุดจะพรรณนาของชาวชลบุรี จนมีวลีติดปากว่า...................." ปิดตาต้องเมืองชล "
เพราะมีผลจากการนำผงที่สืบเนื่องมาแต่หลวงพ่อแก้ว องค์ปฐมบรมครู ทิ้งไว้ให้เป็นมรดกแก่ลูกหลานชาวชลบุรีสืบต่อมานั่นเอง......................








 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

bigkongky จาก kongky 110.171.10.98 ศุกร์, 3/2/2555 เวลา : 10:54  IP : 110.171.10.98   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 4327

คำตอบที่ 2
      

http://www.facebook.com/chet7000

แวะเยี่ยมชมเพิ่มเติมได้ตามที่อยู่ด้านบนนะครับ







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

bigkongky จาก kongky 110.171.10.98 ศุกร์, 3/2/2555 เวลา : 10:56  IP : 110.171.10.98   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 4328

คำตอบที่ 3
       พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ เนื้อผงคลุกรัก จุ่มรัก พิมพ์ใหญ่หลังเบี้ย ไม่ตัดปีก หนา ปึ๊ก





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

bigkongky จาก kongky 110.171.10.98 พฤหัสบดี, 16/2/2555 เวลา : 11:08  IP : 110.171.10.98   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 4362

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,24 เมษายน 2567 (Online 3471 คน)