WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ใครจะเข้าแข่ง CQ CONTEST อ่านไว้หน่อยก็ดีครับ

จาก PPB
IP:203.209.107.233

อาทิตย์ที่ , 13/6/2547
เวลา : 17:00

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       CQ CONTEST คำนี้ผมว่าถ้าคุณเป็นนักวิทยุสมัครเล่นหรือ VR ถ้าไม่ใช่มือใหม่นักคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วน๊ะครับ จริงๆแล้วการจัดแข่งขันประเภทนี้ ผมว่าเขาคงจัดขึ้นเพื่อให้นักวิทยุสมัครเล่นได้มีการติดต่อสือสารระหว่างกันแลวะก็เป็นการทดสอบสัญญาณ ความสามารถของเครื่องมืออุปกรณ์ทั้งของสถานีทั้งผู้รับและผู้ส่งอีกด้วย แต่ในปัจจุบันผู้เข้าแข่งขันทั้งหลายคงจะเข้าใจผิดกันหรือมีแต่ความเห็นแก่ตัวหรือเห็นแก่ได้ไม่ทราบ ก็ขอเพียงแค่มา CONTACTแล้วก็ทดสอบสัญญาณเน้นการขอคะแนนเพื่อให้ได้รางวัลในการแข่งขันกันเสียมากกว่า เพราะสังเกตดูได้จาก ถ้ามีการแข่งขันนี้ขึ้นมาเมื่อไรเหมือนกับว่าช่องความถี่ที่ใช้อยู่กันช่องสื่อสารปกติจะปั่นป่วนกันไปพักหนึ่ง คือจะมีคนมาขอ CONTACT ทดสอบสัญญาณ กันให้วุ่นวายไปหมด ถ้าไอ้แค่ขอทดสอบสัญญาณอย่างเดียวก็ไม่เท่าใหร่หรอกครับ ผมก็ยินดีที่จะ REPORT สัญญาณให้ได้ แต่ผู้สมัครเข้าแข่งขันทั้งหลายมุ่งแต่จะตักตวงหาผลประโยชน์ไส่ตน จากสถานีเพื่อนสมาชิกนี่สิ ผมว่ามันยังไง ยังไงอยู่นา (ต่อ) หรือไอ้คำที่เขาเรียกว่า "สายเลือดนักวิทยุสมัครเล่น" มันเป็นอย่างนี้เองครับ ขอทดสอบสัญญาณแล้วก็ไป บางสถานีก็ ด้านหน้า (กลับกัน) แบบไม่ต้องเชิญมาขอคะแนนกันซื่อๆ แบบขอคะแนนเสร็จก็ไป แบบนี้มันคบได้มั๊ยครับเนี่ยะ ไม่มีการสอบถามสารทุกข์สุกดิบอะไรพอได้ก็ " 73 เชิญท่านต่อไปครับ " ไม่ด้านหน้า (กลับกัน) เกินไปไปหน่อยหรือว่าไงครับ เพื่อนสมาชิกเขาก็มีข้อความกันอยู่ อยู่ๆนี่มาจากใหนก็ไม่รู้ แล้วมาทำอย่างกับว่าเพื่อนสมาชิกในความถี่นั้นๆมารอเข้าแถวที่จะให้คะแนนกับเขา หรืออาจจะมีก็ได้ที่ " ให้ๆมันไปซ๊ะ! มันจะได้ไปให้พ้นๆซะที " ท่านว่าหรือไม่ ผมขอเถอะครับผู้เข้าแข่งขัน CQ CONTEST ทั้งหลายอย่าหาผลประโยชน์จากเพื่อนสมาชิกกันให้มากนัก แล้วโปรดสำนึกไว้ด้วยว่า ร้อยวันพันปีคุณเคยมา CONTACTกับเขาบ้างหรือเปล่า พอเพื่อนสมาชิกนักวิทยุสมัครเล่นมีผลประโยชน์ในการคุย QSOคุณถึงมา CONTACT มาคุยกับเขางั้นหรือ ขอฝากเพื่อนนักวิทยุสมัครเล่น ที่จะเข้าแข่ง CQ CONTEST และคณะผู้จัดการแข่งขัน ครั้งต่อไป ด้วยครับ อันที่จริงผมก็ว่า "การแข่งขัน CQ CONTEST "ของเพื่อนนักวิทยุสมัครเล่น เป็นการแข่งขันที่มีเกียรติ แต่จะมาเสียก็เพราะผู้เข้าแข่งขันที่เห็นแก่ได้เห็นแก่ตัวนี่แหล่ะครับ " คุณแม่ขอร้อง !"


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       เห็นด้วยกับคุณครับ หลักๆก็

คนที่จะเล่นคอนเทส ต้องหาช่องว่าง แล้วขึ้น ซีคิว คอนเทส เอาเอง
ที่นี้พอว่างๆ ไม่มีใครตอบแล้ว ก็จะไปคอนแทคขอซัก 2-3ท่าน/1ช่องที่คุยอยู่ แล้วก็บอกว่าใครอยากช่วย/ทดสอบให้ไปที่ช่องว่างๆตอนต้น

เคยเล่นมา2-3รายการครับและใช้หลักแบบที่พิมพ์มาครับ เอามันส์...ไม่เอาคะแนนสูงๆอ่ะ

การแข่งขันรายการอื่น ในย่าน HF (ถ้าอากาศและระบบของเราดีๆ จะได้เกือบทั่วโลก) การไปคอนแทคคู่ที่คุยอยู่แล้วขอคะแนน ถือว่าเสียมารยาทมากครับ ถ้าอยากจริงๆ(ประเทศหายาก หรืออยู่ตามเกาะ)ต้องรอให้เขาจบสนทนาก่อนแล้วค่อยเรียกเข้าไป



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ALLBand จาก ALLBand 202.5.81.136 อาทิตย์, 20/6/2547 เวลา : 04:44  IP : 202.5.81.136   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 1899

คำตอบที่ 2
       จริง ๆ ก็เห็นด้วยกับท่านทั้งสองที่ว่ามานะคะ แต่ถ้าลองคิดกลับกัน ละก็ ถ้าเราเป็นผู้เข้าแข่งขันละคะ อย่างนี้จะทำยังไงถึงจะได้คะแนนจากเพื่อน ๆ ถ้าต้องรอแต่คนที่เคยคุยอะค่ะ เพราะจริง ๆ วันนี้เค้าจัดการแข่งขันกันทั่วโลก เพื่อเป็นการได้ฝึกการติดต่อ และเตรียมพร้อมถ้ามีเหตุฉุกเฉินและได้ฝึกออกอากาศอย่างรวดเร็ว อะค่ะ ดังนั้นถ้าอย่างที่ท่านบอกมาว่าแต่ละคนเห็นแก่ตัว งั้นกฏ กติกา ที่แข่งขันต่าง ๆ ที่ตั้งมาก็ต้องให้มีเพิ่มขึ้น เช่น ไม่อนุญาตให้ contest ตอนเพื่อนในความถี่ที่สนทนากันอยู่ ต้องใช้ความถี่ว่างไม่มีเพื่อนใช้ในการ CQ contest เท่านั้น หรือมีข้อกำหนดออกมา เพราะบางท่าน โดยเฉพาะอย่างหนู ไม่เคยเล่นอยากเล่น แต่พออ่านก้อรู้สึกว่าไม่อยากเป็นคนในแบบที่พวกท่านเคยเจอ แต่ก็อยากแข่งและก็ไม่รู้จะทำยังไงงั้นก้อคงขอคะแนนได้แต่เฉพาะคนที่เราเคยคุยน่ะสิคะ คิคิ ได้คะแนน แค่ เต็มที่ก็ 200 คะแนนคิคิ ซึ่งแตกต่างจากเพื่อน ๆ ท่านอื่นที่เล่นคือได้ตั้ง 20000 คะแนนอะค่ะ แต่ยังไงการแข่งขันปีนี้คือครั้งแรกของหนูก็จะพยายามไม่แสดงความเห็นแก่ตัว แบบที่ท่าน แนะนำนะคะ ขอบคุณค่ะ
QRU73



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก E22YS 124.121.27.169 ศุกร์, 18/7/2551 เวลา : 02:02  IP : 124.121.27.169   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 13334

คำตอบที่ 3
       เข้าท่าดี เห็นด้วยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 58.10.170.27 ศุกร์, 18/7/2551 เวลา : 16:01  IP : 58.10.170.27   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 13336

คำตอบที่ 4
       เห็นด้วยกับ คห.ที่2 มาก.....มันก็ต้องมีบ้าง...ไม่ใช่มาแข่งทุกวัน...ถ้าคุณไม่อยากให้คะแนนเขา.ก็ไม่ต้องรับ contact แค่นั้นเอง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก hs 7 61.19.228.46 จันทร์, 28/7/2551 เวลา : 13:18  IP : 61.19.228.46   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 13366

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 5056 คน)