WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ปิดฉากการแข่งขันกีฬาผจญภัย ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ 2012 อย่างงดงาม
ama_
จาก ama
IP:124.120.37.64

ศุกร์ที่ , 21/9/2555
เวลา : 11:48

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       บทพิสูจน์ที่ว่านี้ได้เกิดขึ้นที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในครั้งที่ 4 สนามอันแสนตื่นเต้นและท้าทายตลอดเส้นทาง ในรายการแข่งขันกีฬาผจญ “ ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ “ ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 การแข่งขันแบ่งเป็น 2 ระดับ เริ่มจาก แอดเวนเจอร์ สำหรับนักกีฬาใหม่และนักรบสุดสัปดาห์ และอีกประเภทเอ็กซ์ตรีม สำหรับนักกีฬาผู้มีประสบการณ์ โดยทั้ง 2 ระดับแบ่งออกเป็นประเภททีมชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสม, ชายอายุรวมกัน 80 ปีขึ้นไป เรียกว่า มาสเตอร์และชายอายุรวมกัน 100 ปีขึ้นไปเรียกว่า แกรนด์ มาสเตอร์

กว่า 8 ชั่วโมง กับบทพิสูจน์ที่นักรบเฉพาะกิจเหล่านี้จะต้องเผชิญกับด่านหฤโหด วิ่ง ว่าย พาย ปั่น สลับกับด่านทดสอบที่ไม่รู้ ว่า ระยะทางจะไกลขนาดไหนข้างหน้า จะเจอกับอะไร ไม่ว่าจะอายุเท่าไร เพศอะไร จะมีความต่างกันอยู่แค่ ระยะทางที่ยาวไกลแตกต่างกันเท่านั้น

ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแข่งขันที่ได้รับความนิยมถึงขนาดติดอันดับเอเชียเลยทีเดียว ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันมีทั้งหมด 62 ทีมจากทั่วโลก แบ่งเป็นประเภทแอดแวนเจอร์ 49 ทีม และประเภทเอ็กซ์ตรีม 13 ทีม ปีนี้เริ่มสตาร์ทที่หมู่บ้านชาวประมง และเข้าเส้นชัยที่โรงแรมไอบิส สมุย บ่อผุด เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี สายโพยม สมสุข หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย มร.เซอร์จ เฮนเก้นส์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน บจก.แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย

หลังจากออกสตาร์ทจากหมู่บ้านชาวประมงนักกีฬาทั้ง 2 ประเภท ออกสตาร์ทด้วยการวิ่งไปยังท่าเรือบ่อผุด และกระโดดลงน้ำเพื่อว่ายน้ำกลับมายัง หมู่บ้านชาวประมงอีกครั้ง หลังจากนี้นักกีฬาทั้ง 2 เภท จะใช้เส้นทางการแข่งขันที่แตกต่างกัน โดยนักกีฬาประเภทเอ็กซ์ตรีม จะต้องพายเรือคายัค และปีนตาข่ายไปเก็บสัญลักษณ์ และนำสัญลักษณ์ไปยังจุดที่ระบุไว้ ต่อด้วย วิ่ง ปั่นจักรยาน วิ่งอีกครั้งบนเส้นทางวิบาก วิ่งขึ้นเนินเขา และกลับมาปั่นจักรยานอีกครั้ง แต่เส้นทางวิ่งแต่ละที่ไม่เหมือนกัน มีทั้งบนหาดทราย วิ่งขึ้นเขานักกีฬาจะได้ ชื่นชมกับธรรมชาติหาดทรายขาว ขนานไปกับทะเล ทิวต้นมะพร้าวริมชายหาด น้ำตก และจุดชมวิวบนภูเขา ต่อจากนั้นกลับมาเล่นเกม COCO Bowling ซึ่งเป็นเกมส์ที่ใช้มะพร้าวที่เป็นสัญลักษณ์ของเกาะสมุย (Coconut island) มาใช้ในการแข่งขัน ผู้แข่งขันจะต้องโยนโบลลิ่ง ด้วยลูกมะพร้าว ให้ถังน้ำล้มจำนวน 5 ถังล้ม จึงจะผ่านด่าน และก็ปั่นจักรยานขึ้นภูเขาอีกครั้ง ซึ่งตามจุดต่างๆ ที่นักกีฬาต้องหยุดเพื่อ เช็คเวลา หลังจากนั้นนักกีฬาจะต้องวิ่ง, ว่ายน้ำ และวิ่งเข้าเส้นชัย ที่โรงแรมไอบิส สมุย บ่อผุด

ส่วน นักกีฬาแอดเวนเจอร์ เริ่มต้นจากการวิ่งและว่ายน้ำเช่นกัน ก่อนกลับมาปั่นจักรยานที่หมู่บ้านชาวประมงอีกครั้ง และวิ่งขึ้นภูเขาด้วยเส้นทางอันแสนหฤโหด และลงจากเขาเพื่อปั่นจักรยานด้วยระยะทางอันยาวไกล 16.3 กม. ก่อนจะกลับมาเล่นเกมพิเศษ COCO Bowling และกลับไปขี่จักรยานอีกครั้ง ก่อนกลับมาวิ่ง ต่อด้วยพายเรือคายัค, เมื่อผู้แข่งขันเทียบเรือคายัคที่ชายหาด อย่างราบรื่นแล้ว ก็จะต่อด้วยว่ายน้ำ ในทะเล นักกีฬาจะต้องต่อด้วยการวิ่งเข้าเส้นชัยในที่สุด
นักกีฬาประเภทเอ็กซ์ตรีม (ระดับยาก) มือเซียนที่มีประสบการณ์ด้วยเส้นทางที่ยาวไกล กว่า ใช้ระยะทาง 47 กิโลเมตร นักกีฬาแอดเวนเจอร์ (ระดับง่าย) กลุ่มนักรบสุดสัปดาห์ ต้องลุยเส้นทางความโหดด้วยระยะทาง 34 กิโลเมตร

ตลอดการแข่งขัน นักกีฬาร่วมแข่งขันกันด้วยความตื่นเต้น ท้าทาย อะดรีนาลีน พุ่งพล่าน ผ่านความเหนื่อยล้าจนพูดไม่ออก บางคนตะโกนร้องเพื่อเรียกกำลังใจให้ตนเอง แต่ทั้งคู่ก็ผ่านพ้น อุปสรรรคและด่านความอึดในสนามมาได้อย่างสนุกสนาน จากการแข่งขันทุกคนเข้าเส้นชัยด้วยใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยความสุข ความสุขของการเอาชนะตนเอง เท่านั้นก็ไม่ต้องการชัยชนะจากใครอีกแล้ว พร้อมให้คำสัญญาว่า ปีหน้าจะมาประลองอีกอย่างแน่นอน
สำหรับผลการแข่งขันผู้ที่เข้าเส้นชัยในประเภทเอ็กซ์ตรีม (ระดับยาก) แชมป์โอเวอร์ออลตกเป็นของ เกร็ก ดิกค์-เดวิด มูเรย์ จากประเทศ นิวซีแลนด์ที่ได้แชมป์ประเภทมาสเตอร์ชาย (ชายอายุรวมกัน 80 ปีขึ้นไป) ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นการแข่งขันครั้งแรกของนักกีฬาทีมนี้ทำเวลาได้ 5:03:42 ชม. รองแชมป์ทั้งประเภทโอเวอร์ออลและประเภทมาสเตอร์ชาย ตกเป็นของชาวไทย จงศักดิ์ แก้วอินทร์ -ธงชัย เบียดนอก ทำเวลาได้ 5:07:52 ชม.

หลังเข้าเส้นชัย เกร็ก ดิกค์-เดวิด มูเรย์ กล่าวว่า " เป็นการแข่งขันครั้งแรกประทับใจที่สุด ในการแข่งขันกีฬาผจญภัย ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ ในปี 2555 นี้ ภูมิใจมากที่ได้แชมป์โอเวอร์ออล การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าการแข่งขันที่โหดที่สุดก็คือ การวิ่ง ยอมรับว่าการวิ่ง เป็นเส้นทางที่ท้าทายมาก ต้องวิ่งขึ้นเขา เวลาวิ่งรู้สึกว่าเดี๋ยวจะถึงยอดเขาแล้ว แต่ในความเป็นจริงจะถึงยอดเขาก็ไม่ถึงซะที ใช้เวลาวิ่งบนเขายาวนานมาก ต้องขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกคน ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ "
ส่วนแชมป์ประเภทอื่นๆ เริ่มจากแชมป์ประเภทชายคู่ ตกเป็นของ ยานนิกส์ ทีเว้นนอตและ คริสต๊อฟ โบส์ ทำเวลาได้ 6:10:27 ชม. แชมป์ประเภทคู่ผสม เอ็ดเวิร์ด แบลร์- เคลลี่ อินแกรม ทำเวลาได้ 5:59:44 แชมป์ประเภทแกรนด์มาสเตอร์ (ชายอายุรวมกัน 100 ปีขึ้นไป) เดวิด แมคโคมิค - ซิลเวียน เปอร์เร็ต 5:14: 51ชม.
5.42.55 ชม.
ประเภทแอดแวนเจอร์ (ระดับง่าย) แชมป์โอเวอร์ออล เป็นของนักกีฬาชาวไทย ชญรชา ปฎิพัทธ์วศิน - ชาญชัย โชติอภิษิตกุล แชมป์เก่าเจ้าถิ่น ทำเวลาได้ 3:36:52 ชม.พร้อมทั้งคว้าแชมป์ประเภทมาสเตอร์ชาย (ชายอายุรวมกัน 80 ปีขึ้นไป) อีกด้วย ส่วนรองแชมป์โอเวอร์ออล เป็นของ พงษ์ศักดิ์ ศรีเจริญ - บรรจง นาค ทำเวลาได้ 3:43:11 ชม.ได้แชมป์ประเภทชายคู่
ด้าน ชญรชา ปฎิพัทธ์วศิน - ชาญชัย โชติอภิษิตกุลแชมป์เก่าเจ้าถิ่น กล่าวว่า "การแข่งขันครั้งนี้ สนุกมาก ต้องขอขอบคุณทางผู้จัดและผู้สนับสนุนทุกท่านที่จัดงานแข่งขันกีฬาผจญภัยที่สนุกอย่างนี้ที่เกาะสมุย "
ด้านแชมป์ประเภทอื่นๆ ประเภทแกรนด์ มาสเตอร์ (ชายอายุรวมกัน 100 ปีขึ้นไป) สานิต ปิ่นแก้ว - สุเทพ ปิ่นแก้ว 4:20:50 ชม.แชมป์ประเภทหญิงคู่ แองเจล่า รอยล์ -นาตาลี เลเจอร์ 4:47:58 ชม.
กีฬาผจญภัยสนามต่อไป “เดอะ เชอราตัน กระบี่ โทรฟี่ แอดเวนเจอร์เรช 2555” ที่จัดขึ้นโดย แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย จำกัด ถือเป็นการแข่งขันกีฬาผจญภัยนานาชาติ ครั้งแรกในดินแดนแห่งขุนเขา หาดทราย ชายทะเลของจังหวัดกระบี่ ในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2555 โดยมิสเตอร์ เซอร์จ เฮนเกนส์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ได้กล่าวไว้ว่า “สนามแข่งขันสนามต่อไปจะเป็นการจัดการแข่งขันกีฬาผจญภัยที่กระบี่เป็นครั้งแรก และสนามการแข่งขันนี้จะเริ่มต้นและสิ้นสุดที่ บริเวณริมชายหาดคลองม่วงชายหาดขาวนวลขนานกับผืนน้ำทะเลสีคราม ซึ่งแวดล้อมด้วยความสวยงามตามธรรมชาติของหาดและป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ การแข่งขันครั้งนี้รอผู้กล้า, ผู้รักความท้าทายและรักการผจญภัยให้เข้ามาสัมผัส ความสวยงามของธรรมชาติ ของทะเลอันดามัน แล้วพบกันใน เดอะ เชอราตัน กระบี่ โทรฟี่ แอดเวนเจอร์เรซ 2555”
www.ama-events.com







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ชอบๆ เสียดายฟิตไม่ถึง อยากถอยเวลาไปซัก 10 ปี เฮ้อ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

นายแนวไพร จาก นายแนวไพร 27.55.14.150 ศุกร์, 28/9/2555 เวลา : 23:05  IP : 27.55.14.150   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3972

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,24 เมษายน 2567 (Online 2814 คน)