WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เรื่องราวเกี่ยวกับธรรมชาติร่วมแบ่งปัน
KBL NEWS
จาก KBL NEWS
IP:125.27.126.250

จันทร์ที่ , 25/7/2554
เวลา : 19:07

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ขอเชิญทุกท่าน ร่วมแบ่งปัน เรื่องราวที่เกี่ยวกับสัตว์ป่าและธรรมชาติ
เพื่อเป็นประโยชน์ ต่อการเรียนรู้และศึกษาครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       กรมอุทยานฯ ปล่อยสัตว์คืนป่าสงวนและหายาก 1,984 ตัว ถวาย “ในหลวง” เตรียมพร้อมจัดงานวันอนุรักษ์เสือโคร่ง

ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เมื่อวันที่ 22 ก.ค. นายสุนันต์ อรุณนพรัตน์ อธิบดีกรมอุทยานฯ เปิดเผยว่าได้จัดทำโครงการทำดีเพื่อแผ่นดิน ปล่อยสัตว์ป่าคืนถิ่นธรรมชาติขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยกรมอุทยานฯ ได้เตรียมความพร้อมของสัตว์ป่าที่ได้รับการปล่อยคืนถิ่นธรรมชาติ โดยฝึกสัตว์ที่จะปล่อยให้คุ้นเคยกับสภาพป่า มีการปรับพฤติกรรมให้สามารถหากินเองได้ โดยมีเป้าหมายที่จะปล่อยสัตว์ป่าในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ทั่วประเทศ คือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 15 แห่ง อุทยานแห่งชาติ 3 แห่ง พื้นที่โครงการพระราชดำริ 3 แห่ง และสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า 1 แห่ง สำหรับสัตว์ป่าที่จะมีการปล่อยมีสัตว์ป่าสงวน 3 ชนิด คือ กวางผา 9 ตัว ละองละมั่ง 16 ตัว และเลียงผา 2 ตัว และยังมีสัตว์ป่าคุ้มครองหายากใกล้สูญพันธุ์ 17 ชนิด เช่น กวางป่า เนื้อทราย กระจงควาย กระจงหนู เก้ง เป็ดก่า นกยูงไทย นกแก๊ก และไก่ฟ้าพญาลอ เป็นต้น รวม 1,984 ตัว

อีกด้าน นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ รองอธิบดีกรมอุทยานฯ แถลงว่า กรมอุทยานฯ เตรียมความพร้อมในการจัดงานวันอนุรักษ์เสือโคร่ง 29 ก.ค.ของทุกปี โดยปีนี้กรมอุทยานฯ ได้ร่วมกับกองทุนสัตว์ป่าโลก ( WWF ) จัดริ้วขบวนรณรงค์เพื่อการอนุรักษ์เสือโคร่งโดยจะเดินรณรงค์จากกรมอุทยานฯ ไปยังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งนี้สถานการณ์เสือโคร่งปัจจุบันอยู่ในภาวะถูกคุกคามอย่างหนักจากขบวนการลักลอบค้าสัตว์ป่า มีราคาซื้อ-ขาย ในตลาดมืดสูงมาก จนน่าเป็นห่วงว่าจะมีเสือโคร่งถูกล่ามากขึ้น ซึ่งกรมอุทยานฯ ได้จัดชุดลาดตระเวน ออกปฏิบัติการอย่างเข้มข้นในถิ่นอาศัยของเสือโคร่ง และต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนช่วยยกันเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นการล่า การค้าสัตว์ป่าที่ผิดกฎหมายขอให้แจ้งสายด่วนกรมอุทยานฯ 1362 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา
ข่าว : เดลินิวส์






เหมือนแมวที่บ้านเล๊ยยยยย ได้มาไว้ที่บ้านซักตัว ถ้าจะดี
จาก : naja kbl(naja kbl) 8/8/2554 10:57:37 [113.53.77.57]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

KBL NEWS จาก KBL NEWS 125.27.126.250 จันทร์, 25/7/2554 เวลา : 19:21  IP : 125.27.126.250   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 362

คำตอบที่ 2
      
นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เปิดเผยถึงการดำเนินการจับกุมและสั่งให้รีสอร์ต-บ้านพักรื้อถอนออกจากพื้นที่อุทยานฯว่า วันที่ 26 ก.ค. กำลังจากส่วนกลาง นำโดยนายจเรศักดิ์ นันตะ-วงษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) จะนำเจ้าหน้าที่ 200 นาย มาช่วยติดป้ายประกาศแจ้งให้เจ้าของรีสอร์ตที่บุกรุกพื้นที่อุทยานฯดำเนินการรื้อถอน โดยวันที่ 26 ก.ค. คาดว่าจะติดป้ายแจ้งรื้อถอนได้ประมาณ 10 แห่ง

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลานกล่าวอีกว่า อย่างกรณีรีสอร์ตบ้านผางามมีการจับกุมดำเนินคดี เมื่อวันที่ 13 ก.ค.43 บนเนื้อที่ 38 ไร่ สิ่งปลูกสร้าง 21 หลัง ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี และให้จำเลยพร้อมบริวารออกจากพื้นที่ แต่ทางบ้านผางามยื่นอุทธรณ์คดีอีกครั้งและศาลยกคำร้อง แต่จำเลยร้องอุทธรณ์อีก ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ภาค 2 ส่วนรีสอร์ตบ้านทะเลหมอกและเมืองในหมอกก็ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำคุก โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี แล้วให้จำเลยกับบริวารรื้อถอนออกจากพื้นที่เช่นกัน ต่อมาทางบ้านทะเลหมอกได้มอบพื้นที่ให้กรมอุทยานฯ เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่ราชพัสดุต่อไป ทั้งนี้ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทำไปตามกฎหมายและตามคำสั่งศาล

ขณะที่นายสุวิทย์ รัตนมณี อธิบดีกรมป่าไม้ เปิดเผยว่า กระบวนการเปรียบเทียบภาพถ่ายดาวเทียมกับพื้นที่ที่ถูกเอกชนบุกรุกป่าสงวนฯใน อ.วังน้ำเขียว คาดว่าจะเสร็จประมาณวันที่ 5 ส.ค. ซึ่งเสร็จก่อนกำหนดเวลาที่กรมป่าไม้ขีดเส้นไว้ว่า จะต้องเสร็จไม่เกินวันที่ 12 ส.ค. จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุกต่อไป คาดว่าเร็วกว่ากำหนดที่ตั้งไว้เดิมคือวันที่ 13 ส.ค. ยืนยันว่าการดำเนินการทั้งหมดเป็นไปด้วยความยุติธรรม โดยการตรวจสอบเบื้องต้นมีเอกชนบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติทั้งสิ้น 22 แห่ง พบว่าอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาภูหลวง โซนซี 21 แห่ง และอีก 1 แห่ง อยู่ในพื้นที่คาบเกี่ยวกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ที่มา นสพ ไทยรัฐ

 แก้ไขเมื่อ : 25/7/2554 20:02:57





น่าจะ.....ตั้งนานแล้ว ไม่รู้รออะไรอยู่ ?????
จาก : naja kbl(naja kbl) 8/8/2554 10:58:26 [113.53.77.57]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

KBL NEWS จาก KBL NEWS 125.27.126.250 จันทร์, 25/7/2554 เวลา : 20:00  IP : 125.27.126.250   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 363

คำตอบที่ 3
       ช้าง สัตว์ใหญ่โตและทรงพลังที่ท่องไปอย่างเสรีในสถานที่ต่างแดน พวกมันเป็นสัตว์สังคมที่มีความผูกพันอย่างใกล้ชิดภายในครอบครัวและมีนิสัยขี้เล่น แต่ความสัมพันธ์ระหว่างช้างกับมนุษย์เป็นเรื่องที่มีความขัดแย้ง ช้างเป็นที่ยำเกรงเรื่องความแข็งแรงของพวกมัน และครั้งหนึ่งในอดีต คนเคยกราบไหว้บูชาพวกมัน แต่พวกมันก็ยังตกเป็นเหยื่อของมนุษยชาติ ด้วยการนำมันมาใช้ในสงคราม หรือนำมาแสดงในละครสัตว์

พระมหากษัตริย์ของไทยเคยทรงพวกมันเข้าสู่การศึก เพื่อปกป้องประเทศจากชาวพม่าในการสู้รบนองเลือดหลายครั้ง ขณะเดียวกันช้างก็เป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของสันติภาพสำหรับเมืองพุทธแห่งนี้อีกด้วย หลายคนเอาของมาเซ่นไหว้รูปปั้นพิฆเณศ

ส่วนช้างเผือกเป็นสัญลักษณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ในฐานะสัญลักษณ์แห่งพระราชอำนาจ จำนวนช้างเผือกที่กษัตริย์ครอบครองบ่งบอกถึงอำนาจของพระองค์ ช้างเผือกจะหายากมาก หนังของมันเป็นสีชมพูแทนที่จะเป็นสีเทา และพวกมันมีเล็บสีขาวและขนหางสีขาว

เมื่อช่วงต้นของศตวรรษนี้ พวกช้างยังท่องไปอย่างเสรี และเชื่อกันว่ามีช้างกว่า 100,000 ตัว เดินอยู่ตามชายแดนประเทศไทย ปัจจุบันจำนวนช้างลดลงเหลือประมาณ 2,500 ตัว การช่วยเหลือสัตว์ที่ตกระกำลำบากเหล่านี้กำลังจะมาถึง เมื่อสตรีที่มุ่งมั่นสองคนที่มีเป้าหมายที่จะฟื้นฟูสุขภาพ ความไว้เนื้อเชื่อใจ และศักดิ์ศรีของพวกมัน ก่อนที่เครื่องจักรจะทำให้สัตว์ใช้งานจำนวนมากเป็นของล้าสมัย

อันทัวเน็ต ฟาน เดอ วาเทอร์ สตรีชาวดัตช์ที่มีความห่วงใยคนหนึ่งได้ยินเรื่องที่พักพิงสำหรับช้างตกทุกข์ได้ยาก เธอจึงเดินทางมาประเทศไทยด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือ เธออาสาสมัครมาช่วยดูแลช้าง ณ ศูนย์พักพิงช้างในภาคเหนือของประเทศไทยใกล้กับจังหวัดเชียงใหม่

ส่วน แสงเดือน ชัยเลิศ หรือ เล็ก คือผู้หญิงไทยที่เปิดศูนย์แห่งนี้ในทศวรรษที่ 1990 เห็นได้ชัดว่าความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับช้างทำให้ทั้งสองฝ่ายมีความสุข วัตถุประสงค์หลักของเล็กคือความพยายามทำให้ช้างที่เครียด และได้รับความบอบช้ำมาอยู่กับเธอที่ศูนย์นี้ เพื่อทำให้ชีวิตของพวกมันได้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น และพวกมันสามารถเรียนรู้ที่จะไว้ใจมนุษย์ได้อีกครั้ง

หลังจากค้นคว้าเรื่องชะตากรรมของช้างเหล่านี้ อันทัวเน็ตได้ตัดสินใจว่าจำเป็นต้องมีการดำเนินงานทางตรงยิ่งกว่านี้ เธอจึงก่อตั้งมูลนิธิเพื่อช่วยช้างอย่างจริงจัง แผนการของเธอคือหาช้างสองเชือกซึ่งกำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างยิ่งยวด เดินทางขึ้นเหนือไปยังศูนย์ของเล็ก และระหว่างทางก็ให้ความกระจ่างแก่คนท้องถิ่นเกี่ยวกับสัตว์ที่พิเศษมาก ๆ เพื่อไม่ให้ช้างถูกบังคับจิตใจ ถูกล่ามโซ่ หรือถูกเฆี่ยนตี

การปฏิบัติต่อช้างในประเทศไทยส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับนิสัยของเจ้าของและควาญช้าง ซึ่งก็คือคนที่ฝึกพวกมัน ตามปกติแล้วจะเพื่อผลกำไร ช้างที่ถูกนำมาเลี้ยงเป็นช้างบ้าน ส่วนใหญ่จะถูกเลี้ยงไว้ตามปางช้างต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งพวกมันจะเรียนรู้ที่จะทำงาน สร้างความบันเทิง และบรรทุกนักท่องเที่ยวหลายแสนคนซึ่งมาเยือนประเทศไทยในแต่ละปี ช้างบางเชือกได้รับการปฏิบัติดี แต่อีกหลายเชือกไม่ใช่ และต้องใช้ชีวิต รวมทั้งมักจะต้องตรากตรำในสภาพที่น่าเวทนาและน่าสลดใจ เหตุผลหนึ่งที่มีช้างบ้านมากมายเหลือเกินก็เพราะคำสั่งห้ามนำช้างมาใช้ในอุตสาหกรรมป่าไม้ ที่ประกาศในปี ค.ศ.1989

เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตของช้างให้ดีขึ้น อันดับแรกอันทัวเน็ตและเล็กจำเป็นต้องหาช้างสองเชือกที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างยิ่งยวด พวกเขาตัดสินใจไปที่งานช้างสุรินทร์ งานประจำปีซึ่งช้างบ้านนับร้อย ๆ เชือกจะมารวมกันจากทั่วประเทศ และที่นั่นฉากหลังความยิ่งใหญ่อลังการทั้งสองก็ได้พบกับดอกเงินและศรีนวล

ดอกเงินถูกซ่อนไว้ที่มุมและล่ามโซ่สั้น ๆ ไว้อย่างแน่นหนา มันหงอยและดูเหมือนขาดอาหาร และไม่สามารถเข้าร่วมในเทศกาล เพราะเธอมีพฤติกรรมไม่อยู่กับร่องกับรอย อันทัวเน็ตได้ทราบว่าช้างเชือกนี้เคยผ่านการฝึกอันโหดร้าย ซึ่งพวกช้างจะถูกปราบและบังคับให้แสดงลูกเล่นต่าง ๆ

ศรีนวลเคยเป็นช้างเดินป่าที่พานักท่องเที่ยวไปไหนมาไหน เธอถูกบังคับให้ทำงานเป็นเวลายาวนานทุกวันโดยไม่มีเวลากินอาหารมากพอ และหลังจากเสร็จงานแต่ละวัน เธอถูกล่ามโซ่ไว้ใกล้นาข้าว ค่ำวันหนึ่งเธอสามารถหนีไปหาอาหาร เจ้าของนาข้าวโกรธจัดและยิงหนังสติ๊กใส่เธอ ทำให้ตาซ้ายของเธอบอด

อันทัวเน็ตต้องพบกับเจ้าของช้างทั้งสองนี้ เพื่อซื้ออิสรภาพของพวกมัน ราคาช้างนั้นแตกต่างกันไปตามสุขภาพและสภาพของช้าง เจ้าของดอกเงินต้องการเกือบ 240,000 บาท อย่างไรก็ตามอันทัวเน็ตต้องรีบ ดอกเงินกำลังถูกฝึก

ลูกช้างเริ่มถูกฝึกเมื่อพวกมันอายุประมาณสามปี พวกมันเรียนรู้จักเชื่อฟังคำสั่งอย่างรวดเร็ว ในเดือนแรก พวกมันถูกขังอยู่ในกรงไม้ หรือล่ามไว้ ในขณะที่พวกมันเรียนรู้เรื่องพื้นฐานต่าง ๆ พวกมันถูกกักขังไว้ที่นั่นทั้งวันทั้งคืน การฝึกใช้เวลาประมาณเจ็ดปี ควาญช้างทำให้ช้างคุ้นเคยกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งใช้ในการทำงาน และ สวมโซ่คล้องขาถาวร ขั้นตอนต่อไปคือการทำให้ช้างคุ้นกับคำสั่งซึ่งสั่งโดยการใช้เท้าหรือขากด หรือโดยใช้ขอสับ เมื่อฝึกการเชื่อฟังขั้นต้นเสร็จสิ้นแล้ว ช้างและควาญก็จะเริ่มหลักสูตรสี่ถึงห้าปี

ขณะที่อันทัวเน็ตพาช้างทั้งสองเชือกออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังศูนย์พักพิงช้างของเล็ก ช้างกลุ่มใหญ่ของเล็กที่ได้รับการช่วยเหลือมาและเพิ่มจำนวนขึ้นจะเป็นครอบครัวใหม่ของพวกมัน ถ้าครอบครัวนั้นมีคุณทวด มันก็คงจะเป็น... แม่เพิ่ม ด้วยวัย 89 ปี เธอเป็นช้างอายุมากที่สุด และเป็นเชือกแรกที่เข้ามาอยู่ในศูนย์นี้เมื่อปี ค.ศ.1995 เธอได้สร้างกลุ่มครอบครัวของตัวเองร่วมกับโฮปและโยเกีย

โฮป เป็นช้างพลายวัยเด็กอายุห้าปีซึ่งเติบโตมาในศูนย์แห่งนี้ โยเกียเคยเป็นช้างลากไม้ แม่เพิ่มดูแลโยเกียเป็นพิเศษเพราะมันตาบอดทั้งสองข้างเพราะหนังสติ๊กหลังจากไม่เชื่อฟังเจ้าของ มันจึงกระสับกระส่ายและอิดออดมากกว่า เธอพึ่งพาแม่เพิ่มและให้เธอนำทางไปรอบ ๆ ศูนย์

เล็กกับควาญของเธอพยายามฝึกช้างโดยการให้รางวัล เมื่อพวกมันทำภารกิจได้อย่างถูกต้อง พวกเขาก็จะเอาอาหารอร่อย ๆ ให้มันกิน เล็กเชื่อว่าเราสามารถฝึกช้างได้โดยไม่ต้องทำร้ายมัน โดยไม่ต้องบังคับจิตใจ มันเป็นการทดลองและเป็นวิธีที่น้อยคนเคยลอง

ติดตามชมเรื่องราวของสัตว์ใหญ่ใจดีและมนุษย์ที่มอบชีวิตให้กับภารกิจการอนุรักษ์ประชากรช้างที่กำลังลดจำนวนลงเรื่อย ๆ ในสารคดี ELEPHANTS UNCOVERED ทางแอนนิมอล แพลนเน็ต ออกอากาศวันพุธที่ 27 ก.ค.นี้ เวลา 20.00 น. ทางช่องทรูวิชั่นส์ 21.





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

KBL NEWS จาก KBL NEWS 180.180.238.148 อาทิตย์, 7/8/2554 เวลา : 12:14  IP : 180.180.238.148   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 463

คำตอบที่ 4
       พิษณุโลก - สุดอลังการ ! “น้ำตกลอดรู” แห่งใหม่ที่อุทยานฯภูหินร่องกล้า รอเปิดให้นักเที่ยวชมความงาม แต่ต้องข้ามห้วย-มุดถ้ำ ขณะที่น้ำตก “มณีงาม”อยู่ท้ายค่ายพักแรม หลังบ้านพักอุทยานฯแค่ 400 เมตร รวมปีนี้มีน้ำตก 5 แห่งที่ผุดขึ้นตามธรรมชาติยอดเขา เหตุฝนตกชุก

วันนี้(6 ส.ค.) นายศักดิ์ปรินทร์ สุรารักษ์ ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้พาคณะสื่อมวลชนสำรวจน้ำตกแห่งใหม่ที่พบบริเวณอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จำนวน 5 แห่ง หลังปีนี้เกิดฝนตกชุกมาหลายเดือน โดยน้ำตกขนาดใหญ่สุดที่พบ คือ น้ำตกที่เรียกกันเบื้องต้นว่า “น้ำตกลอดรู” เนื่องจากยังไม่ได้ตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ จำเป็นต้องตั้งชื่อไปตามภูมิประเทศไปพลางก่อน คือ จะต้องลอดมุดรู เพื่อไปดูน้ำตก

โดยน้ำตก”ลอดรู” อยู่หลังบ้านพักภูหมันขาว ที่พักของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าและตัดผ่านค่ายพักแรม ลงเขา ตามถนนแนวกันไฟประมาณ 500 เมตร ลักษณะน้ำตกไหลลอดช่องหิน เป็นรูขนาดประมาณ 1 เมตร ด้วยความสูงกว่า 10 เมตร ตกกระแทกพื้นหินด้านล่าง ทำให้น้ำกระเซ็นเป็นฝอย จากนั้นไหลเป็นธาร หากนักท่องเที่ยวได้ไปชม จะต้องไต่หน้าผาหินและข้ามลำธารที่เชี่ยวกราด แต่เมื่อพบเห็น “น้ำตกลอดรู”รับรองว่า หายเหนื่อย

ส่วนน้ำตกอีกแห่งคือ “น้ำตกมณีงาม” อยู่บนเส้นทางเดียวกัน แต่ใกล้กว่า โดยห่างจากบ้านพักอุทยานฯตัดผ่านค่ายพักแรม ลงเขาเพียง 200 เมตร ก็พบผืนป่าไผ่ เดินเท้าต่อไปอีก 200 เมตรก็พบโปร่งเกลือบริเวณใต้ซอกหิน พบเห็นรอยเท้า “เก้ง”ที่ลงมากินแร่เกลือ ห่างออกไปก็พบ“น้ำตกมณีงาม”ลักษณะน้ำไหลลงหน้าผา ท่ามกลางต้นไม้ธรรมชาติที่ยังบริสุทธิ์ เฟิร์นและดอกไม้ป่าหลากชนิด

นอกจากนี้ยังพบน้ำตกอีก 3 แห่ง คือ น้ำตกสร้อยนารี น้ำตกไพรวัลย์ และน้ำตกสาวสนม ที่ถูกค้นพบใหม่พร้อมๆกัน

แต่น้ำตกทั้ง 5 แห่ง อุทยานฯยังไม่เคยเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชม เว้นแต่เปิดนักท่องเที่ยวให้ชม “น้ำตกหมันแดง” และ “น้ำตกศรีพัชรนิทร์” ที่เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวมานาน

หากนักท่องเที่ยวต้องการชมน้ำตกแห่งใหญ่จริงๆ ต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่อุทยานภูหินรองกล้าเท่านั้น สามารถพาชมเป็นกรุ๊ปเล็กๆ เพราะถือว่าเป็นแหล่งต้นน้ำอันบริสุทธิ์ ท่ามกลางฝนตกชุกต่อเนื่องในฤดูฝนนี้








สวยจัง มีโอกาสมั๊ยหนอ
จาก : naja kbl(naja kbl) 8/8/2554 10:59:00 [113.53.77.57]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

KBL NEWS จาก KBL NEWS 180.180.238.148 อาทิตย์, 7/8/2554 เวลา : 12:33  IP : 180.180.238.148   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 464

คำตอบที่ 5
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

KBL NEWS จาก KBL NEWS 180.180.238.148 อาทิตย์, 7/8/2554 เวลา : 12:36  IP : 180.180.238.148   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 465

คำตอบที่ 6
      





สุดยอดจริง ๆ เลยยยยยย
จาก : naja kbl(naja kbl) 8/8/2554 10:59:18 [113.53.77.57]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

KBL NEWS จาก KBL NEWS 180.180.238.148 อาทิตย์, 7/8/2554 เวลา : 12:38  IP : 180.180.238.148   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 466

คำตอบที่ 7
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

KBL NEWS จาก KBL NEWS 180.180.238.148 อาทิตย์, 7/8/2554 เวลา : 12:39  IP : 180.180.238.148   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 467

คำตอบที่ 8
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

KBL NEWS จาก KBL NEWS 180.180.238.148 อาทิตย์, 7/8/2554 เวลา : 12:44  IP : 180.180.238.148   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 468

คำตอบที่ 9
      



เป็นไรอ่ะ ????
จาก : naja kbl(naja kbl) 8/8/2554 10:59:45 [113.53.77.57]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ช้างพลาย จาก ช้างพลาย KBL>>53 203.156.183.145 จันทร์, 8/8/2554 เวลา : 10:09  IP : 203.156.183.145   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 470

คำตอบที่ 10
       ปลายหนาว ต้นร้อน เราไปที่นี่กันเหอะ



ต้องปลายฝนต้นหนาวจิ พี่ป๋อง ต้นร้อนกลัวไม่มีน้ำอ่ะ
จาก : naja kbl(naja kbl) 8/8/2554 22:54:16 [223.205.191.44]
ปลายฝน-ต้นหนาวแล้ว แต่ว่าเราจะไปกันด้วยวิธิใดเอ่ย
จาก : ภูตะวัน(ภูตะวัน) 10/10/2554 22:27:00 [49.49.81.174]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

dittamrong จาก ปาเหลี่ยมเฒ่า 110.49.225.141 จันทร์, 8/8/2554 เวลา : 20:14  IP : 110.49.225.141   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 479

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 6049 คน)