WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


รวมปัญหาแล้วมาปรึกษากัน เฟืองท้าย
surbsak
จาก
IP:124.157.169.36

พุธที่ , 30/5/2550
เวลา : 10:31

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เน้นๆเรื่องเฟืองท้ายอย่างเดียวไม่ว่าจะเป็นลูกหน้าหรือลูกหลังครับเอามารวมกันไว้ที่นี่ ถามกันไปก็ตอบกันมาได้เลยครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  

คำตอบที่ 1
       เปลี่ยนเครื่อง จากเบนซิล เป็น 4jg2 ต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายไหมครับ ทำไมวิ่งแค่ 100km/h รอบถึง 2800 เลยครับ เปลี่ยนให้ทดมากๆ เครื่องจะไหวไหมครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สุดสยาม 61.19.65.85 ศุกร์, 29/6/2550 เวลา : 00:02  IP : 61.19.65.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 131821

คำตอบที่ 2
       คต 1 เปลี่ยนเครื่องจากเบ็นซิลเป็นดีเซลต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายหรือเปล่า
ต้องถามก่อนว่าใช้เกียร์ที่ติดมากับเครื่องด้วยหรือเปล่าและเป็นเกียร์ธรรมดาหรือออโต้ เพราะอัตราทดของเกียร์แต่ละแบบไม่เท่ากัน ยิ่งที่เฟืองท้ายด้วยแล้วจะไม่เท่ากันเลยดังนั้นหากหาเฟืองท้ายที่ใช้กับดีเซลโดยตรงได้ก็จะเป็นการดี นำมาเปลี่ยนใหม่ทั้งเส้นก็จะดีเป็นอย่างยิ่ง จะทำให้การออกตัวดีขึ้นและอัตราเร่งดีขึ้นด้วยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

surbsak จาก หมี ดำเนิน 124.157.173.247 ศุกร์, 29/6/2550 เวลา : 09:08  IP : 124.157.173.247   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 131864

คำตอบที่ 3
       เครื่องมาพร้อมเกียร์ครับ
-4jg2 เกียร์ออโต้(มีกล่อง) ปั๊มธรรมดา ช่างบอกว่าเป็นเครื่องที่อยู่ใน MU7ตัวเก่าญี่ปุ่น
-เฟืองท้ายเดิมตามคู่มือ เบนซิล 4.5555(41/9)
-ไม่เน้นตีนปลาย เพราะช่วงนี้เดินทางบ่อย ใช้ความเร็วประมาณ 110-120กม./ชม. รอบเครื่องสูงมาก (เสียงดังคนข้างๆบ่นตลอดทาง)
ขอบคุณ คุณหมี ดำเนิน มากครับ





อยากได้ เบอร์โทรคุณ สุดสยามครับ
จาก : JUSMAC(JUSMAC) 24/4/2556 16:58:10 [202.122.130.32]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สุดสยาม 61.19.65.155 อาทิตย์, 1/7/2550 เวลา : 15:29  IP : 61.19.65.155   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 132205

คำตอบที่ 4
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

mrprajak จาก ต้อย ชำนาญไพร 125.27.222.101 จันทร์, 2/7/2550 เวลา : 14:19  IP : 125.27.222.101   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 132510

คำตอบที่ 5
       คต 3 ความเร็ว 100 รอบ ไม่ถึง 3000
ตามที่เอารูปตอนวิ่งมาให้ดู รอบเครื่องกับความเร็วก็อยู่ในระดับปิติครับ คิอวิ่งที่ 100 แต่รอบก็ยังไม่เกิน 3000 ถือว่าใช้ได้แล้ว คิดว่าไม่หน้าจะมีการแก้ไขอะไรเพิ่มอีก ก็เดินทางสนุก ปลอดภัยตลอดเส้นทางนะครับ ช่วงนี้ฝนตกมากก็ระวังกันด้วยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

surbsak จาก หมี ดำเนิน 222.123.32.106 จันทร์, 2/7/2550 เวลา : 16:15  IP : 222.123.32.106   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 132520

คำตอบที่ 6
       สวัสดีครับ..พี่หมี คุณสุดสยาม และคุณต้อย..ขอแชร์นิดนึงครับ...ของผม V6 auto ความเร็ว 100 รอบประมาณ 2,200 ครับ.....



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก จ้อ TCT26 203.144.130.176 จันทร์, 2/7/2550 เวลา : 16:33  IP : 203.144.130.176   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 132522

คำตอบที่ 7
       คต 6 เครื่อง V6 ความเร็ว 100 รอบ 2200
ถูกต้องแล้วครับ ถ้าท่านไม่ได้เปลี่ยนเครื่องยนต์หรือดัดแปลงอะไรมา บังเอิญของคุณสุดสยามเปลี่ยนเครื่องมาแต่ไม่ได้เปลี่ยนเฟืองท้ายก็จะไม่เข้ากัน แล้วก็เปฯสาเหตุของการกินน้ำมันนะครับ แต่ที่บอกว่าใช้ได้หมายความว่าใช้ได้ในระดับนึ่งเท่านั้นถ้าจะให้สมบูรณ์จริงก็ต้องเสียตังค์หาเฟืองท้ายมาเปลี่ยนนะครับ ก็ต้องให้คุณสุดสยามตัดสิ้นใจดูนะครับ แต่ก็ขอขอบคุณคุณจ้อด้วยครับที่เอาข้อมูลมาบอกกล่าวกัน ขอบคุณครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

surbsak จาก หมี ดำเนิน 222.123.32.106 จันทร์, 2/7/2550 เวลา : 16:52  IP : 222.123.32.106   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 132525

คำตอบที่ 8
       ขอบคุณมากครับทั้งคุณหมี และคุณจ้อ
ผมควรใช้ อัตราทศที่เทาไหร่ครับคุณหมี
ใจจริงอยากไปหาที่ดำเนิน พ่อผมเป็นคนที่นั่น ตั้งใจจะไปหาให้ได้ถ้ามีโอกาส แล้วผมจะโทรหาเมื่อพร้อมครับ เพราะมีเรื่องปรึกษาอีกมาก ตั้งแต่วางเครื่องมมารุ้สึกไม่ครบหลายอย่าง ตั้งแต่เกียรวิ่งอยู่แค่ 3 เกียร์ เกียร์4 ไม่ทำงาน ระบไฟไม่ครบ ฯลฯ ต้องแก้มาตลอด แต่ยังไงผมรู้สึกมั่นใจมากขึ้นที่ตัดสินใจไม่ผิดที่ใช้ trooper
ขอบคุณมากๆๆๆครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สุดสยาม 61.19.65.37 จันทร์, 2/7/2550 เวลา : 23:29  IP : 61.19.65.37   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 132650

คำตอบที่ 9
       ยินดีตอนรับครับ
ท่านสมาชิกท่านใดที่มีโอกาศผ่านมาทางดำเนินสะดวกก็แวะเวียนมาพูดคุยและปรึกษาหาหรือกันได้นะครับ ส่วนเรื่องเกียร์ที่ไม่สามารถทำงานได้ครบเนื่องจากระบบสายไฟหรือที่ตัวเกียร์ละก็แนะนำคำให้ไปที่อู่พรมประสิทธิเลยครับ ไม่เคยไปเหมือนกันแต่เท่าที่เพื่อนสมาชิกเข้ามาคุยกันก็ไปซ่อมกันที่นั้นและรู้สึกว่าจะรู้จริงและก็ทำแต่เกียร์ ออโต้อย่างเดียว ลองเข้าไปดูครับhttp://www.weekendhobby.com/board/trooper/Question.asp?ID=12021
และแนะนำให้อ่านทุกๆปัญหารับรองได้ว่าจะได้รับความรู้เรื่องเกียร์ขึ้นอีกมากที่เดียว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

surbsak จาก หมี ดำเนิน 125.26.39.67 อังคาร, 3/7/2550 เวลา : 22:40  IP : 125.26.39.67   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 132799

คำตอบที่ 10
       ไม่ได้เข้ามานานเลยครับ
ขอออกความคิดเห็นเรื่องคุณสุดสยาม ด้วยครับผมเคยใช้4เจจี2 โบร์+อินเตอร์อยู่
อย่างแรก เปลี่ยนไมล์หน้าปัด+ด้ามเกียร์ด้วยรึป้าวครับ
ถ้าเปลี่ยนแล้ว............
ผมว่ารอบเครื่องสูงไปครับ น่าจะติดวัดบูสเทอโบ ดูนะครับ
ว่า ทำงานถูกต้องหรือไม่ ที่กี่PSI
เท่าที่ผมจำได้ 100 น่าจะตัดลงมาที่1800-2000รอบ ที่บูสประมาณ9 PSI เดี๋ยวพี่หมีคง เสริม+แก้ไขข้อผิดอีกทีนะครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เอก TCT005 210.86.222.191 อังคาร, 3/7/2550 เวลา : 23:06  IP : 210.86.222.191   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 132806

คำตอบที่ 11
       อัตราทดเฟืองท้าย
อัตราทดเฟืองท้ายของ ทรูปเปอร์ แบ่งได้เป็น 2 รุ่น ถ้าเป็นเครื่อง 6VD1กับ เครื่อง 4JG2 TC ก็ใช้อัตราทดเดียวกัน คือ 4.555 ต่อ 1 ส่วน เครื่อง 4JG2 ธรรมดา ก็ใช้อัตราทด 4.777 ต่อ 1 หมายความว่า เพลากลางหมุน 4.555 รอบ เพลาล้อ หมุน 1 รอบ และ เพลากลางหมุน 4.777 รอบ เพลาล้อ หมุน 1 รอบ นั้นก็หมายความว่า อัตราทดที่ 4.555 รอบเครื่องยนต์จะหมุนน้อยกว่า อัตราทด 4.777 ที่ความเร็วเดียวกัน แต่ก็อย่าลืมว่ามีอัตราทดที่เกียร์อีกที่มีผลต่อรอบเครื่องยนต์ สูงหรือต่ำ หรือการออกตัวดีหรือไม่ดี ดังนั้น การที่จะสรุปว่าอัตราทดเฟืองท้ายมีผลทำให้รอบเครื่องยนต์สูงหรือต่ำเพียงอย่างเดียวไม่ได้ แต่ถ้าในกรณีที่มีการเปลี่ยนเฟืองท้าย โดยที่รถคันนั้นยังเป็นเกียร์เดิม ก็จะสรุปได้ทันทีว่ามันเป็นเพราะมีการเปลี่ยนแปลงอัตราทดที่เฟืองท้ายเพียงอย่างเดียว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

surbsak จาก หมี ดำเนิน 58.147.68.45 พุธ, 4/7/2550 เวลา : 10:46  IP : 58.147.68.45   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 132888

คำตอบที่ 12
       ขอบคุณครับ คุณเอก คุณหมี
พอจะคาดได้ไหมครับว่าน่าจะเป็นที่เกียร์ ที่ไม่ได้เปลี่ยนเพราะกานเกียร์เหมือนเดิม หน้าปัดก็ไม่ได้เปลี่ยน แต่ทางร้านบอกว่ามีกล่องหลอกรอบเครื่อง
หรือว่าทางร้านไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ให้ แล้วจะตรวจสอบได้อย่างไรครับ
ขอบคุณครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สุดสยาม 61.19.65.111 ศุกร์, 13/7/2550 เวลา : 13:20  IP : 61.19.65.111   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 134856

คำตอบที่ 13
       คต 12
ถ้าเราดูที่อัตราทดของเฟืองท้าย 6VD1 กับ 4JG2 เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ เราจะเห็นได้ว่าเป็นอัตราทดเดียวกัน ดังนั้น ถ้าเราเปลี่ยนเครื่องและเกียร์ได้ตรงรุ่นจริงๆผมว่าไม่หน้ามีปัญหาแต่ที่มีปัญหาหน้าจะเกิดจากการที่เค้าเอาเครื่อง 4JG 2 เทอร์โบ ที่ไม่ได้อยู่ในทรูปเปอร์มาให้เสียมากกว่า เพราะหน้าตาของเครื่องรุ่นนี้ เมื่อกันครับ ไม่ว่าจะอยู่ใน MU หรือ MU วิสสาท และก็ ทรูปเปอร์ แต่ในเรื่องอัตราทดจะไม่เหมือนกันแน่นอนเพราะน้ำหนักรถไม่เท่ากันครับ ถึงท่านจะไปใส่ตัวหลอกรอบเครื่องยนต์มันก็ไม่ทำให้กินน้ำมันหรือเสียงดังลดน้อยลงหรอกครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

surbsak จาก หมี ดำเนิน 222.123.37.209 ศุกร์, 13/7/2550 เวลา : 15:56  IP : 222.123.37.209   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 134886

คำตอบที่ 14
       คต 12
ถ้าเราดูที่อัตราทดของเฟืองท้าย 6VD1 กับ 4JG2 เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ เราจะเห็นได้ว่าเป็นอัตราทดเดียวกัน ดังนั้น ถ้าเราเปลี่ยนเครื่องและเกียร์ได้ตรงรุ่นจริงๆผมว่าไม่หน้ามีปัญหาแต่ที่มีปัญหาหน้าจะเกิดจากการที่เค้าเอาเครื่อง 4JG 2 เทอร์โบ ที่ไม่ได้อยู่ในทรูปเปอร์มาให้เสียมากกว่า เพราะหน้าตาของเครื่องรุ่นนี้ เมื่อกันครับ ไม่ว่าจะอยู่ใน MU หรือ MU วิสสาท และก็ ทรูปเปอร์ แต่ในเรื่องอัตราทดจะไม่เหมือนกันแน่นอนเพราะน้ำหนักรถไม่เท่ากันครับ ถึงท่านจะไปใส่ตัวหลอกรอบเครื่องยนต์มันก็ไม่ทำให้กินน้ำมันหรือเสียงดังลดน้อยลงหรอกครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

surbsak จาก หมี ดำเนิน 222.123.37.209 ศุกร์, 13/7/2550 เวลา : 15:56  IP : 222.123.37.209   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 134886

คำตอบที่ 15
       แย่จัง
หน้าตาเครื่องเหมือนกันแล้วกำลังของเครื่อง รวมถึงเครื่องใน(ลูกสูบฯลฯ) เหมือนกันหรือเปล่าครับ
หรือสรุปได้ไหมว่าถ้าเปลี่ยนเกียร์แล้วใช้ได้ไหมครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับถามไปถามมากลายเป็นเรื่องเกียร์ไปซะงั้น



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สุดสยาม 61.19.65.5 เสาร์, 14/7/2550 เวลา : 01:47  IP : 61.19.65.5   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 134978

คำตอบที่ 16
       ขอร่วมวงด้วยคนนะครับ
ของรถผมกับคุณสุดสยามเท่ากันกันเลยครับ และลองดูที่เสื้อเกียร์มีสติคเกอร์ อลูมิเนียมติดไว้ว่า Model number 30-40 LE ไม่ทราบว่าใช่ของ 4jg หรือเปล่า ถ้าได้รอบเท่าของคุณเอกบอกคงจะช่วยลดการกินน้ำมันลงได้อีกนะครับ และขอถามต่ออีกข้อคือ ถ้าเราเปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วต้องเปลี่ยนเฟืองหน้าด้วยหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ.



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ลุงแดง 203.113.46.4 เสาร์, 14/7/2550 เวลา : 08:08  IP : 203.113.46.4   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 134991

คำตอบที่ 17
       คต 15 Model Gear No.
ตามคู่มือที่ผมมีอยู่ เกียร์ ออโต้ จะเป็นรุ่น THM 4L30-E ไม่แน่ใจว่าดูที่เพลทข้างเสื้อเกียร์มาผิดหรือเปล่า หรือว่าของผมจะไม่ตรง แต่ก็ลองเอาอัตราทดไปดูกันก่อนนะครับ ผิดถูกว่ากันอีกที เกียร์ 1= 2.856, 2=1.618, 3=1.000, 4= 0.723(โอเวอร์ไดร์) R=2.000 ก็หมายความว่า ที่เกียร์ 1 เครื่องยนต์หมุน 2.856 รอบ เพลากลาง หมุน 1 รอบ ถ้าอัตราทดเฟืองท้าย 4.555 นั้นก็จะหมายความว่า เครื่องยนต์ หมุน 2.856*4.555 = 13.0098 รอบ ดุมล้อก็จะหมุน 1 รอบ ที่เกียร์ 1 ครับ ส่วนเกียร์อื่นๆ ก็ลองคำนวนดูนะครับ หวังว่าหน้าจะเป็นประโยชน์นะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก หมี ดำเนิน 124.157.168.158 เสาร์, 14/7/2550 เวลา : 09:26  IP : 124.157.168.158   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 135001

คำตอบที่ 18
       เรียน คุณหมี ดำเนิน ครับ
ผมคิดว่า ตามคู่มือของคุณน่าจะตรงรุ่นมากกว่า ของที่ผมจดมานะครับ แต่ยืนยันว่าจดมาถูกแล้วครับ ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลเดี๋ยวผมจะลองนั่งคำนวณดูรอบเครื่องอีกทีนะครับ.






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ลุงแดง 203.113.46.4 เสาร์, 14/7/2550 เวลา : 15:27  IP : 203.113.46.4   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 135053

คำตอบที่ 19
       คต 17
อันนี้ตรงแน่นอน เพราะเพลทมันฟ้องอยู่ แต่ไม่แน่ใจว่ามันลงอยู่ในรถรุ่นไหน อาจจะอยู่ใน MU วิสสาท หรืออาจจะเป็นของ 4JG 2 NA นะครับ เพราะบางครั้งการที่เรานำรถไปว่างเครื่อง อาจจะมีแต่เครื่อง แต่เกียร์มีไม่ตรงรุ่น แต่มันก็ใส่กันได้ เค้าก็เลยจับมันใส่มาให้โดยคิดว่าเราไม่รู้เรื่อง แต่พอเรามาใช้งานจริง เราได้ถึงบางอ้อกัน แล้วก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว เหนื่อยใจแทนครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก หมี ดำเนิน 124.157.168.158 เสาร์, 14/7/2550 เวลา : 15:58  IP : 124.157.168.158   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 135056

คำตอบที่ 20
       คต 17
อันนี้ตรงแน่นอน เพราะเพลทมันฟ้องอยู่ แต่ไม่แน่ใจว่ามันลงอยู่ในรถรุ่นไหน อาจจะอยู่ใน MU วิสสาท หรืออาจจะเป็นของ 4JG 2 NA นะครับ เพราะบางครั้งการที่เรานำรถไปว่างเครื่อง อาจจะมีแต่เครื่อง แต่เกียร์มีไม่ตรงรุ่น แต่มันก็ใส่กันได้ เค้าก็เลยจับมันใส่มาให้โดยคิดว่าเราไม่รู้เรื่อง แต่พอเรามาใช้งานจริง เราได้ถึงบางอ้อกัน แล้วก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว เหนื่อยใจแทนครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก หมี ดำเนิน 124.157.168.158 เสาร์, 14/7/2550 เวลา : 15:58  IP : 124.157.168.158   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 135056

คำตอบที่ 21
      
4JG2TC ที่อยู่ในทรูเปอร์รุ่นหลังๆ ปีใหม่ๆหน่อย ดูง่ายๆถ้าไม่ถูกแก้ไขมาก่อน สังเกตุที่ ฝาครอบ อินเตอร์ จะเป็นงานพลาสติก สีเทาดำ
รุ่นนี้ผมเคยใช้ วิ่งดีกว่า รุ่นอินเตอร์ ชุบมันวาว ทั้งๆที่ เรื่องจากรถรุ่นเดียวกัน ซีซีเทากัน
คุณสุดสยามครับ ผมว่าน่าจะหา มิเตอร์ตรงรุ่นดีกว่าครับ
ยิ่ง เดี๋ยวหลงเกียร์ เพราะเกียร์ไม่เท่ากัน และ โอเวอรไดว์อีก



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เอก TCT005 202.139.223.18 เสาร์, 14/7/2550 เวลา : 16:08  IP : 202.139.223.18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 135058

คำตอบที่ 22
      
4JG2TC ที่อยู่ในทรูเปอร์รุ่นหลังๆ ปีใหม่ๆหน่อย ดูง่ายๆถ้าไม่ถูกแก้ไขมาก่อน สังเกตุที่ ฝาครอบ อินเตอร์ จะเป็นงานพลาสติก สีเทาดำ
รุ่นนี้ผมเคยใช้ วิ่งดีกว่า รุ่นอินเตอร์ ชุบมันวาว ทั้งๆที่ เรื่องจากรถรุ่นเดียวกัน ซีซีเทากัน
คุณสุดสยามครับ ผมว่าน่าจะหา มิเตอร์ตรงรุ่นดีกว่าครับ
ยิ่ง เดี๋ยวหลงเกียร์ เพราะเกียร์ไม่เท่ากัน และ โอเวอรไดว์อีก



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เอก TCT005 202.139.223.18 เสาร์, 14/7/2550 เวลา : 16:08  IP : 202.139.223.18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 135058

คำตอบที่ 23
       ขอบคุณมากครับ
ผมหาเจอในเว้ปนี้ เจอมาราคาประมาณ 3,000 ไม่รู้ใช้ได้หรือเปล่า
แต่ปัญหาผมอยู่ที่ช่างมากกว่า เราพะเอาคำถามนี้กลับไปถามเขา ได้คำตอบกลับมาว่า มันเป็นเรื่องปกติของรถดีเซลที่เป็นเกียรออโต้ จะให้เหมือนรถรุ่นใหม่ๆที่เป็นคอมมอลเรลเป็นไปไม่ได้ สรุปแล้วโทษรถกลับเครื่องมันถูกต้องแล้ว ผิดที่มันเก่า
ผมเห็นด้วยกับลุงแดง เพราะถ้าผมแก้ปัญหานี้ได้ น่าจะประหยัดขึ้น ไม่รู้คุณเอก ใช้น้ำมันประมาณเท่าไร ของผม เดินทางไกล 7.1กม./ลิตร ในเมืองไม่ต้องพูดถึง





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สุดสยาม 61.19.65.238 เสาร์, 21/7/2550 เวลา : 12:21  IP : 61.19.65.238   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 136497

คำตอบที่ 24
       ไม่ตรงรุ่นครับ ตัวนี้เป็นของ 4JG2 ปั๊มไฟฟ้า ตัวที่เกียร์มีระบบ TODด้วยครับ กล่องเกียร์ก็จะเป็นคนละรุ่นกัน เท่าที่ทราบเกียร์ 4JG2 ที่มาในทรูเปอร์ จะมีด้ามเกียร์สโลว์โผล่มาด้วย ส่วนที่มาใน MUจะไม่มี ถ้าเกียร์ของท่านมีด้ามเกียร์สโลว์มาด้วยก็น่าจะตรงครับ น่าจะไปดูที่เฟืองท้ายมากกว่าครับ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายต้องเปลี่ยนให้ทั้งหน้าและหลังเป็นเบอร์เดียวกันครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก SE 58.136.94.1 เสาร์, 21/7/2550 เวลา : 19:26  IP : 58.136.94.1   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 136571

คำตอบที่ 25
       ตอบคุณ สุดสยามครับ
ถ้าเป็น รถผม วิ่งได้ ประมาณ 8-10 ก.ม. / ลิตร
ยิ่งถ้า ทางยาวลอยตัว 10-13 /ลิตร ( เฉลี่ยเร็วไม่เกิน 110 ที่ ยาง ขนาด 245/70/16 )
เรือนไมล์ ไม่ตรงรุ่น นะครับ รุ่นที่ลงไว้เป็นรุ่น ท็อป ซึ่งเราไม่ได้ใช้เกียร์แบบนี้ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เอก TCT005 202.133.154.57 เสาร์, 21/7/2550 เวลา : 22:50  IP : 202.133.154.57   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 136619

คำตอบที่ 26
       ลองไปเช็คปั๊มดูด้วยครับ ร้านเช็คปั๊มหัวฉีดทั่วไป



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก SE 58.136.94.1 อาทิตย์, 22/7/2550 เวลา : 07:01  IP : 58.136.94.1   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 136631

คำตอบที่ 27
       ขอบคุณครับ
อาทิตย์ที่แล้วมีโอกาสได้ขับ toyota fotuner กับ surf ที่ 100 กม./ชม. อยู่ที่ 2000 รอบ/นาที (เกียร์ออโต้/ดีเซล)
สงสัยครับ เช็คปั๊มแล้วมีผลต่อรอบเครื่อง/ความเร็วด้วยหรือครับ หรือผมเข้าใจผิด
รบกวนคุณเอกอีกครั้ง
-เครื่อง 4gj2 ของคุณเอก เป็นเครื่องติดรถ หรือมาเปลี่ยนที่หลัง
-ได้เปลี่ยนเฟืองท้ายหรือไม่
-เกียร์เป็นตัวเดียวกับ คต.17 หรือเปล่าครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สุดสยาม 61.19.65.148 อาทิตย์, 29/7/2550 เวลา : 18:55  IP : 61.19.65.148   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 138392

คำตอบที่ 28
       เพิ่มเติมอีกนิดครับ
***** รบกวนสมาชิกท่านอื่นที่แวะเข้ามา ที่ใช้ดีเซล รถของท่าน ที่ ความเร็ว 100กม/ชม. รอบอยู่ที่เท่าไหร่ครับ *****

*****ถ้าสมมติต้องเปลี่ยนเกียร์ งบประมาณเท่าไหร่ครับ(รบกวนคุณหมีด้วย)
very



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สุดสยาม 61.19.65.148 อาทิตย์, 29/7/2550 เวลา : 18:59  IP : 61.19.65.148   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 138393

คำตอบที่ 29
       เช็คปั๊มหัวฉีดโดยทั่วไปจะเกี่ยวกับ การกินน้ำมัน เร่งไม่ออก ควันดำ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก se 58.136.94.31 อาทิตย์, 29/7/2550 เวลา : 23:33  IP : 58.136.94.31   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 138485

คำตอบที่ 30
       ไม่ได้เข้ามานานมากครับ
ขอโทษที่ตอบช้าคับ คุณสุดสยาม
ซื้อมาลงใหม่โดยเจ้าของเก่า ก่อนมาถึงผมครับ
เฟืองท้าย คืนปัญหาครับ ผมไม่รู้จริงๆ และอยากรู้จริงๆซะทีว่าเบอร์อะไรแน่ ผมเคยถามพี่หมี เรื่องนี้ทีนึง ถึงเรื่องเฟืองท้าย ทั้งหมดของ ทรูเปอร์ ไม่รู้ไปอยู่ กระทู้ไหนแล้ว
ส่วนเกียร์ ป้ายเขียวเหมือนกันครับ
ขอให้เซ็ท ลงตัวเร็วๆนะครับ
เกียร์ ออโต้ดีเซล เคยถามราคาประมาณ 15000 +- 2000



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เอก TCT005 202.133.144.139 พฤหัสบดี, 9/8/2550 เวลา : 22:53  IP : 202.133.144.139   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 142199

      

ยังมีคำตอบมากกว่านี้นะครับ คลิ๊กเพื่อดูหน้าถัดไป


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่











  ตี๋ หน้าสนามบิน
www.teejeeper.com จำหน่ายอะไหล่ Jeep
M151 A1 A2 วิลลี่
Willy CJ หน้ากบ
084-0099828
กระทู้ถามตอบ
  ติดต่อลงโฆษณา
คลิ๊กที่นี่
  บุญลืออะไหล่Jeep
มีอะไหล่ทุกรุ่น
บอดี้ชิ้นส่วนเครื่อง
ราคาส่ง-ปลีก
097-1403423
086-5258484
เอ Banpong
อะไหล่ 4x4 เก่าจากญี่ปุ่นครับมีหลากหลาย
TEL:085-9555759

  อู่สุรชัย Jeeper House
ถนนนวมินทร์ บางกะปิ
โดยคุณสุรชัย
โทร 02-378-2484
081-859-5381 089-664-4030
  วินช์ SURE รถยก รถออฟโรด
โทร. 081-8645944
  GIANT4x4
ชุดลากเรือ รถกระบะ และ รถPPVทุกรุ่น!!และ อุปกรณ์ต่อรถพ่วง เทรลเลอร์ลากเรือ โทร 081-9144498,063-6639698
  ติดต่อลงโฆษณา
คลิ๊กที่นี่
  ติดต่อลงโฆษณา
คลิ๊กที่นี่
  หจก.ธง.ออโต้เซอร์วิส
ติดตั้ง วิศวกร ตรวจแก็สประจำปี ตรวจถัง อายุเกิน 10 ปี
Tel:02-892-1727-8
บางค้อดีเซล
เช็คปั้ม หัวฉีด เครื่องยนต์ดีเซลทุกชนิด
ซ่อมเครื่อง โมดิฟาย เครื่องดีเซลเทอร์โบทุกชนิด รับแก้ควันดำ กินน้ำมัน วิ่งไม่ออก จำหน่ายหม้อน้ำ Line 063 954 1642,089-1375926,02-1957112 เฮียตี๋
 
  HAND MADE OFFROAD อุปกรณ์ตกแต่ง OFFROAD พร้อมดัดแปลงช่วงล่าง 2WD เป็น 4WD โดย คุณโกวิท สนิทชน โทร 089-7702523   Bird กระทะเหล็ก
ศูนย์รวมกระทะล้อเหล็ก กระทะล้อผ่า กระทะล้อเหล็กสำเร็จรูปรถ4x4
089-6114555 และ 086-8958866
  KS4x4
ขายชุดแต่ง OFF ROAD กันชน โรบาร์ บันไดข้าง โทร.0815195147
Line Id : 0815195147 Line Id : ks4x4dang
  S.C.C ปทุมธานี
Tel: 0-2978-1578-9,08-1333-9593







Loading...
Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอาทิตย์,17 มกราคม 2564 (Online 1743 คน)