WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ไฟกระพริบโชว์ check engine

จาก นัน
IP:118.173.130.43

พุธที่ , 17/11/2553
เวลา : 20:08

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ขณะขับรถอยู่สังเกตุเห็นไฟกระพริบโชว์ check engine ที่หน้าปัท เลยจอดรถดับเครื่อง น้ำมัน น้ำ ความร้อนปกติ ติดเครื่องใหม่ไฟกระพริบหายไปแต่พอเร่งความเร็วขึ้นเป็นกลับมาอีก ดทรถามสมาชิกในเวป บอกว่าเกี่ยวกับแก็ส เลยขับน้ำมันอย่างเดียว ก็เป็นเหมือนเดิม สรุปว่าเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน เลยประคองขับรถช้าๆสองร้อยกว่ากิโล(ไฟไม่กระพริบ)เข้าบ้านนอนก่อน
รุ่งเช้าโทรถามอู่สมเกียรติแนะให้เช็คกับเครื่องมือเทคทู เลยแวะไปหาอู่ที่มีเครื่องมือจับดูผลปรากฎบอกข้อมูลว่า



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       อาการถ้าเกิดไฟกระพริบแล้ว จะขับแล้วมีกระตุกเมื่อเปลี่ยนเกียร์และความเร็วตกลง เลยหาข้อมูลแปรรหัสจากผู้มีคู่มือได้ดังนี้





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

anan2509anan2509 จาก นัน 118.173.130.43 พุธ, 17/11/2553 เวลา : 20:16  IP : 118.173.130.43   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224264

คำตอบที่ 2
       ลองให้ช่างเปิดท้องเกียร์ตรวจเช็คดู





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

anan2509anan2509 จาก นัน 118.173.130.43 พุธ, 17/11/2553 เวลา : 20:19  IP : 118.173.130.43   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224265

คำตอบที่ 3
       ไม่รู้ว่าเป็นโซลนอยตัวนี้หรือเปล่า อยู่ในตำแหน่งอ่างใหญ่ด้านซ้ายสุดตรงกลาง วัดค่าได้ประมาณ11.9-13 โอม
ส่วนโซลินอยตัวเล็กในอ่างเดียวกันด้านตรงข้ามขวามือวัดได้ 21โอม
โซลินอยในอ่างเล็กวัดได้ 20โอม และตัวคล้ายมอนิเตอร์กลมๆวัดได้ 4.5 โอม
มีใครวินิจฉัยได้บ้างว่าปัญหาจากไฟกระพริบแจ้งเกิดปัญหามาจากจุดใหน จะพยายามแก้ไขให้เป็นปกติ ไม่อยากนำรถกลับไปซ่อมกรุงเทพฯแล้ว เหนื่อยจัง





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

anan2509anan2509 จาก นัน 118.173.130.43 พุธ, 17/11/2553 เวลา : 20:28  IP : 118.173.130.43   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224266

คำตอบที่ 4
       คุณ นัน หน้าตาตัวนี้ไม่คุ้นนะครับไปดูตามลิ้งค์นี้
http://www.weekendhobby.com/board/trooper/Question.asp?ID=25249



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pok_188 จาก Pok 125.25.186.41 พุธ, 17/11/2553 เวลา : 21:59  IP : 125.25.186.41   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224274

คำตอบที่ 5
       กูรู ช่วยหน่อย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pong052 จาก pongtct052 180.180.61.23 พุธ, 17/11/2553 เวลา : 22:03  IP : 180.180.61.23   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224276

คำตอบที่ 6
       เท่าที่เคยเจอไม่เคยพบว่า ตัวคำตอบที่3เสียนะครับ ที่เปลี่ยนจะเป็นหน้าตาแบบในรูปครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pok_188 จาก Pok 125.25.186.41 พุธ, 17/11/2553 เวลา : 22:09  IP : 125.25.186.41   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224277

คำตอบที่ 7
       ลองถอดเฉพาะสามตัวที่หน้าตาแบบในรูปออกมาตรวจสอบครับ(สอบถามค่าที่ยอมรับได้ที่ช่างครับ)

มีอีกลิงค์ครับ http://www.weekendhobby.com/board/trooper/Question.asp?ID=6631





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pok_188 จาก Pok 125.25.186.41 พุธ, 17/11/2553 เวลา : 22:13  IP : 125.25.186.41   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224278

คำตอบที่ 8
       ข้อมูลเป็นเครื่องเบนซิลแบบไดเร็กคอย แต่เกียร์เป็นรุ่น 6vd1 ส่วนทำไมไม่เกิดไฟโชว์ตำแหน่งเช็คทราน แต่ไปโชว์กระพริบcheck engine ช่างบอกว่ากล่องแบบคุมเครื่องพร้อมเกียร์
เดี่ยวพรุ่งนี้จะไปต่องานตามที่ได้รับคำแนะนำมาให้รู้ผล

 แก้ไขเมื่อ : 17/11/2553 23:08:00



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

anan2509anan2509 จาก นัน 118.173.130.43 พุธ, 17/11/2553 เวลา : 23:05  IP : 118.173.130.43   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224281

คำตอบที่ 9
       สรุปแล้วอาการเป็นยังไงครับ เจอมั๊ยตัวโซลินอยด์ A แล้วอาการหายหรือยังขอทราบผลด้วยครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pok_188 จาก Pok 124.122.188.18 จันทร์, 22/11/2553 เวลา : 10:49  IP : 124.122.188.18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224393

คำตอบที่ 10
       ตัวโซลินอยด์ A





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pok_188 จาก Pok 124.122.188.18 จันทร์, 22/11/2553 เวลา : 10:50  IP : 124.122.188.18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224394

คำตอบที่ 11
       แจ้งให้ทราบด้วย เพื่อนๆจะได้เอาไว้เป็นข้อมูล เผื่อเจอปัญหาเดียวกันนะครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pok_188 จาก Pok 124.122.188.18 จันทร์, 22/11/2553 เวลา : 10:53  IP : 124.122.188.18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224395

คำตอบที่ 12
       หลังากทดสอบใช้รถ2-3วัน ก็ไม่พบอาการดังกล่าวอีก เลยพอสรุปด้วยความคิดเห็นส่วนตัวว่า
โซลินอยด์คำตอบที่สามเริ่มมีปัญหา(ช่างเรียกว่าโซลินอยด์เบรกแบน) และปลั๊กต่อสายไฟชุดที่ออกจากชุดเกียร์ไปเครื่องหลวม ส่วนโซลินอยด์ทั้งสามตัวไม่เสียเลยไม่เปลี่ยน
เป็นไปได้ว่าช่วงต่อปลั๊กสายไฟมีหลวมและหลุด เหตุพบหลังจากวิ่งจากกรุงเทพลงใต้ห้าร้อยกว่ากิโล อาจทำให้เกิดกระแสไม่คงที่(กระแสไฟควบคุมการทำงานของอุปกรณ์) อาจทำให้โซลินอยด์เบรกแบนมีปัญหา เพราะเป็นตัวควบคุมสั่งงานมีสายไฟต่อไปยังโซลินอยด์A (ดังภาพคำตอบที่11) หรือภาพที่10 ในวงกลมสีแดง 160(A) ส่วน162 คือโซลินอยด์เบรกแบน
การตรวจเช็คใช้เครื่องมือวัดค่าทางไฟฟ้าหน่วยเป็นโอมห์ ถ้าค่าไม่คงที่แสดงว่าเริ่มไม่ปกติแล้ว
รู้จากช่างซ่อมเกียร์ว่าเกียร์ทรูเปอร์รุ่นนี้ผลิตใช้อะไหล่ของGM เลยหาอะไหล่เกียร์เหมือนของรถยุโรป ตัวอะไหล่มีโค๊ดGMพร้อมรหัส ถอดของจริงไปเปรียบเทียบเหมือนกับของบีเอ็ม และรถยุโรปที่ใช้เกียร์GM เลยได้อะไหล่จากร้านหรืออู่ที่ทำรถยุโรป เป็นการหาอะไหล่ที่แก้ปัญหาสำหรับคนใช้รถต่างจังหวัด



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

anan2509anan2509 จาก นัน 118.173.127.187 จันทร์, 22/11/2553 เวลา : 21:59  IP : 118.173.127.187   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224413

คำตอบที่ 13
       สบายไป ใช้ได้ก็ ดีใจด้วย เห็นใจอยู่ขึ้นๆๆลงๆๆ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pongtct052 จาก pong 180.180.61.177 อังคาร, 23/11/2553 เวลา : 20:05  IP : 180.180.61.177   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224443

คำตอบที่ 14
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

wafndevawafndeva จาก wafn 124.121.205.248 เสาร์, 11/12/2553 เวลา : 21:35  IP : 124.121.205.248   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 224884

คำตอบที่ 15
       เที่ยบจากคู่มือ ในรูปวงกลมบนจะเป็นโซลินอยด์เบรกแบน ในรูปวงกลมล่างเป็นโซลินอยด์ เอ และ บี





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tct459 จาก TCT459 183.89.91.90 พฤหัสบดี, 20/1/2554 เวลา : 00:24  IP : 183.89.91.90   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 225415

คำตอบที่ 16
       ตารางการทำงานของ โซลินอยด์ เอ และ บี ส่วนการทำงานของโซลินอยด์เบรกแบน ผมหาไม่เจอครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tct459 จาก TCT459 183.89.91.90 พฤหัสบดี, 20/1/2554 เวลา : 00:25  IP : 183.89.91.90   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 225416

คำตอบที่ 17
       ค่าความต้านทานปกติที่วัดได้ของ โซลินอยด์ เอ และ บี ประมาณ 21 โอม (ช่างวัดให้ดู)





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tct459 จาก TCT459 183.89.91.90 พฤหัสบดี, 20/1/2554 เวลา : 00:27  IP : 183.89.91.90   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 225417

คำตอบที่ 18
       ค่าความต้านทานปกติที่วัดได้ของ โซลินอยด์เบรกแบน ประมาณ 12 โอม





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tct459 จาก TCT459 183.89.91.90 พฤหัสบดี, 20/1/2554 เวลา : 00:28  IP : 183.89.91.90   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 225418

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5408 คน)